KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CÀ PHÊ THÀNH CÔNG TẠI VIỆT NAM

Điều gì để mở quán cà phê thành công tại Việt Nam? Mặt bằng quán có phải là điều quan trọng nhất? Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu qua bài viết dưới.

Trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống nói chung, và cà phê nói riêng thì mặt bằng quán luôn là yếu tố quan trọng nhất. Mặc dù chúng ta không phủ nhận việc một số quán cũng nổi đình đám dù không cần vị trí đẹp, nhưng mặt bằng vẫn luôn giữ vai trò quan trọng cho sự thành công của thương hiệu. Dưới đây sẽ là tổng hợp 7 kinh nghiệm và lời khuyên của Napoli Coffee muốn gửi đến bạn trong việc mở mặt bằng quán cà phê.

Nghiên cứu thật kỹ nhân khẩu học của khách hàng

Đầu tiên, bạn sẽ cần dành một chút thời gian nghiên cứu xem đối tượng đến quán có độ tuổi bao nhiêu, họ thường đến những địa điểm nào để mua cà phê để chọn được mô hình kinh doanh phù hợp. Việc phân tích nhân khẩu học của khách hàng sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu mong muốn của họ, từ đó chọn ra được vị trí tốt nhất cho quán cà phê của mình.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 

Tiếp đó, bạn cần tham khảo các quán cà phê quanh khu vực để định hướng phát triển quán cà phê, tìm được phong cách quán, thực đơn các món nước, giá cả, chỗ để xe, quy mô hoạt động,... để hiểu và tìm ra được phương pháp cạnh tranh lành mạnh.

Đây chính là việc làm tốt nhất để hỗ trợ bạn tìm ra được mặt bằng lý tưởng hơn các đối thủ cạnh tranh. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng bạn hãy biết địa điểm của mình trở nên thu hút khách hàng bằng cách tìm được mặt bằng đẹp, món nước ngon, thái độ phục vụ tốt,...

Tính toán kỹ chi phí thuê mặt bằng

Để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê là điều không hề dễ dàng, trừ khi bạn đã có kinh nghiệm từ trước. Bước tính toán kỹ càng chi phí để thuê mặt bằng mỗi tháng rất quan trọng, không những thế bạn cần phải tính toán những chi phí cố định khác như điện nước, tiền nguyên vật liệu, lương nhân viên,... Bạn cần phải lập kế hoạch ngắn/ dài hạn, thống kê và dự trù kinh phí để tránh được những việc đột xuất có thể phát sinh.

Vị trí quán phải dễ tìm

Khả năng khách hàng tìm kiếm quán cà phê của bạn là một yếu tố rất quan trọng bạn cần cân nhắc khi tìm kiếm mặt bằng tốt nhất để mở quán. Trong khi khách hàng của bạn sẽ quay lại nhờ chất lượng đồ uống, thì sự thuận tiện của vị trí quán sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng quyết định bước vào quán lần đầu tiên. Vì thế, bạn hãy luôn cân nhắc việc chọn lựa vị trí cho quán cà phê của mình.

Có chỗ để xe riêng 

Hiện nay, chỗ để xe là vấn đề cực kỳ quan trọng của các quán cà phê, sẽ chẳng có một ai mong muốn gửi xe 15 phút chỉ để uống một tách cà phê bình thường, trong một không gian bình thường. Vì thế, việc tìm được mặt bằng quán tuyệt vời, nhưng không có chỗ để xe thì bạn có thể liên hệ với các địa điểm gửi xe, hoặc khách hàng không phải là người đi gửi mà nhân viên sẽ thực hiện điều này. Đây chính là cách tối ưu nhất mà nhiều quán đang áp dụng.

Có thể cải tạo không gian

Các quán cà phê thường có yêu cầu khá cao về cơ sở hạ tầng khi hoạt động quán, là điều mà không phải bất cứ bên cho thuê mặt bằng nào cũng có thể đáp ứng được. Tuỳ theo địa điểm và người cho thuê, một số mặt bằng không cho phép cải tạo quá nhiều, hoặc yêu cầu có những giấy phép nhất định mới được thực hiện. Vì thế, bạn hãy chắc chắn rằng đã hỏi kỹ các thông tin này trước khi tiến hành đặt cọc hoặc thanh toán thuê mặt bằng.

Những điều khoản cho thuê mặt bằng 

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc về những điều khoản và thỏa thuận giữa hai bên trước khi ký kết hợp đồng cho thuê. Việc này sẽ tránh được những tình trạng xấu nhất có thể xảy ra trong tương lai.

Hy vọng qua những thông tin trên được đút kết bởi Napoli Coffee, mỗi chúng ta sẽ có thêm những kiến thực cặn kẽ hơn cho việc khâu chọn lọc mặt bằng quán cà phê, và chúc bạn sớm gặt hái thành công trên con đường khởi nghiệp.

 


Ngày đăng: 24/02/2022 | 670 (Lượt xem)

Các tin khác