ĐÂU LÀ CÀ PHÊ ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI HIỆN NAY?

Khi nhắc đến cà phê đắt nhất thế giới, người ta sẽ thường liên tưởng đến cà phê chồn Kopi Luwak của Indonesia. Nhưng thật ra, loại cà phê đắt và hiếm nhất lại là Panama Geisha, tên đầy đủ là Esmeralda Geisha Cañas Verdes Natural. Loại cà phê này dành cho những ai có niềm đam mê cà phê, mong muốn được khám phá và thưởng thức các loại cà phê trên thế giới. Và đặc biệt, Panama Geisha được hầu hết những người “sành cà phê” săn lùng, tại sao đây được xem là cà phê đắt nhất thế giới, hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu ở bài viết bên dưới.

Nguồn gốc và quy trình sản xuất ra loại cà phê đắt nhất thế giới:
Geisha được trồng duy nhất trên những triền đồi của Panama, nơi có miền khí hậu nhiệt đới và thổ nhưỡng phù hợp đồng thời lượng nước ngọt dồi dào luôn sẵn sàng có. Panama Geisha có lá màu nhạt hơn cà phê Arabica, người trồng loại cà phê này cho biết, đây là loại cà phê rất kén đất, vì để trồng được Geisha thì cần phải có khoảng đất trống rộng lớn, 1 hecta chỉ có thể trồng được 1.200 cây, trong khi các loại khác có thể trồng được lên đến 8.000 cây. Điều này góp phần làm Geisha trở thành loại cà phê hiếm nhất thế giới.

Để sản xuất, các quả cà phê chín mọng đỏ như những quả cherry sau khi thu hoạch được sấy khô trên sàn bê tông trong suốt 8 ngày, cho đến khi đạt được độ ẩm lý tưởng 10,5%, sau đó, quả cà phê mới được tách lấy hạt. Trong quá trình chế biến, Geisha không cần dùng đến bất kỳ loại hương liệu nào để ướp, mà vẫn có được vị ngon và hương thơm hoàn toàn nguyên chất từ hạt cà phê.

Hương vị của Geisha:
Geisha được ghi dấu ấn là loại cà phê chất lượng cao. Loại cà phê này được mô tả nổi bật nhất với mùi hương là vải thiều và hoa nhài. Hương vị của Panama Geisha khiến say đắm lòng người với sự thành khiết và tự nhiên. Là cà phê nhưng Geisha lại có vị ngọt nhẹ, hương thơm từ các loại trái cây cùng hương hoa nhài. Thưởng thức Esmeralda Geisha bạn sẽ cảm giác như thưởng thức đóa hoa thơm quyến rũ từ trong khoang miệng.

Lý do Geisha đắt nhất thế giới:
Là loại cà phê hiến và có giá cao, Geisha được chế biến tự nhiên và được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 601 USD/pound, hiện tại mỗi ly được bán ra với giá 60 USD/15 gram. Để bán với mức giá đắt đỏ này nhờ vào cà phê Panama Geisha sở hữu được chất lượng vượt trội, không chỉ ngon ở vị cà phê tự nhiên mà còn vượt trội ở hương thơm từ các loại trái cây và hương hoa nhài. Hương thơm này hoàn toàn nguyên chất từ hạt cà phê mà không phải tạo ra từ bất kỳ hương liệu nào, đây là điểm nhấn thú vị giúp góp phần đẩy giá thành lên cao. Ngoài ra, để sản xuất ra loại cà phê chất lượng ngon tuyệt hảo này là một quá trình kỳ công khi được người ta thu hoạch nâng niu từng hạt cà phê. Vừa khan hiếm vừa khó khăn trong sản xuất, Geisha hoàn toàn xứng đáng với giá siêu cao bởi chất lượng không thể bàn cãi.

Sự xuất hiện của Esmeralda Geisha làm phá vỡ mọi kỷ lục về cà phê từ hương vị cho đến mức giá “sang chảnh” nhất hiện nay. Cà phê Esmeralda Geisha là sự thách thức cho những ai yêu và đam mê khám phá loại cà phê hiếm và đắt nhất thế giới. Nhưng không dừng ở đây, ở mỗi nơi cà phê đều sẽ có nét đặc trưng riêng tạo nên món cà phê ngon không kém hấp dẫn. Bạn không cần phải đi đâu xa để tìm uống ly cà phê ngon và đắt nhất, bạn vẫn có thể thưởng thức ly cà phê ngon nhất trong lòng mình tại Napoli Coffee. Dành cho bản thân mình khoảng thời gian riêng và thưởng thức ly cà phê thơm ngon nguyên chất cùng không gian đậm chất phong cách Ý tại các hệ thống quán cà phê Napoli: http://napoli.vn/he-thong-cua-hang


Ngày đăng: 31/05/2019 | 3377 (Lượt xem)

Các tin khác