CHIA SẺ KINH NGHIỆM QUẢN LÝ CHUỖI QUÁN CAFE HIỆU QUẢ

Bạn đang tìm kiếm cách quản lý chuỗi quán cafe hiệu quả? Bài viết dưới đây là những kinh nghiệm thực tế mà Napoli muốn chia sẻ tới bạn, xem ngay nhé!

Có thể thấy, quản lý một chuỗi quán cafe luôn là vấn đề khiến các chủ quán lo lắng, không biết phải quản lý như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hiểu rõ những nỗi lo của bạn, Napoli Coffee muốn chia sẻ đến bạn 8 “bí kíp" dưới đây sẽ giúp bạn quản lý chuỗi cafe một cách dễ dàng.

Top 8 “bí kíp" quản lý chuỗi quán cafe chủ quán nên biết

Quản lý một chuỗi cafe lớn để thành công là điều rất khó, “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm dưới đây nhé. 

  1. Quản lý nhân viên

Quản lý nhân viên là điều quan trọng đầu tiên khi bạn bắt đầu quản lý một chuỗi quán cafe. Dưới đây là 3 cách giúp bạn quản lý nhân viên thật tốt:

  • Trao đổi và đào tạo nhân viên thường xuyên

  • Luôn lắng nghe và thấu hiểu nhân viên

  • Xây dựng một tiêu chuẩn rõ ràng và đồng hành cùng nhân viên

  1. Quản lý nguồn nguyên liệu

Chi phí chiếm tỷ trọng cao nhất thường là mặt bằng và tiền nguyên liệu. Bạn sẽ không tránh khỏi các trường hợp như nhập nguyên liệu bị thiếu hoặc dư. Ngay cả khi đã có công thức pha chế với định mức nguyên liệu chuẩn cho mỗi món nước, nhưng rất khó đảm bảo nhân viên sẽ tuân thủ theo.

Vì thế, bạn cần phải tinh tế và chú ý hơn đến các vấn đề này nhé.

  1. Quản lý chất lượng sản phẩm

Để thu hút và giữ chân khách hàng, bạn phải đảm bảo rằng đồ uống của mình mang lại trải nghiệm tốt cho họ. Bạn nên thường xuyên khảo sát và nắm bắt nhu cầu khách hàng nhanh chóng để có thể đưa ra công thức đồng nhất giữa các quán với nhau. 

  1. Quản lý doanh thu, chi tiêu

Khi tổng kết doanh thu vào cuối tuần hay cuối tháng bạn sẽ gặp các vấn đề như bị thiếu hoặc dư tiền nguyên nhân do: nhân viên không trung thực, thối tiền thiếu hoặc dư cho khách,... Vì vậy, bạn cần áp dụng các công cụ giúp quản lý, nắm bắt chi tiêu hàng ngày thay vì cuối tuần hay cuối tháng mới tổng kết.  

  1. Quản lý vấn đề Marketing, khuyến mãi

Khi bạn bạn bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi, phải đảm bảo rằng về thời gian, nội dung chương trình đồng nhất cho một chuỗi quán cafe. Tránh trường hợp mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng. 

  1. Đồng bộ dữ liệu khách hàng

Để giữ chân khách hàng, bạn có thể mở các chương trình tích điểm. Khách hàng sẽ được tích điểm sau mỗi hóa đơn thanh toán và hưởng ưu đãi của quán. Việc đồng bộ dữ liệu khách hàng giúp bạn phân loại được khách hàng thân thiết, khách hàng thường xuyên đến quán.

  1. Đồng bộ hình ảnh thương hiệu

Đối với chuỗi quán cafe về vấn đề đồng phục, chất lượng phục vụ,... khác nhau sẽ làm cho khách hàng mất thiện cảm về thương hiệu. Do vậy, việc đồng bộ về hình ảnh thương hiệu là rất quan trọng, tất cả những thứ đó sẽ tạo nên điểm khác biệt cho quán của bạn.

  1. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi quán cafe

Một phương pháp tối ưu để quản lý chuỗi quán cafe hiệu quả đó là sử dụng phần mềm quản lý. Cụ thể phần mềm này sẽ giúp bạn biết được số lượng món mà khách order, thanh toán nhanh gọn, tính toán được nguồn nguyên liệu sử dụng,... giúp bạn quản lý sát sao quán thay vì quản lý thủ công.

Xem thêm bài viết: TOP 5 BÀI HỌC KINH DOANH QUÁN CAFE ĐẮT GIÁ KHÔNG AI NÓI VỚI BẠN

Napoli Coffee với hệ thống hơn 3000 quán nhượng quyền được đối tác lựa chọn

  1. Tổng quan về thương hiệu Napoli

Napoli là thương hiệu cafe nhượng quyền với hơn 3000 quán trên khắp cả nước. Hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành này, đến nay Napoli đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

  1. Đặc điểm nổi bật của cafe Napoli

  • Thương hiệu độc quyền: Napoli được cấp giấy bảo hộ độc quyền, sản phẩm được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

  • Cách quản lý và định hướng phát triển: Với chuỗi quán cafe lớn như vậy nhưng Napoli có chính sách quản lý rất tốt từ nhân viên đến hình ảnh thương hiệu, luôn mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

  • Thiết kế quán theo phong cách nước Ý: Đây là một trong những điểm thu hút khách hàng của Napoli. Quán có không gian rộng, biển hiệu nổi bật với biểu tượng “cao bồi” và chữ Napoli Coffee.

Xem chi tiết các gói nhượng quyền của Napoli tại đây nhé! 

Hy vọng thông tin Napoli chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những bước đi đầu tiên trong quản lý chuỗi quán cafe thành công. Nếu bạn đang tìm hiểu về cafe nhượng quyền, đừng ngần ngại hãy liên ngay cho Napoli nhé!

Thông tin liên hệ: 



 


Ngày đăng: 29/09/2022 | 815 (Lượt xem)

Các tin khác