GHI ĐIỂM VỚI KHÁCH HÀNG KHI KINH DOANH CÀ PHÊ

Kinh doanh luôn đi kèm với cơ hội và rủi ro, với sự cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường cũng như nhiều lý do tác động xoay quanh khác sẽ mang đến nhiều biến động trong quá trình kinh doanh, vì thế ngoài việc chuẩn bị chi phí đầu tư cũng cần phải tìm hiểu và trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể ghi điểm trong mắt khách hàng, tạo được dấu ấn riêng so với những quán khác.

Địa điểm mở quán

Cho dù là kinh doanh lĩnh vực gì và theo mô hình nào thì việc chọn lựa mặt bằng và vị trí kinh doanh cũng đều vô cùng quan trọng. Cần tham khảo kỹ lưỡng và lựa chọn địa điểm sao cho hợp lý nhất, tránh việc phải di dời vị trí sau một thời gian ngắn mở quán bởi điều đó sẽ làm hao tốn khoản chi phí không nhỏ cũng như làm mất đi một lượng khách hàng quen thuộc.

Có một vài lưu ý sau để giúp bạn tìm được địa điểm kinh doanh phù hợp nhất:

  • Cần hạn chế thuê các mặt bằng ở các tuyến đường một chiều sẽ khá khó khăn cho khách khi di chuyển đến quán. Cũng cần xem xét trên tuyến đường có dễ di chuyển hay không và đường xá có bị hư hại hay không.
  • Ưu tiên cho mặt bằng ở những nơi tập trung đông người, cạnh bên các địa điểm vàng như: trường học, văn phòng, khu đô thị, khu dân cư, bệnh viện,…
  • Hạn chế lựa chọn mặt bằng ở khu vực đã có quá nhiều quán nước/ quán cà phê khác xung quanh để tránh tình trạng khách hàng phân tán và khó cạnh tranh.
Khi mở quán cà phê  thì nên cân nhắc thuê mặt bằng dài hạn từ 1 đến 3 năm trở lên để có thể yên tâm xây dựng và trang trí quán.


Phong cách quán 

Thị trường kinh doanh đồ uống gần đây, đặc biệt là các quán cà phê ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế để có thể phát triển bền vững và lâu dài thì chỉ có sự khác biệt trong định hình phong cách của quán mới giúp quán thành công.

Hiện tại có rất nhiều dạng Concept khác nhau có thể sử dụng trong các quán: Cà phê bệt, cà phê sách, cà phê sân vườn, cà phê Vintage,… với việc xây dựng cho quán theo concept chủ đề nhất định sẽ giúp quán trở nên độc đáo, nổi bật và tạo ấn tượng so với các quán còn lại. Và để đồng bộ phong cách thì từ khâu trang trí, màu sắc, vật dụng, menu, trang biết bị,… cũng cần thống nhất với nhau để tạo được dấu ấn và sự ghi nhớ cho các khách hàng khi đến quán.


Đồ uống có trong quán

Sản phẩm tất nhiên sẽ là vấn đề cốt lõi khi kinh doanh bất cứ thứ gì. Và với việc kinh doanh cà phê cũng thế, đồ uống được xem là linh hồn của các quán cà phê. Nếu không có đồ uống ngon chất lượng thì khách hàng khó có thể quay lại và trở thành khách hàng thân thiết với quán. Song song với cách phục vụ thì đồ uống chất lượng sẽ là bộ đôi đem đến sự phát triển bền vững cho quán cà phê
Các loại nước uống được đánh giá là chất lượng giúp thu hút khách hàng và mang đến lợi nhuận cho quán cần đảm bảo các yếu tố sau:

Ngon, đẹp và theo trend:
Để tạo được những món đồ uống ngon và bắt mắt thì người pha chế cần phải có những kiến thức pha chế từ cơ bản đến chuyên sâu. Còn yếu tố trend luôn là cách để thu hút giới trẻ, đây là nhóm người sẵn sàng lùng sục khắp nơi để khám phá, checkin với những xu hướng mới lạ.

Tiết kiệm chi phí:
Không chỉ riêng về đồ uống mà bất kỳ sản phẩm nào khi kinh doanh thì cũng cần đảm bảo chi phí nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Menu đồ uống của bạn cần được nghiên cứu, xây dựng sao cho phù hợp nhất để có thể tận dụng tối đa nguồn nguyên vật liệu. Và để làm được điều này, tất nhiên chủ quán cũng cần phải có kiến thức về pha chế.

Quy trình pha chế:
Việc tối đa hóa quy trình, rút ngắn thời gian, các công đoạn pha chế cũng là điều cực kỳ quan trọng. Một món đồ uống ngon nhưng thời gian pha chế lâu khiến khách hàng chờ đợi lâu sẽ không mang đến thiện cảm cho khách hàng, cũng không mang đến tối đa lợi nhuận cho quán. Vì thế việc quan trọng là luôn tìm hiểu và phát triển để một quy trình pha chế đơn giản nhất.

Cách phục vụ khách 
Không chỉ kinh doanh quán cà phê mà với lĩnh vực nào muốn thành công cũng phải xem “khách hàng là thượng đế”. Nếu như nhân viên phục vụ nhiệt tình, ân cần, tạo được thiện cảm với khách hàng thì chắc chắn họ sẽ trở lại quán lần sau. Để khách hàng ấn tượng với cung cách phục vụ của quán cần lưu ý:

Không để khách đợi lâu 

Mọi hình thức kinh doanh dù là cung cấp sản phẩm hay dịch vụ cũng đều cần phải đào tạo nhân viên cách chào hỏi và đón tiếp khách hàng một cách nồng nhiệt ngay từ khi họ mới đi vào quán. Nên đưa menu cho khách hàng chọn lựa khi họ vừa ngồi vào bàn và liên hệ với quầy pha chế đồ uống ra bàn một cách sớm nhất có thể, không nên để khách phải đợi lâu. Hãy mang cho khách hàng 1 ly nước lọc để uống trong thời gian chờ đợi điều này sẽ giúp quán gây được thiện cảm với khách hàng.

Ghi nhớ những khách hàng thân thiết

Những khách hàng thân thiết chính là những người mang đến lợi nhuận cho quán. Do thế, ghi nhớ những thông tin tương quan đến khách hàng quen như: gương mặt, tên, tuổi, công việc, sở thích,… để phục vụ họ tốt nhất, việc đó cũng giúp cho quán được đánh giá cao cũng như giữ chân được khách hàng.

Lưu ý vệ sinh quán 

Nếu quán đầu tư mặt bằng, thiết kế,… đều tốt nhưng chất lượng vệ sinh kém thì khó mà thành công. Thế nên, cần đảm bảo vệ sinh và quét dọn thật sạch mỗi ngày từ bán ghế khách ngồi, sàn nhà và cả khu vực pha chế và đặc biệt là nhà vệ sinh. Đối với nhà vệ sinh cần thường xuyên quét dọn để bảo đảm sạch sẽ, cạnh đó có thể đốt tinh dầu hoặc nến thơm, túi thơm để tạo mùi thơm dễ chịu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Có thể thấy để ghi điểm trong lòng khách hàng, giúp quán cà phê trở thành địa điểm hàng đầu mà khách hàng lựa chọn ghé đến không hẳn là đơn giản. Tuy nhiên chỉ cần đảm bảo các yếu tố được liệt kê phía trên các quán đã đạt được thành công không nhỏ trong mắt khách hàng.


Kinh doanh luôn đòi hỏi cần xây dựng quá trình ngay từ lúc hình thành ý tưởng cho đến khi vận hành và đi vào hoạt động thế nên cần rất nhiều sự kiên trì, nỗ lực. Và nếu bạn vẫn còn đang bâng khuâng nên bắt đầu từ đâu thì Napoli Coffee luôn sẵn sàng đồng hành và cùng bạn tìm ra giải pháp.

Napoli Coffee là người bạn thân thiết với các đối tác khách hàng có chung niềm đam mê kinh doanh trong lĩnh vực cà phê. Từ năm 2010 Napoli đã thành lập nên chuỗi hệ thống cà phê sạch nhượng quyền và dấu ấn vô cùng to lớn. Cho đến nay, hơn 3000 cửa hàng Napoli Coffee được xây dựng và phát triển ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Con số về chuỗi cửa hàng nhượng quyền ấy vẫn không ngừng tăng lên theo từng ngày, có thể thấy Napoli đã thật sự thành công khi tạo dựng được sự uy tín, chất lượng đi kèm với những cam kết về chính sách hỗ trợ tốt nhất dành cho các đối tác của mình.

Tại Napoli có đa dạng các gói nhượng quyền thuộc từng phân khúc chi phí khác nhau nhưng đều có chung phí nhượng quyền là 0 đồng cho một thương hiệu cà phê đã được xây dựng tên tuổi và bền vững xuyên suốt gần 30 năm qua, đây chính là một trong những điểm thu hút sự quan tâm lớn từ phía các khách hàng đang có ý định kinh doanh quán cà phê sạch.

Hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 1900 63 60 64  hoặc Đăng ký tư vấn ngay 
Tại đây để được tư vấn các gói nhượng quyền 0 đồng với những chính sách đầy hấp dẫn. Cùng Napoli Coffee hiện thực hóa giấc mơ xây dựng thành công quán cà phê cho riêng mình nhé! 


Ngày đăng: 16/03/2022 | 871 (Lượt xem)

Các tin khác