ĐỂ QUÁN CÀ PHÊ ĐÔNG KHÁCH, BẠN PHẢI LÀM GÌ?

Có kế hoạch kinh doanh
Nhà quản lý và chủ đầu tư quán cà phê cần phải xây dựng bản kế hoạch kinh doanh chi tiết trong khi chờ đợi lượng khách dồi dào để sử dụng các nguồn lực cho hiệu quả. Thông thường, kế hoạch kinh doanh phải đề cập cho được vấn đề cấu trúc tổ chức nội bộ và có cách thức bán hàng hiệu quả.


Có thể tham khảo qua bài viết lập kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê: https://napoli.vn/tin-tuc/kinh-doanh-ca-phe-%E2%80%93-lam-the-nao-de-ben-vung,-thanh-cong


Tăng cường thời gian khuyến mãi

Việc tạo ra các chương tình khuyến mãi theo ngày cũng là một trong những hình thức dễ thu hút nhất khách hàng ghé đến quán thường xuyên hơn.
Các chủ quán có thể dùng hình thức khuyến mãi đa dạng khác nhau, các hình thức khuyến mãi được dùng nhiều nhất: Mua 2 tính 1, tặng kèm nước uống, quà nhỏ trong các khung giờ vàng của quán, check in tại quán vào các ngày cụ thể sẽ được giảm giá nước uống,… những chương trình như thế đều sẽ gây được ấn tượng, giúp quán có thêm nhiều khách hàng tìm đến hơn.

Các quán có thể truyền thông chương trình quảng cáo bằng banner được đặt trước quán hoặc thông qua các trang mạng xã hội trực tuyến như Facebook, Instagram, Tiktok, … Tuy nhiên trước khi đưa ra các khuyến mãi cần phải tính toán kỹ lưỡng về vấn đề chi phí.

Duy trì chi phí cho quảng cáo.

Nếu doanh số bán hàng bị chậm lại, số lượng khách đến với quán ít đi thì điều quán cà phê cần làm là tăng cường quảng cáo thay vì phải giảm đi chi phí này. Bằng việc duy trì quảng cáo, ảnh hưởng cũng như độ nhận diện của quán lên thị trường sẽ mạnh hơn các đối thủ cạnh tranh khác. Các quán cà phê có thể tạo một profile chất lượng trên Facebook, lập trang FanPage, hoặc trên Instagram, Tiktok để gia tăng số lượng truy cập. Ngoài ra, việc xây dựng các dạng nội dung như Blog, Web Review, các khách hàng có thể bình luận, trao đổi về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ, đồ uống của quán.

Thường xuyên có đồ uống mới.

Các quán cà phê nếu muốn thực khách khi đến quán không bị nhàm chán thì phải luôn cập nhật những đồ uống mới, những cách pha chế mới để khách hàng dùng thử bên cạnh những đồ uống làm nên thương hiệu của quán. Và tất nhiên chất lượng trong từng loại đồ uống cũng phải đều được đảm bảo để khách hàng có thể thưởng thức và cảm nhận


Giá cả và chất lượng phục vụ.

Xung quanh món thức uống chính của quán, bạn nên xem xét món thức uống nào được khách hàng ưa chuộng nhất, để có thể điều chỉnh giá cả phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Ngoài ra lúc nào quán cũng cần phải chú đến thái độ phục vụ với khách hàng, đây luôn là tiêu chuẩn không bao giờ được bỏ qua và phải liên tục được nâng cao.

Quan tâm đến nhân viên.

Các chủ quán, quản lý cần quan tâm đến nhân viên để thúc đẩy nhân viên tăng năng suất làm việc bằng cách hỏi thăm về tình hình đời sống nhân viên, tặng nhân viên quà vào dịp sinh nhât… Bằng cách này, họ sẽ cảm thấy hài lòng khi nhận thấy sự quan tâm chu đáo từ đó sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng giúp quán cà phê tăng lượng khách đến quán. 



Trên đây là những chia sẻ của Napoli Coffee. Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp ích trong quá trình vận hành quán để các quán luôn đông khách. Hãy thử áp dụng và cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại nhé. Liên hệ với Napoli Coffee qua Hotline: 1900 63 60 64 để được hỗ trợ kinh doanh quán cà quê nhượng quyền với chi phí nhượng quyền 0Đ đi kèm cùng những chính sách hỗ trợ vô cùng hấp dẫn bạn nhé!
 


Ngày đăng: 01/03/2022 | 932 (Lượt xem)

Các tin khác