CHIA SẺ BÍ QUYẾT: MỞ QUÁN CÀ PHÊ CHỈ VỚI 100 TRIỆU

Với thị trường đồ uống cực kỳ phát triển tại Việt Nam những năm gần đây, không ít người lựa chọn kinh doanh quán cà phê để mở ra con đường startup của mình. Tuy nhiên, số vốn mà bạn huy động được không phải quá nhiều, đa số là khoảng 100 triệu. Vậy việc mở quán cà phê với 100 triệu nên bắt đầu như thế nào? Hãy cùng tham khảo những lời khuyên sau từ các chuyên gia có kinh nghiệm mở quán cà phê nhé!

Xác định được quy mô kinh doanh của quán cà phê

Thực tế, với 100 triệu, bạn không nên chọn quy mô quán cà phê quá lớn. Hãy đầu tư 15 - 20% số vốn cho mặt bằng và bàn ghế trong quán. Diện tích nhỏ khoảng 35 - 50m2, với loại bàn ghế nhỏ, thấp, có thể tiếp được 20 - 30 khách cùng một lúc là vừa đủ. 

Với quy mô như vậy, trong quán chỉ cần 1 quầy pha chế, với các dụng cụ và thùng đựng hạt cà phê để quảng cáo, hay phục vụ cho khách muốn mua lẻ. Nội thất bên trong quán cũng nên tối giản, không quá cầu kỳ, để không đem lại cảm giác chật chội khi bước vào quán. 

Xác định phong cách và thiết kế nội thất quán


Phong cách thiết kế quán cà phê và nội thất bên trong phụ thuộc rất nhiều vào sở thích của chủ quán, cùng đối tượng khách hàng mà họ hướng tới. Bạn có thể thuê các kiến trúc sư và bàn bạc với họ về mong muốn của mình, để có được sự lựa chọn tốt và đạt hiệu quả hơn. Việc bố trí, thiết kế nội thất quán chỉ nên chiếm khoảng 10% tổng số vốn đầu tư. 

Một điều chắc chắn quán cà phê nào cũng nên có là sự bố trí các loại bàn đa dạng, từ loại 2, 4, đến 6 người, giúp khách thoải mái và linh động trong chọn lựa chỗ ngồi. Chú ý bố trí khu sảnh chờ, hoặc khu đón khách, trong trường hợp khách vào quán quá đông, để giữ được sự hài lòng của các “thượng đế” bạn nhé!

Xác định các chi phí vận hành quán

Trong thời gian thi công quán, bạn nên xác định cụ thể những dụng cụ, nguyên liệu pha chế cần mua sắm, nguồn cung ứng cà phê và các chi phí vận hành khác như chi phí pháp lý, tiền điện, nước, tiền thuê nhân viên, phí bảo trì,... Trong đó, hãy xác định đủ số nhân viên mà quán cà phê cần thuê, từ nhân viên pha chế, phục vụ, quản lý, đến nhân viên bảo vệ,... Chi phí vận hành quán có thể chiếm 40 - 50% số vốn. 

Kinh nghiệm mở quán cà phê: Hướng tới mô hình cà phê sạch 

Ngày nay, các thực khách có xu hướng quan tâm đến hương vị đặc trưng của cà phê hơn là một quán đồ uống có bày trí phức tạp, nổi bật. Vì vậy, mô hình quán cà phê sạch là lựa chọn mà nhiều người có kinh nghiệm mở quán cà phê khuyên bạn nên hướng đến. Cà phê sạch, hay cà phê nguyên chất, sẽ giúp bạn có lượng khách cố định là các bạn trẻ và những người yêu thích kiểu cà phê này. Loại hình này mang đến một số ưu điểm như nội thất đơn giản, chi phí đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh,...

Hiện nay, nhiều thương hiệu nhượng quyền cà phê sạch đem đến cơ hội cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nhưng không có quá nhiều vốn, muốn mở quán cà phê với 100 triệu. Trong đó, Napoli Coffee sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ước mơ kinh doanh của bạn, với kinh nghiệm mở quán cà phê nhượng quyền tại khắp nơi trên đất nước và một số quốc gia khác. 

Với mong muốn đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng hợp tác, Napoli Coffee mang đến cho bạn giải pháp nhượng quyền quán cà phê sạch trị giá 120 triệu đồng, với nhiều ưu điểm đặc biệt:
- Phù hợp với mô hình cà phê có diện tích 50 - 60m2
- Dành cho đối tác chưa có nhiều kinh nghiệm xây dựng và vận hành quán
- Napoli Coffee hỗ trợ đến 30 triệu. Đối tác chỉ cần đầu tư 90 triệu
- Chi phí nhượng quyền 0 đồng
- Napoli Coffee không thu lợi nhuận hàng tháng

Hy vọng những lời khuyên trên đây sẽ giúp ích cho kế hoạch mở quán cà phê với 100 triệu của bạn. Liên hệ cho Napoli Coffee thông qua hotline 1900 63 60 64 để được tư vấn chi tiết mô hình nhượng quyền cà phê sạch, cũng như các gói nhượng quyền khác nhé. Chúc bạn sẽ có khởi đầu suôn sẻ và kinh doanh phát đạt nhé!

 


Ngày đăng: 03/06/2021 | 1075 (Lượt xem)

Các tin khác