Có nên kinh doanh quán cafe theo trend không?

Đứng trước những biến động của bức tranh kinh tế, “miếng bánh” thị trường F&B càng cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Hàng loạt các cửa hàng, thương hiệu kinh doanh chuỗi cafe mọc lên “như nấm sau mưa” với nhiều lựa chọn sản phẩm độc đáo nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

Lợi thế khi cập nhật menu đồ uống theo trend 

Toàn cảnh thị trường kinh doanh quán cafe trở nên sôi động với đa dạng các xu hướng tiêu dùng mới. Trong bối cảnh Gen Z ngày dần trở thành nhóm tiêu dùng chiếm ưu thế lớn. Nhóm đối tượng này sẵn sàng chi tiền cho những trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm mới mẻ, có tính sáng tạo cao. Vì thế, có cầu ắt có cung, một menu “bắt trend” góp phần nâng cao sức cạnh tranh của các cửa hàng, trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các khách hàng tiềm năng.

Cà phê Ý được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây

Tại thị trường cà phê nói riêng, bên cạnh các loại cà phê truyền thống như cà phê rang xay hay cà phê pha phin thì thương hiệu cũng cần phát triển đa dạng các dòng cà phê nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng như cà phê Ý, Espresso, Cold Brew và Cold Drip,...

Cách bắt trend khi kinh doanh chuỗi cafe

Không thể phủ nhận, kinh doanh quán cafe theo trend không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách lắng nghe và đáp ứng nhu cầu sở thích mới, mong đợi từ thị trường.

Bắt trend trong kinh doanh chuỗi cafe không chỉ xoay quanh việc liên tục cập nhật menu theo thị hiếu khách hàng mà còn là một chiến lược dài hạn, từ đó duy trì sự cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường. Đa phần, các trend thường có số phận “báo phát, bạo tàn” vì thế các chủ quán cần có kinh nghiệm mở quán cafe để nghiên cứu và điều chỉnh chiến lược kinh doanh một cách linh hoạt, sáng tạo. 

Là một thương hiệu gần 30 năm hoạt động trên thị trường cà phê, Napoli Coffee sở hữu nhiều kinh nghiệm trong định vị thị trường, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các đối tác nhượng quyền một cách hiệu quả. 

Với kinh nghiệm mở quán cafe suốt 30 năm, Napoli luôn phát triển phù hợp xu hướng thị trường

Có nên cập nhật menu đồ uống theo trend không?

Có thể thấy, “bắt trend” là một phương thức mang lại lợi nhuận tức thì, tuy nhiên nếu thương hiệu chỉ đi theo lối mòn và không có sự chọn lọc thì sẽ nhanh chóng “chật vật” trong cuộc đua này. 

Chiến lược kinh doanh chuỗi cafe với menu đa dạng hỗ trợ tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng

Việc cập nhật menu đồ uống theo trend mang lại nhiều lợi ích như thu hút khách hàng mới cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, tệp khách hàng trẻ thường có mức độ trung thành với sản phẩm và thương hiệu khá thấp, vì thế để đảm bảo kinh doanh hiệu quả cần cân nhắc về biên lợi nhuận mà xu hướng đang mang lại phù hợp với chiến lược kinh doanh và phát triển lâu dài của quán.

Nhờ vào kinh nghiệm mở quán cafe với 3000 quán cà phê trên toàn quốc, Napoli Coffee sở hữu đa dạng sản phẩm và dịch vụ “bắt kịp” xu hướng thị trường cà phê như: Cà phê pha máy, Cà phê theo phong cách Cà phê Ý, Cà phê mang đi,... Các Gói Nhượng quyền tại Napoli Coffee luôn được hỗ trợ hoạt động truyền thông thương hiệu nhằm tăng khả năng cạnh tranh thị trường và tối ưu hóa chi phí kinh doanh. 


Ngày đăng: 20/09/2024 | 26 (Lượt xem)

Các tin khác