​GIỮ XE Ở QUÁN CÀ PHÊ, ĐỪNG CHỦ QUAN CHỈ LÀ CHUYỆN NHỎ

Kinh doanh quán cà phê không đơn thuần là bán nước uống, mà còn là kinh doanh dịch vụ. Mà trong lĩnh vực dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng. Thế nhưng, nhiều quán cà phê lại quên mất điểm giữ xe là nơi đầu tiên khách hàng tiếp xúc chứ không phải quầy thu ngân. Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu kinh nghiệm làm bãi giữ xe cho khách đến quán cà phê nhé!
Chỗ giữ xe - Chuyện “nhỏ mà có võ”
Hầu hết khách hàng đến quán cà phê đều sử dụng phương tiện cá nhân là xe máy.  Do đó, khi thấy quán không có bãi giữ xe là họ sẽ đi quán khác ngay. Đó là chưa kể nếu giữ xe mất phí thì không phải khách hàng nào cũng sẽ ghé lại quán của bạn lần sau.

Hãy tưởng tượng, bạn đầu tư một quán cà phê ở trung tâm thành phố. Không gian, phục vụ, thức uống hoàn hảo đến mức sẽ “đốn tim” cả những vị khách khó tính nhất. Nhưng sau khi khai trương vài tháng vẫn có rất ít khách ra vào dù những khách đến quán đều nhận xét về quán rất tốt. 
Anh S., chủ 1 quán cà phê ở quận 1 chia sẻ: “Lúc mở quán, mình đã dự tính sức chứa bãi giữ xe của quán không đủ. Do đó, mình có liên kết với 1 bãi giữ xe cạnh bên quán và sẽ thu phí 2.000đ/xe máy. Lúc khách đến gửi xe thì không sao, nhưng khi ra về họ tỏ vẻ khó chịu. Họ cho rằng mình đã trả tiền gửi xe bao gồm trong tiền nước ở quán. Mặc dù mình đã nói rõ tiền nước không bao gồm phí gửi xe, nhưng không thể truyền đạt đến tất cả khách hàng mỗi ngày được”.
Vậy mới thấy, khách đến quán để uống nước, chuyện giữ xe tưởng chừng chẳng liên quan nhưng cuối cùng lại liên quan mật thiết. 
Những chủ quán cà phê cần rút ra bài học kinh nghiệm gì?
Để tránh rơi vào tình huống của chủ quán trên, khi tìm kiếm mặt bằng mở quán, bạn hãy lưu ý 2 điều sau:
- Khi tìm mặt bằng, bạn hãy tìm những địa điểm có bãi giữ xe. Chắc chắn 90% khách đến quán đều đi xe máy, do đó 1 bãi giữ xe không an toàn sẽ khiến họ ngần ngại bước vào quán.
- Bạn cũng cần xác định sức chứa của địa điểm để kịp thời tìm thêm các đối tác khác. Lưu ý, không nên để khách hàng trả tiền gửi xe. Thay vào đó, bạn hãy cộng cả tiền gửi xe vào hóa đơn thức uống. Dù cùng một mức chi phí, nhưng khách hàng sẽ dễ chấp nhận hơn việc phải trả tiền 2 lần.

Từ câu chuyện giữ xe, bạn có thể thấy càng thấu hiểu khách hàng, bạn sẽ càng thành công. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc thấu hiểu khách hàng, hãy để Napoli Coffee giúp bạn. Với kinh nghiệm tiếp xúc với khách hàng hơn 25 năm, Napoli Coffee tự tin cung cấp cho đối tác trọn gói nhượng quyền từ A-Z. Bạn sẽ không phải đau đầu việc sắp xếp chỗ giữ xe hay bàn ghế, định giá nước như thế nào. Hãy để Napoli Coffee lo. Liên hệ hotline 1900 64 60 63 hoặc https://napoli.vn/lien-he để được tư vấn tận tâm nhé!


Ngày đăng: 05/04/2020 | 2892 (Lượt xem)

Các tin khác