ESPRESSO COFFEE - HƯƠNG VỊ CÀ PHÊ DÀNH CHO NGƯỜI SÀNH

Với niềm đam mê cà phê mãnh liệt, Napoli Coffee đã đi tìm và thưởng thức nhiều loại cà phê khác nhau trên mọi miền đất tại Việt Nam và trên thế giới. Nhưng dừng lại ở Ý, cà phê Espresso trở thành là một trong những loại cà phê mang nét đặc trưng, mở ra cánh cửa Thế Giới Uống Cà Phê. Người uống cà phê Espresso thì nhiều, nhưng để thấu hiểu được ý nghĩa toàn bộ của Espresso thì đó lại là một nghệ thuật. Với những thông tin dưới bài viết này, sẽ giúp chúng ta tìm hiểu rõ hơn về loại cà phê phong cách Ý Espresso. Cùng Napoli Coffee tìm hiểu nhé!

1. Cà phê Espresso là gì?
Cà phê Espresso là loại cà phê có nguồn gốc từ Ý vào năm 1930. Trong tiếng Ý, Espresso là tên gọi được bắt nguồn từ từ “espressivo”. Người Ý thường gọi Espresso là “express”, nghĩa là loại cà phê có thể phục vụ khách hàng nhanh chóng. Một ly cà phê Espresso thường có hai lớp cơ bản gồm: lớp Crema và lớp Liquid. Lớp Crema được tạo nên từ bọt CO2, thường lớp này có vị rất đắng, nên người ta vẫn hay nói Espresso là loại cà phê đậm hơn các loại khác. Lớp Liquid thì được tạo nên từ các chất hòa tan, chất không tan và chất khí, giúp tạo nên hương vị Espresso đặc trưng.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong một ly cà phê Espresso
Theo viện quốc gia về cà phê Espresso của Ý, những tiêu chuẩn để có một ly cà phê Espresso thơm ngon phải đạt được 8 điều bao gồm:
- Lượng bột cà phê cần dùng: 6,5 - 7,5g
- Nhiệt độ nước lúc chảy ra khỏi máy: 88 - 92°C
- Nhiệt độ cà phê trong tách: 64 - 70°C
- Thời gian chảy vào tách: 22,5 - 27,5 giây
- Độ nhớt ở 45 độ C: 1,5mPa s
- Lượng mỡ tổng cộng: trên 2 mg/ml
- Hàm lượng caffeine: 40mg/tách
- Dung tích có trong tách (đã bao gồm lớp Crema): 22,5 - 27,5ml

3. Cách pha cà phê Espresso
Espresso theo nghĩa đen là “ép”, được áp dụng phương pháp pha chế dùng nước nóng và hơi ép cà phê đã rang và nghiền sẵn. Phương pháp này sử dụng áp suất lớn (lý tưởng là 9-10 atmosphere), nên sẽ giúp cà phê đậm đặc gấp 15 lần so với các phương pháp thông thường. Để pha một ly cà phê espresso ngon và có lớp crema dày, chúng ta cần áp dụng theo 4 nguyên tắc gồm:

- Trộn Espresso: Người ta thường dùng những loại cà phê từ Brazil, Mexico, Panama và Peru để trộn lẫn lại với nhau. Mục đích của việc trộn này là để tạo cho cà phê có mùi vị đặc trưng.
- Rang Espresso: Một ly Espresso phải có hội tụ hương thơm và vị ngọt. Việc rang Espresso sẽ giúp giảm đi vị chua và vị đắng của cà phê. Giúp Espresso giữ lại được hương thơm và vị ngọt đặc trưng. Thông thường, chúng ta chỉ nên rang cà phê đến khi nghe tiếng nổ lần thứ nhất là được. 
- Xay Espresso: Cà phê khi tiếp xúc với không khí càng lâu thì hương vị sẽ càng giảm xuống. Vì vậy khi thực hiện quá trình xay Espresso, chúng ta nên xay bằng máy trong thời gian từ 22,5 đến 27,5 giây.



- Pha Espresso: Sau khi thực hiện các bước trộn, rang, xay cần thiết, chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành pha cà phê. Thông thường, người ta sẽ dùng đến một máy pha cà phê để tiến hành pha Espresso. Trong máy pha, nhiệt độ của nước được giữ từ 88°C đến 92°C. Sau đó, chúng ta sử dụng áp suất lớn ép bột cà phê và nhấn nút cho lượng nước chảy nhanh qua lớp bột cà phê. Lưu ý thời gian chảy qua nên dao động từ 22,5 đến 27,5 giây, nếu thời gian chảy qua chậm, sẽ cuốn đi nhiều chất làm cà phê đắng hơn. Tiếp theo, chúng ta đợi cà phê chảy cho đến khi chuyển dần sang màu nhạt. Và cuối cùng, chúng ta đã có những tách cà phê Espresso thơm ngon vừa đậm đà, vừa thanh ngọt, sau khi uống vẫn lưu lại vị thơm trong vòm họng.

Để pha một tách Espresso khiến khách hàng say mê và yêu thích là chuyện không hề dễ dàng. Vì vậy, pha cà phê Espresso được mọi người ví như một kiểu nghệ thuật. Cà phê Espresso không chỉ để thưởng thức, mà với mỗi cách pha khác nhau sẽ tạo nên nhiều loại cà phê khác như: Latte, Cappuccino, Americano,... Tùy vào từng loại mà có những tỷ lệ sữa, bọt sữa,... thích hợp để pha. Napoli Coffee hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về cà phê Espresso, loại cà phê dành cho người sành hơn. Đặc biệt, trong không gian hiện đại, mang phong cách Ý của Napoli Coffee, khách hàng có thể được thưởng thức hương vị Espresso thơm ngon, đậm đà. Những tách cà phê Espresso mang chuẩn phong cách Ý, được pha bởi chính tay những barista chuyên nghiệp qua đào tạo từ Napoli Coffee.

Tìm hiểu thêm thông tin các gói nhượng quyền tại: https://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Đối tác đăng ký nhận tư vấn nhượng quyền tại: https://napoli.vn/lien-he

Hoặc liên hệ đến hotline: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 30/09/2019 | 3961 (Lượt xem)

Các tin khác