KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN THIẾU ĐẠO ĐỨC KHÓ TRỤ VỮNG LÂU DÀI

Những ai không hiểu thường có suy nghĩ: Kinh doanh nhượng quyền là lấy vốn của người khác để xây dựng thương hiệu của mình. Tuy nhiên, nếu đơn vị nhượng quyền chỉ chăm chăm vào việc lấy tiền của đối tác để đầu tư cho mình thì có tồn tại lâu không? Làm thế nào để biết đơn vị bạn muốn nhượng quyền có uy tín và đạo đức kinh doanh? Hãy cùng Napoli Coffee tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!
3 đặc điểm của đơn vị nhượng quyền có đạo đức, uy tín
1. Mô hình đã qua thử nghiệm thành công
Rất nhiều công ty trong và ngoài nước muốn đi nhanh nên áp dụng mô hình nhượng quyền để tăng độ phủ thương hiệu nhanh và ít tốn kém. Thực chất, mô hình kinh doanh của họ rất mới, chưa qua thời gian thử nghiệm, điều chỉnh cho phù hợp với thị trường. 

Chính vì vậy, rủi ro cho những đối tác của các thương hiệu non trẻ này là rất lớn. Họ giống như cùng san sẻ rủi ro với nhau vậy. Trừ khi đối tác hiểu rõ và vẫn mong muốn tiếp tục. Nếu không, hành động này là đưa đối tác ra làm vật thí nghiệm, mà thí nghiệm thì có thể thành công hoặc thất bại. Đây là thiếu đạo đức, thậm chí vi phạm pháp luật trong kinh doanh nhượng quyền.
2. Mô hình chỉ nhắm đến thu phí của đối tác
Có thể nói, kinh doanh nhượng quyền là dùng tiền để mua thành công của người khác, với hy vọng làm giống họ thì mình cũng sẽ thành công. Tuy nhiên, nếu gặp phải đơn vị chỉ chăm chăm tìm cách thu phí của bạn thì khó mà thành công. Ví dụ, doanh nghiệp nhượng quyền thu 6-8% lợi nhuận hàng tháng của doanh nghiệp, quỹ marketing 2% và nguyên vật liệu 10-15%. Thoạt nhìn qua bạn có thể thấy mức phí này không đáng bao nhiêu. Tuy nhiên, thực tế bạn giống như phải gánh 1 món nợ vô thời hạn. Nếu lợi nhuận không đủ lớn thì sau khi trừ hết các phí trên, bạn hầu như còn lại rất ít. Vừa bỏ công, vừa bỏ sức kinh doanh nhưng thu lại còn thua gửi ngân hàng lấy lãi. 
3. Văn hóa nhượng quyền
Rất khó để đo lường văn hóa nhượng quyền, vì đây là yếu tố vô hình. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo từ đối tác cũ, báo chí, khách hàng nói về thương hiệu.

Văn hóa nhượng quyền tốt đẹp  bao gồm:
- Hỗ trợ hết mình vì thành công của đối tác nhượng quyền
- Xây dựng quy trình đồng bộ, nhiệt tình chuyển giao cho đối tác
- Luôn đồng hành, hướng dẫn cho đối tác để sinh lời và hoàn vốn
Tìm đâu đối tác nhượng quyền có đạo đức?
Cần gì phải tìm đâu xa. Napoli Coffee tự tin là đối tác hàng đầu trong lĩnh vực nhượng quyền quán cà phê trong và ngoài nước. Khi đồng hành cùng Napoli Coffee, bạn sẽ nhận được 3 “đặc quyền” sau:
- Mô hình kinh doanh đã qua kiểm chứng và đạt được thành công tại hơn 3.000 quán nhượng quyền trên cả nước
- Không thu phí nhượng quyền hằng tháng
- Văn hóa chia sẻ để thành công. Gói nhượng quyền của Napoli Coffee đa dạng, đặc biệt phù hợp cho đối tác chưa có nhiều kinh nghiệm. Bởi vì ngoài chuyển giao cơ sở vật chất và quy trình,  Napoli Coffee còn đào tạo, chia sẻ bí quyết kinh doanh, marketing, quản trị nhân sự thành công cho các chủ quán nhượng quyền.

Nếu bạn đang quan tâm các gói nhượng quyền của Napoli Coffee, đừng ngần ngại liên hệ hotline 1900 64 60 63  hoặc website https://napoli.vn/lien-he để được tư vấn tận tâm nhé!


Ngày đăng: 05/04/2020 | 1586 (Lượt xem)

Các tin khác