KINH DOANH CÀ PHÊ MÔ HÌNH NÀO HIỆU QUẢ?
KINH DOANH CÀ PHÊ MÔ HÌNH NÀO HIỆU QUẢ?
Kinh doanh cà phê đang là ước mơ mà bạn ấp ủ bấy lâu. Bạn đã lên kế hoạch về số vốn và thời gian dự tính để mở quán. Tuy nhiên, bạn đã quan tâm tìm hiểu các hình thức kinh doanh để xem mô hình nào là phù hợp với xu hướng khách hàng, cũng như khả năng của mình chưa? Một số gợi ý sau đây từ Napoli Coffee có thể sẽ giúp bạn chọn được hướng đi đúng đắn cho mình.
1. Kinh doanh mô hình cà phê sách
Trước đây, các mô hình quán cà phê sách thường vắng khách và không được ưa chuộng. Bởi không có quá nhiều người quan tâm đến việc đọc của mình. Tuy nhiên thời gian gần đây, người Việt Nam đã có những thay đổi tiến bộ vượt bậc về văn hóa đọc. Theo đó, chúng ta có nhiều người yêu thích đọc sách hơn. Số lượng sách đọc được của mỗi người cũng tăng dần.
Đối với mô hình kinh doanh này, không gian của quán cà phê sách cũng không cần quá rộng lớn. Nó chủ yếu cần sự yên tĩnh vào tạo sự tập trung cho khách hàng. Do đó, có thể nói đây là một mô hình kinh doanh cà phê giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí thiết kế, trang trí và thuê mặt bằng.
2. Kinh doanh mô hình cà phê vintage
Phong cách vintage,hoài cổ từ xưa đến nay vẫn luôn được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng và lui tới. Bên cạnh đó, hiện nay cũng có khá nhiều mô hình loại này đang tồn tại trên thị trường, nhưng đa số vẫn chưa thực sự đầu tư kỹ lưỡng. Hình thức trang trí hời hợt nên không thỏa mãn được nhu cầu thưởng thức, trải nghiệm của khách hàng.
Nếu bạn thực sự là người thích phong cách cổ điển, vintage. Biết cách biến những ý tưởng của mình thành thực tế và mang đến cho khách hàng một địa điểm “check in” lý tưởng, thì khả năng đạt thành công và tạo được sự chú ý sẽ là rất cao.
3. Kinh doanh mô hình cà phê nhà kính
Đây cũng không phải một mô hình kinh doanh cà phê quá mới, thế nhưng thị trường dành cho bạn vẫn rất đông. Đối với những thành phố có tiết trời nóng bức, oi ả như Hà Nội và TP.HCM, thì việc có một không gian nhà kính thoáng mát, nhiều cây xanh sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác thư giãn và thoải mái tối đa.
Tuy nhiên, bạn cũng cần nên nhớ điều mà khách hàng tìm đến mô hình quán cà phê này là không gian thư giãn và bầu không khí trong lành. Do đó, bạn hãy chọn lựa cách thiết kế và bày trí đơn giản, cũng như bố cục được sắp xếp một cách hợp lý. Ngay cả việc chọn nhạc cũng cần phải nhẹ nhàng nhất có thể.
4. Mô hình kinh doanh nhượng quyền
Cà phê nhượng quyền là hình thức thích hợp cho những ai chưa có kinh nghiệm và đang phổ biến nhất hiện nay. Khi ký kết hợp đồng nhượng quyền, thì bạn sẽ có sẵn một thương hiệu nổi tiếng nhằm thu hút khách hàng, đồng thời được hướng dẫn toàn bộ về việc quản lý, vận hành, pha chế, menu,…
Thế nhưng, việc quan trọng nhất bạn cần quan tâm đó là lựa chọn thương hiệu cà phê thích hợp với địa điểm kinh doanh và số vốn mà mình có. Trong đó, các thương hiệu lớn thường chiếm của bạn lên đến vài tỷ đồng, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.
Trường hợp bạn là người mới bắt đầu, không có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển thương hiệu hay am hiểu về thị trường cà phê. Nhưng lại có đam mê với lĩnh vực buôn bán cà phê và muốn thử sức mình, thì lựa chọn kinh doanh nhượng quyền cà phê sẽ là một giải pháp an toàn và hạn chế rủi ro dành cho bạn.
Napoli Coffee luôn sẵn sàng hỗ trợ cho bạn về việc kinh doanh nhượng quyền cà phê. Liên hệ ngay tại Hotline 1900 636064 để được tư vấn cụ thể một cách nhanh nhất nhé.