ĐI TÌM “CÔNG THỨC VÀNG” CHO KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN THÀNH CÔNG

Giá vốn thấp, mặt bằng đẹp liệu có đủ để thành công?
Theo kinh nghiệm tư vấn cho hơn 3.000 quán trong chuỗi nhượng quyền Napoli Coffee, mặt bằng đẹp thường chiếm 50% cơ hội thu hồi vốn cho chủ cửa hàng. Thậm chí, nhiều đối tác kiến quyết tìm được mặt bằng phải đẹp nhất hoặc đẹp nhì trong khu vực thì mới tiến hành xây dựng quán. 



“Mặt bằng đẹp” bao gồm 3 yếu tố: diện tích tổng thể lớn, mặt tiền rộng, vị trí đắc địa, nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà có những con đường “mọc lên” hàng loạt quán cà phê của thương hiệu nổi tiếng vì đáp ứng được 3 tiêu chí trên.

Một điểm ít chủ cửa hàng để ý, nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh là khu vực gửi xe của khách hàng. Hiện nay mỗi người đều sở hữu ít nhất 1 xe máy, do đó họ sẽ cân nhắc những quán có giữ xe miễn phí hoặc khu vực giữ xe không quá xe quán. 

Tuy nhiên, mặt bằng đáp ứng được tiêu chí “đẹp” và có khu giữ xe thường đi kèm với chi phí không hề “nhẹ”. Do đó, nếu chưa có nhiều vốn hoặc không muốn đầu tư quá nhiều rủi ro khi quán chưa sinh lợi, bạn có thể chọn những mặt bằng có diện tích nhỏ hơn. 

Một số thương hiệu nhượng quyền có thể yêu cầu về diện tích mặt bằng tối thiểu để được nhượng quyền. Nếu thương hiệu bạn đang cân nhắc yêu cầu diện tích quá lớn, hãy thử tìm những chuỗi có yêu cầu thấp hơn, phù hợp với ngân sách của bạn. Bởi cuối cùng, sự thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ mặt bằng.

Đi tìm công thức “vàng” làm nên thành công của quán cà phê nhượng quyền
Với kinh nghiệm tư vấn cho hơn 3.000 quán cà phê trong chuỗi nhượng quyền Napoli Coffee, chúng tôi nhận thấy có 1 công thức chung để cân đối chi phí đầu tư ban đầu cho hợp lý, đó là: Chi phí chỉ nên chiếm 80% doanh thu, tức là tỷ suất lợi nhuận tối thiểu phải đạt 20%. Ví dụ, chi phí mặt bằng chiếm 30% doanh thu, lương nhân viên tối đa 15% và giá vốn là 30%, thì tổng chi phí là 75%, nhỏ hơn 80% thì cơ hội thu hồi vốn sớm sẽ cao hơn.

Có phải làm theo công thức thì “cà phê đắng sẽ hóa ngọt”?
Nếu bạn nghĩ việc kinh doanh cà phê nhượng quyền thật sự đơn giản, chỉ cần tìm thương hiệu nổi tiếng, mặt bằng đẹp và áp dụng công thức “vàng” thì sẽ thành công, thì câu trả lời là bạn không nên dấn thân vào lĩnh vực này. 



Đôi khi, người kinh doanh quán cà phê nhượng quyền sẽ không tránh khỏi cảm giác “đắng” như vị của những giọt cà phê. Thực tế, hình thức kinh doanh này vẫn tồn tại nhiều khó khăn, nhất là trong lúc thị trường nở rộ những quán nhượng quyền như hiện nay:
- Thiếu sự đột phá, chỉ lay lắt qua ngày, đủ thanh toán các chi phí chứ không sinh lợi nhiều
- Chủ nhà tăng giá hoặc lấy lại mặt bằng khi bạn mới vừa đầu tư cơ sở vật chất 
- Doanh thu “ảo”: Lúc mới khai trương, khách hàng tò mò đến đông, sau đó thì ngày càng thưa thớt dần
- Một quán trong chuỗi bị tiếng xấu ảnh hưởng đến toàn bộ các quán có cùng thương hiệu
- Những yếu tố về thiên nhiên, thời tiết, dịch bệnh ảnh hưởng việc kinh doanh

Kinh doanh nhượng quyền quán cà phê có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với những bạn mong muốn khởi nghiệp, xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này không có một công thức cụ thể nào cả. Bạn cần phải giữ vững tinh thần khởi nghiệp, sự quyết tâm ban đầu và không ngừng tìm tòi, để đạt được thành công. Lựa chọn một thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn giảm bớt những khó khăn, vất vả về sau nhờ kinh nghiệm và sự tư vấn tận tình. Nếu bạn đang tìm kiếm đối tác nhượng quyền như vậy, đừng ngần ngại liên hệ Napoli Coffee qua hotline: 1900 63 60 64.


Ngày đăng: 29/02/2020 | 1666 (Lượt xem)

Các tin khác