KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN, NÊN HAY KHÔNG?

Ngày nay, nhiều người bắt đầu khởi nghiệp bằng cách mở kinh doanh quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, quán trà sữa,... Nhưng câu chuyện sẽ bắt đầu khó khăn nếu bạn không hề có kinh nghiệm gì ở lĩnh vực kinh doanh đó. Và nhượng quyền kinh doanh bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam nhiều hơn trong vài năm trở lại đây. Nhưng một số người muốn kinh doanh quán cà phê vẫn còn nhiều thắc mắc về mô hình này, hãy xem bài viết này bạn nhé. 

Mở quán cà phê bằng cách sử dụng mô hình nhượng quyền quán cà phê là gì?

Nhượng quyền kinh doanh chính là cho phép một cá nhân, đơn vị hay tổ chức sử dụng mô hình, cách thức kinh doanh của một thương hiệu mà họ mua nhượng quyền để thực hiện kinh doanh. Theo mô hình này, bên mua nhượng quyền được phép sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền và bên mua nhượng quyền được yêu cầu phải thực hiện theo một số cam kết nhất định trong kinh doanh, không được phép thay đổi vì đó là bản sắc riêng của thương hiệu. 

Bên nhượng quyền sẽ cung cấp mô hình, cách thức kinh doanh, sản phẩm, bí quyết,... cho bên mua nhượng quyền. 

Bên mua nhượng quyền sẽ phải trả một khoản chi phí nhượng quyền hoặc/và phần trăm doanh thu tùy thuộc vào hợp đồng của 2 bên. 

Hình thức nhượng quyền kinh doanh được bắt đầu lần đầu tiên vào năm1851 tại Mỹ, với thương vụ nhượng quyền máy khâu của Mỹ. 

Nhượng quyền quán cà phê, nên hay không? 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cà phê, và bạn là người yêu thích cà phê, bạn nghĩ rằng mình có thể mở quán cà phê kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế khốc liệt hơn nhiều, bởi bạn không có kinh nghiệm thị trường, kinh nghiệm quản lý, điều hành kinh doanh quán cà phê. Vậy, liệu bạn có thành công khi bỏ số vốn để mở quán cà phê chỉ vì nghĩ mình thích uống cà phê và đã uống nhiều nơi? 

Tất nhiên mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau, tuy nhiên, lời khuyên thật lòng chính là hãy tham khảo nhượng quyền quán cà phê để xem xét sự phù hợp và bạn có nhiều lựa chọn hơn. 

Đặc biệt, hãy xem những ưu điểm và lưu ý khi chọn nhượng quyền quán cà phê mà bạn có thể tham khảo: 

- Không tốn kém thời gian và tiền bạc để xây dựng thương hiệu 

Có thể nói, điểm mạnh lớn nhất của nhượng quyền chính là bạn sẽ được sử dụng và kinh doanh trên thương hiệu uy tín, được xây dựng bài bản và được nhiều khách hàng biết đến, yêu thích và lựa chọn 

Chính điều này nên khi chọn mô hình nhượng quyền quán cà phê, bạn cần cân nhắc về địa điểm và diện tích quán để có được lựa chọn phù hợp nhất. Bởi bạn không thể xây dựng một quán cà phê hạng sang, phong cách châu Âu khi bạn đặt quán của mình ở những nơi gần trường học cấp 3 hoặc khu công trường có nhiều công nhân. 

- Tiêu chuẩn phục vụ khách hàng đã được chứng minh thành công 

Có thể nói, khi bạn mua nhượng quyền quán cà phê, có nghĩa là bạn sẽ được sử dụng và chuyển giao bí quyết trong phong cách phục vụ khách hàng. Bởi ngày nay, các ngành dịch vụ ăn uống thì phong cách phục vụ khách hàng rất quan trọng bên cạnh chất lượng sản phẩm, nó sẽ quyết định việc khách hàng có quay lại quán của bạn hay không.

Thật không dễ để bạn gặp người chủ kinh doanh thành công chia sẻ tất tần tật những gì họ biết, những kinh nghiệm quý báu của họ trong hành trình kinh doanh để bạn rút kinh nghiệm cho mình. Nhưng nếu mua nhượng quyền kinh doanh quán cà phê Napoli Coffee, bạn không chỉ sở hữu mô hình kinh doanh hiệu quả mà còn nhận được những chia sẻ vô cùng quý báu. 

 


Ngày đăng: 25/04/2020 | 1131 (Lượt xem)

Các tin khác