KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ "CÓ TÂM" CẦN ĐẢM BẢO CÁC YẾU TỐ NÀO?

Một thương hiệu cà phê thành công không phải cứ xây dựng là sẽ thành công ngay. Chất lượng sản phẩm tốt chính là yếu tố tiên quyết trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, sản phẩm tốt thôi vẫn chưa đủ. Bất cứ một chủ quán cà phê nào cũng đều mong muốn thương hiệu mình ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Vậy, kinh doanh quán cà phê "có tâm" cần đảm bảo các yếu tố nào? Để giải đáp mong muốn đó của các chủ quán cà phê, hãy cùng theo dõi ngay những chia sẻ sau đây.

Chất lượng đồ uống



Một trong những yếu tố quyết định giữ chân khách hàng và giúp danh tiếng của quán ngày càng đi xa, thì chắc chắn phải nói tới chất lượng đồ uống của quán. Vậy, đồ uống thế nào là chất lượng? Chỉ ngon thôi liệu đã đủ chưa?

Theo đó, quan điểm một loại thức uống “ngon” ngày nay không chỉ đơn giản phụ thuộc vào hương vị. Mà nó còn cần phải chú trọng đến tất cả yếu tố: Mới lạ, độc đáo, “bắt trend”, nguyên liệu sạch sẽ, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trang trí đẹp mắt, sáng tạo. 

Không gian phù hợp



Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh cà phê mà bạn sẽ có những tiêu chuẩn không gian khác nhau. Thế nhưng, dù là mô hình nào thì cũng cần đảm bảo các tiêu chí cơ bản: Thoáng mát, sạch sẽ, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh. Đồng thời tách biệt với các khu vực có chức năng khác nhau như quầy pha chế, kho trữ nguyên liệu, khu khách ngồi uống cà phê, nhà vệ sinh,... Ngoài ra, yếu tố decor không gian cũng nên thể hiện được phong cách và màu sắc riêng biệt của quán.

Đem đến cảm giác ổn định



Bên cạnh chất lượng đồ uống, thì sự trải nghiệm khi uống cà phê cũng là yếu tố mà khách hàng rất coi trọng. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điều này qua cảm giác “ổn định” từ một quán cà phê đem lại. Chẳng hạn như, mỗi khi đi cà phê, bạn sẽ muốn ngồi đúng vị trí ấy và uống đúng một loại thức uống. Những thói quen vô thức này trở thành một phần quan trong trong khi lựa chọn quán. Chúng ta cũng thường dễ “bối rối” khi mất chỗ ngồi quen thuộc hay không biết uống gì khác khi “món ruột” của mình được thông báo hết hàng. 

Hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn luôn là những người rất nhạy cảm. Vì thế, bạn cần mang lại cho họ sự “ổn định” trong chất lượng sản phẩm, không gian và phong cách phục vụ.

Trở thành một phần trong đời sống khách hàng



Quán cà phê là nơi khách hàng thường nán lại một khoảng thời gian để gặp gỡ bạn bè, đối tác hay học tập. Do đó, đừng chỉ đơn thuần dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm thông thường. Mà thay vào đó hãy tạo ra nhiều “kết nối” hơn để tăng tương tác với khách hàng. Chỉ đơn giản là một câu chào, nụ cười thân thiện, hỏi thăm hay ghi nhớ thức uống yêu thích của khách hàng. Chính những việc nhỏ nhặt này sẽ khiến họ cảm thấy đây là một quán cà phê “có tâm” và có thiện cảm hơn với thương hiệu của bạn

Trên đây là 4 yếu tố quan trọng giúp bạn trả lời câu hỏi “Kinh doanh quán cà phê "có tâm" cần đảm bảo các yếu tố nào?” cũng như thu hút và giữ chân khách hàng tốt hơn. Hy vọng với những thông tin mà Napoli Coffee vừa chia sẻ này sẽ giúp các chủ cửa hàng cà phê thuận lợi hơn trong việc kinh doanh sắp tới của mình.

 


Ngày đăng: 06/05/2021 | 901 (Lượt xem)

Các tin khác