GÓC TỰ "MÀY MÒ": CHẾ BIẾN CÀ PHÊ SỮA THẠCH SƯƠNG SÁO TẠI NHÀ

Cà phê là thức uống quen thuộc và rất được yêu thích tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Với sự sáng tạo “vô giới hạn” của người Việt, nhiều cách pha cà phê ngon, độc đáo, mới lạ ra đời và trở nên vô cùng phổ biến. Hôm nay, hãy cùng Napoli Coffee “học lỏm” công thức chế biến cà phê sữa thạch sương sáo mát lành ngay tại nhà bạn nhé!

Chế biến phần thạch sương sáo

Là “topping” quan trọng cho món cà phê sữa thạch sương sáo ngon lành, đây là những bước chế biến phần sương sáo của thức uống này:

Bước 1: Cho gói bột sương sáo vào nồi, thêm nước lọc. Bột sương sáo ngấm nước chậm, bạn hãy kiên nhẫn khuấy đều tay vài vòng, sau đó, để chúng dần ngấm nước trong khoảng 15 phút. 
Bước 2: Sau 15 phút, bạn sẽ thấy vẫn còn một phần bột sương sáo chưa tan hết trong nước. Lúc này, hãy khuấy thêm một lần nữa phần bột với nước rồi lấy rây lọc, vừa lọc vừa tán hỗn hợp thật mịn. Sau đó, bạn cho thêm 2 muỗng cà phê đường để sương sáo có độ ngọt nhất định. 
Bước 3: Cho nồi sương sáo lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đều tay để hỗn hợp không bị vón cục và cháy. Đến khi phần nước sôi lục bục thì hạ lửa nhỏ, khuấy thêm 5 phút nữa và tắt bếp.
Bước 4: Đổ phần sương sáo vừa nấu ra khuôn, hoặc những hộp nhựa, chờ đến khi chúng đông lại thì cắt những miếng nhỏ vừa ăn.

Vậy là bạn đã có ngay phần “topping” mát lành cho ly cà phê sữa thạch sương sáo của mình rồi. Tiếp theo, hãy khám phá cách pha cà phê ngon dưới đây nhé!

Công thức pha cà phê sữa ngon

Có hai cách pha cà phê ngon mà bạn có thể lựa chọn cho mình, cụ thể:

Cách 1: Pha một phin cà phê rang xay nguyên chất thật đậm, sánh, sau đó chế sữa đặc vào để có ly cà phê sữa ngon lành. Tiếp theo, bạn cho sương sáo cắt nhỏ và đá bào vào, trộn đều và thưởng thức. Đây là phương pháp rất phù hợp cho những người thích cà phê đậm đặc.

Ở bước này, cách đơn giản nhất là sử dụng cà phê rang xay nguyên chất Napoli Coffee tại đây bạn nhé: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham/napoli-cafe-viet-ground-coffee-500g

Cách 2: Sử dụng máy pha cà phê để chế một ly cà phê đen. Sau đó, cho sữa tươi vào cà phê, ưu tiên cho loại sữa tươi nguyên kem có đường, khuấy đều. Tùy vào ý thích, bạn có thể cho thêm hai hoặc ba muỗng cốt cà phê vào, hòa tan hỗn hợp. Sau cùng, cho sương sáo và đá viên vào cà phê và thưởng thức thôi!

Lưu ý, chất lượng cà phê là rất quan trọng. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn mua cà phê rang xay ở những cửa hàng, công ty cung cấp, nhượng quyền cà phê uy tín, chất lượng, điển hình như Napoli Coffee. Đây chính là yếu tố quan trọng, quyết định độ thơm ngon cho tách cà phê của bạn. 

Thông qua bài viết, hy vọng bạn đã có thêm một gợi ý hay ho cho công thức pha cà phê mát lành, ngon miệng ngay tại nhà. Chúc bạn sẽ thành công áp dụng cách pha cà phê ngon này, để tự thưởng cho bản thân thức uống ngon lành sau những ngày làm việc căng thẳng nhé!


Ngày đăng: 30/06/2021 | 2322 (Lượt xem)

Các tin khác