Để kinh doanh cà phê hiệu quả cần phải làm gì?

Ngày nay việc kinh doanh cà phê đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các quán cà phê xuất hiện dày đặc khắp mọi nẻo đường với đa dạng các hình thức và quy mô hoạt động. Tuy nhiên cần nên lưu ý và điểm qua một vài yếu tố để đảm bảo được tính hiệu quả khi quyết định kinh doanh quán cà phê.

Lựa chọn mô hình kinh doanh
Điều đầu tiên cần phải được chú ý khi kinh doanh cà phê đó chính là xác định và lựa chọn một mô hình kinh doanh phù hợp với định hướng của quán. Vì đây chính là tiền đề để hoạch định chiến lược kinh doanh cũng như phân khúc khách hàng quán muốn hướng đến. 
 
Mô hình kinh doanh thông thường sẽ được quyết định dựa trên các yếu tố về tài chính, sở thích. Các mô hình quán được ưa chuộng ngày nay có thể kể đến như: cà phê truyền thống, xe cà phê, cà phê thú cưng, cà phê sân thượng, cà phê sách,...


Cần cân nhắc về kinh phí khi lựa chọn mô hình kinh doanh vì tùy thuộc vào mỗi mô hình mà kinh phí đầu tư bạn phải bỏ ra cũng sẽ ít nhiều khác nhau và có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá của đồ uống có trong quán.

 Đầu tư vào chất lượng đồ uống
Là yếu tố quan trọng để tạo được cảm tình cũng như cơ hội giữ chân khách hàng, chất lượng đồ uống phải thật sự được đầu tư. Với nhu cầu thưởng thức cà phê ngày càng nhiều của các khách hàng thì hàng loạt các thương hiệu cũng như quán cà phê lớn nhỏ đã được hình thành và đi vào hoạt động. Khách hàng từ đó cũng có nhiều lựa chọn hơn chính vì vậy chất lượng nước uống sẽ rất được chú trọng và quan tâm cũng như tạo được sự khác biệt so với những địa điểm kinh doanh khác.

Quản lý đội ngũ nhân viên tốt
Các nhân viên sẽ là những người trực tiếp tiếp xúc và trao đổi với khách hàng, là những người mang đến trải nghiệm đầu tiên cho khách hàng khi đến với quán. Quán cà phê của bạn có mang đến trải nghiệm tốt dành cho khách hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên. 

Sự chăm chỉ, nhiệt tình và thái độ niềm nở khi tiếp xúc với khách hàng, không để khách hàng chờ đợi quá lâu,... là những kỹ năng cơ bản để giúp khách hàng có được ấn tượng tốt đi đến quán tuy nhiên các chủ quán cũng cần thường xuyên nhắc nhở và quản lý tốt nhân viên của mình. 
Lập kế hoạch quản lý hiệu quả
Để có thể kiểm soát tốt các hoạt động kinh doanh của quán, các chủ quán cần có kế hoạch quản lý cụ thể và hiệu quả. Các chủ quán cần trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc quản lý và vận hành các mục như: các khoản thu chi, nguyên vật liệu, trang thiết bị, bảo trì sửa chữa quán,...
Thiết kế không gian quán
Không gian quán chính là yếu tố gây ấn tượng đến với khách hàng đầu tiên khi đến với quán, những quán cà phê được đầu tư chỉnh chu về hình ảnh và không gian sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng. Nội thất, ánh sáng và mùi hương là những nhân tố giúp không gian quán ghi dấu ấn với khách hàng. Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh mà sẽ có những sự lựa chọn thiết kế không gian quán sao cho phù hợp.


 Napoli Coffee không chỉ là đơn vị sản xuất cà phê sạch thơm ngon đến với thị trường mà còn là đơn vị nhượng quyền thương hiệu cà phê với độ phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Napoli sẽ cung cấp các giải pháp kinh doanh quán cà phê tối ưu nhất dành cho những đối tác thông qua các gói nhượng quyền với đa dạng mức giá khác nhau để dễ dàng lựa chọn với nguồn chi phí phù hợp và tiết kiệm nhất


Ngày đăng: 11/02/2022 | 974 (Lượt xem)

Các tin khác