KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE: 3 CÁCH GIÚP TĂNG DOANH THU KHI QUÁN CAFE KHÔNG ĐÔNG KHÁCH

Kinh nghiệm mở quán cafe: Nguyên nhân khiến quán cafe không đông khách và cách tăng doanh thu hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mở quán cafe là một trong những chủ đề được nhiều chủ quán quan tâm. Để kinh doanh quán cafe thành công cần có nhiều yếu tố, trong đó doanh thu là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, việc không đông khách có thể là một vấn đề lớn đối với quán cafe. Hãy cùng Napoli tìm hiểu 3 cách giúp tăng doanh thu hiệu quả khi quán cafe không đông khách nhé.   

Kinh nghiệm mở quán cafe: Nguyên nhân khiến quán cafe của bạn không đông khách

Có rất nhiều nguyên nhân khiến quán cafe không đông khách. Dưới đây là 2 nguyên nhân phổ biến mà các quán cafe thường gặp phải.

1. Chất lượng đồ uống chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng

Khi kinh doanh quán cafe, chất lượng đồ uống không phải là yếu tố duy nhất để khách hàng biết đến bạn. Nhưng nó có thể là nguyên nhân khiến quán cafe không đông khách. Vì vậy, bạn cần xây dựng các công thức pha chế chuẩn và có nhân viên pha chế giỏi.

2. Trong năm sẽ có những thời điểm quán cafe không đông khách

Bên cạnh chất lượng đồ uống, có thể bạn chưa biết trong năm sẽ có những thời điểm quán cafe có lượng khách không đông bằng những tháng khác như:

  • Mùa mưa rơi vào tháng 7, 8, 9

  • Các ngày đầu tuần thứ 2, 3

  • Kỳ nghỉ lễ dài như Tết Nguyên Đán

3 cách tăng doanh thu hiệu quả cho quán cafe khi không đông khách

Dưới đây là 3 cách giúp quán cafe của bạn gia tăng lượng khách và doanh thu khi không đông khách.

1. Nâng cao chất lượng đồ uống và có mức giá phù hợp

Để tăng doanh thu cho quán cafe, chủ quán cần cải thiện chất lượng đồ uống hơn. Bạn có thể sáng tạo các món nước mới theo mùa, theo xu hướng để đổi mới menu. Chọn ra các món nước “best seller" để thu hút khách hàng và cho họ nhiều sự lựa chọn. 

Một điều mà chủ quán cafe cũng cần quan tâm đó là giá cả. Hãy đảm bảo rằng mức giá bạn đưa ra phải đi đôi với chất lượng, để khách hàng cảm nhận được số tiền bỏ ra là xứng đáng. 

Lưu ý: Bảng giá có sự thay đổi tùy thuộc vào loại hình quán cà phê, vị trí quán cà phê (tỉnh, thành).

2. Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Đồng giá: Đây là ưu đãi mà hầu hết khách hàng sẽ dừng lại khi lướt thấy. Bạn có thể đặt ra các mức giá sốc như đồng giá 1k, 9k, 19k,... để thu hút khách hàng. 

Happy day: Chương trình khuyến mãi diễn chỉ ra 1 ngày trong tuần. Bạn có thể thực hiện khuyến mãi này vào các ngày có lượng khách không đông trong tuần như thứ 2, thứ 3 để tăng lượng khách hàng hơn. 

Khuyến mãi theo khung giờ: Chủ quán nên chọn ra các khung giờ “vàng" để chạy chương trình ưu đãi như 10h - 12h trưa, 4h - 6h chiều. Đây là khung giờ mà đa số khách hàng có thời gian rảnh, do đó khuyến mãi của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn. 

3. Liên kết với các ứng dụng giao hàng online

Liên kết bán hàng trên các ứng dụng online như ShopeeFood, GrabFood, Now, Loship,... là một cách giúp chủ quán tăng doanh thu nhanh chóng. Xu hướng hiện nay là khách hàng thích đặt đồ uống online hơn. Do đó khi quán cafe của bạn xuất hiện trên các ứng dụng này, sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, đáp ứng được nhu cầu và tiết kiệm chi phí. 

Bên cạnh các nguyên nhân quán cafe không đông khách mà Napoli chia sẻ bên trên. Chủ quán nên quan tâm các yếu tố khác như thái độ phục vụ của nhân viên, chỗ để xe, không gian quán... để có thể giúp quán cafe ổn định doanh thu. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho chủ quán, có thêm kinh nghiệm mở quán cafe. Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho Napoli bạn nhé!

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 02/03/2023 | 839 (Lượt xem)

Các tin khác