KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ THẤT BẠI, NGUYÊN NHÂN TỪ ĐÂU?

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nào, chúng ta cũng cần có những kế hoạch cụ thể, trong đó việc nắm những rủi ro, nguyên nhân thất bại cũng là một phần quan trọng để có thể kinh doanh thành công. Hiện nay, thị trường kinh doanh quán cà phê ngày càng khốc liệt, nhiều thương hiệu xuất hiện với những lợi thế cạnh tranh lớn. Là một chủ quán cà phê, chúng ta cần phải nắm những nguyên nhân dẫn đến kinh doanh thất bại, từ đó có thể tránh vấp phải và quản lý quán hiệu quả. Napoli Coffee đã nghiên cứu từ thực tế cho thấy, có 5 nguyên nhân chính phổ biến dẫn đến việc thất bại khi kinh doanh quán cà phê:

Thiết kế mô hình không phù hợp
Có nhiều chủ quán cà phê hay mắc phải lỗi lựa chọn mô hình và thiết kế phong cách quán theo ý của mình mà không tập trung vào khách hàng mục tiêu, hoặc phân khúc khách hàng mục tiêu quá hẹp, chỉ tập trung ở những người thân quen gần quán. Những điều này sẽ làm hạn chế đối tượng khách đến quán, giảm đi cơ hội để mở rộng thêm các đối tượng khách hàng và thiết kế mô hình quán không phù hợp.

Lựa chọn sai nhân viên
Đội ngũ nhân viên là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với kinh doanh một quán cà phê, nhân viên sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nếu bạn lựa chọn phải nhân viên lúc nào cũng cau có, khó chịu với khách hàng, thì bạn sẽ đánh mất những vị khách hàng thân thiết đầu tiên khi đến quán. Vì thế, để lựa chọn nhân viên tốt cũng cần phải cẩn trọng, chủ kinh doanh nên chọn những nhân viên có thái độ tốt trong làm việc, giao tiếp với khách hàng thân thiện. Ngoài ra, thường xuyên củng cố chính sách thưởng phạt đối với nhân viên để thúc tiến nhân viên làm việc, tổ chức các buổi, khóa đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp. 

Lựa chọn sai địa điểm
Hầu hết các chủ kinh doanh thường chọn địa điểm mở quán ở những nơi có mức giá cả phù hợp, hoặc lựa chọn mặt bằng có sẵn tại nhà. Nhưng thực tế đôi khi lại đi ngược những gì mình nghĩ, tiết kiệm không đúc chỗ và thời điểm sẽ làm kinh doanh quán cà phê không hiệu quả. Thay vào đó, chủ kinh doanh nên chịu khó bỏ ra số tiền đúng, xứng đáng cho một địa điểm tốt để thu lại nhiều lợi thế tốt hơn, lượng khách hàng lớn và mang đến lợi nhuận cao hơn.

Kế hoạch kinh doanh chưa bền vững
Ngày nay, nhiều chủ kinh doanh quán cà phê vẫn hay mắc phải lỗi đó là thay vì có một kế hoạch kinh doanh cụ thể rõ ràng trước khi mở quán, mà thay vào đó chỉ tưởng tượng và bắt chước làm theo bất kỳ phương thức của ai đó để kinh doanh. Đây là một sai lầm to lớn và chưa kể đến thị trường kinh doanh quán cà phê đang rất khốc liệt khi có nhiều thương hiệu mới xuất hiện, rất cần có những phương pháp, kế hoạch để cạnh tranh đứng vững trong cuộc chiến này. Vì vậy muốn kinh doanh hiệu quả, các chủ kinh doanh cần có một kế hoạch kinh doanh bền vững cho từng giai đoạn, cụ thể rõ ràng và phù hợp với quy mô quán cà phê của mình.

Chương trình marketing bị hạn chế
Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng internet, online marketing là một biện pháp hiệu quả giúp các chủ kinh doanh quán cà phê tiếp cận được lượng khách hàng lớn tốt hơn, hiệu quả hơn. Nhưng do online marketing chỉ mới bùng nổ trong những năm gần đây, nên vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa áp dụng, đây là sự hạn chế dẫn đến kinh doanh quán cà phê dễ thất bại. Các chủ kinh doanh cần nắm rõ, theo kịp xu hướng và tận dụng kênh online marketing để tổ chức các chương trình quảng cáo, khuyến mãi tiếp cận đến lượng khách hàng tốt hơn.

Để kinh doanh quán cà phê thành công, các chủ quán không chỉ phải nắm những bí quyết thành công mà còn phải nắm được những nguyên nhân thất bại. Với 5 nguyên nhân trên, các chủ kinh doanh có thể nắm bắt cơ hội và tránh mắc những sai lầm này khi kinh doanh quán cà phê. Bên cạnh đó, để giảm thiểu rủi ro khi mắc phải những sai lầm trên, các chủ kinh doanh có thể lựa chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cà phê Napoli Coffee. Các chủ kinh doanh sẽ không phải loay hoay tự mình làm từng bước một để kinh doanh quán cà phê, thay vào đó, có thể sở hữu một quán cà phê ưng ý, hiệu quả, giảm tối đa rủi ro. Ngoài ra, dù từ khâu chuẩn bị hay đến khâu vận hành, Napoli Coffee sẽ luôn hỗ trợ đối tác cùng mang lại nhiều lợi ích khác.

Tìm hiểu thêm về các gói nhận nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn qua hotline: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký hỗ trợ tại: https://napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 27/07/2019 | 2485 (Lượt xem)

Các tin khác