GIÁ CÀ PHÊ ROBUSTA TĂNG, LIỆU CÓ PHẢI TIN VUI?

Tình hình thị trường cà phê thế giới đầu năm Canh Tý nhiều biến động
3 ngày trước Tết Canh Tý, doanh nghiệp xuất khẩu cà phê được dịp “đứng ngồi không yên”” khi giá cà phê lần lượt tăng đỉnh điểm 1.374 USD, sau đó rớt giá nhanh chóng, rồi lại phục hồi gần bằng trước đợt rớt giá là 1.339 USD (Tham khảo: website Thị trường cà phê).



Theo chuyên gia Phân tích thị trường cà phê Nguyễn Quang Bình, nguyên nhân của sự biến động này xuất phát từ các yếu tố: 
- Sự bùng phát của dịch viêm phổi Corona từ trước Tết, khiến tiêu dùng toàn cầu bị ảnh hưởng
- Đồng nội tệ Brazil giảm mạnh trong tháng 2/2020 khiến mọi người lo lắng, bán tháo cà phê

Thời điểm “ngàn cân treo sợi tóc” quyết định vận mệnh cà phê
Không thể khẳng định chắc chắn trong những tháng đầu năm 2020 này, giá cà phê sẽ tăng hay giảm. Bởi vì, tình huống nào cũng có thể xảy ra trong thời buổi nhiều biến động như hiện nay. Có thể nói, sắp tới là thời điểm quyết định vận mệnh giá cà phê, bởi nếu giá cà phê tiếp tục tăng hoặc giảm thì đó có thể là 1“lời tiên tri” cho cả 1 giai đoạn kế tiếp.



Nếu giá cà phê tiếp tục tăng, đây sẽ là một “điềm lành” của thị trường, và sự sụt giảm vừa qua chỉ là tạm thời, không đáng lo ngại. Nhưng để tạo niềm tin rằng xu hướng tăng giá nà là lâu dài, thì mức giá tăng cần phải bứt phá vượt qua các mức giá trong quá khứ.
  • Nếu giá tiếp tục giảm, thì nguy cơ cao thì sẽ giảm thấp hơn cả mức kỷ lục trước Tết, mở ra một thời kỳ khó khăn cho các hoạt động sản xuất và xuất khẩu cà phê của Việt Nam và các quốc gia xuất khẩu cà phê.
Những dự báo “quý giá” về thị trường cà phê sắp tới
Những khó khăn sắp tới thị trường cà phê phải đối mặt là:
- Đồng nội tệ Brazil tiếp tục giảm, khiến quốc gia này phải bán ra số lượng lớn cà phê để bù đắp vào sự sụt giảm của tiền tệ. Tuy nhiên, điều này sẽ làm lượng cung cà phê tăng mạnh, trong cầu gần như không đổi, hậu quả là giá tiếp tục giảm theo đồng tiền Brazil.
- Chênh lệch về giá giữa 2 loại cà phê: Giá cà phê Robusta tiếp tục cao hơn Arabica. Đây alf tin không vui với những nhà vườn trồng cà phê Arabica.
- Dịch viêm phổi Corona tiếp tục “hoành hành” trên thế giới, ảnh hưởng đến các hoạt động thương mại, trong đó có buôn bán cà phê
Bên cạnh đó, những nhà kinh doanh cà phê vẫn có thể lạc quan, bởi vẫn còn những dự đoán tích cực như:
- Sự sụt giảm đồng tiền Brazil đang có dấu hiệu chậm lại, rất có thể sẽ hồi phục trong thời gian tới
- Dự đoán sắp tới luồng vốn sẽ được phân bổ về các sản phẩm hàng hóa thương phẩm, trong đó có cà phê

Hy vọng với những thông tin cập nhật và dự báo thị trường cà phê sắp tới, các bạn sẽ có những chiến lược phù hợp cho hoạt động kinh doanh của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh cà phê lợi nhuận, có thương hiệu uy tín trong lòng người tiêu dùng, đừng ngần ngại liên hệ Napoli Coffee qua hotline 1900 63 60 64 hoặc đăng ký tư vấn qua website: http://napoli.vn/lien-he để được tư vấn các quyền lợi về nhượng quyền và nhiều lợi ích hấp dẫn khác.


Ngày đăng: 29/02/2020 | 1275 (Lượt xem)

Các tin khác