KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE CÓC CẠNH TRANH VỚI NHỮNG “ÔNG LỚN”

Khi mở quán cafe cóc làm sao để cạnh tranh được với những quán cafe đã có thương hiệu? Hãy cùng tìm hiểu chủ đề này trong bài viết sau đây.

Một trong những rào cản lớn khi mở quán cafe cóc đó làm sao để có lợi thế cạnh tranh, tạo dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng. Tất cả sẽ được Napoli chia sẻ trong 3 kinh nghiệm dưới đây, cùng theo dõi nhé. 

Mở quán cafe cóc cần bao nhiêu vốn?

Quán cafe cóc là mô hình kinh doanh với số vốn nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận cao nếu bạn có kinh nghiệm quản lý. Chỉ cần số vốn khoảng 100 triệu đồng, diện tích 40 - 50 m2 là bạn có thể mở được quán cafe cóc. 

Bạn có thể lựa chọn tự xây dựng thương hiệu cho quán cafe hoặc mở quán cafe nhượng quyền. Đối với mô hình nhượng quyền sẽ có lợi thế hơn đó là có sẵn lượng khách hàng, được hỗ trợ về thiết kế quán, quảng cáo, đồng hành cùng bạn trong việc quản lý, lên chiến lược. 

Napoli đang có ưu đãi giảm 30 triệu đồng cho gói nhượng quyền 100 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây nhé!

3 kinh nghiệm giúp bạn mở quán cafe cóc cạnh được với những “ông lớn"

Mở quán cafe cóc nhưng để cạnh tranh được với những quán cafe lớn, xem ngay 3 kinh nghiệm dưới đây nhé. 

1. Xây dựng chiến lược marketing chuyên nghiệp cho quán cafe

Chiến lược marketing cho quán cafe sẽ gồm bên trong và bên ngoài. Dưới đây là các 3 yếu tố bên ngoài mà chủ quán cần quan tâm:

Giới thiệu chương trình khuyến mãi thông qua voucher và băng rôn quảng cáo

Khi mở quán cafe cóc bạn có thể lên chiến lược khuyến mãi cho những ngày đầu mở quán, tiếp theo là các ngày lễ như 8/3, 20/10, 20/11,... Tặng những voucher để thu hút, kích thích khách hàng đến quán cafe.  

Treo băng rôn trước quán cafe, đây là một cách giúp quảng cáo của bạn được nổi bật, gây sự chú ý cho khách hàng. 

Đồng phục của nhân viên

Một trong những cách giúp quán cafe nhận diện thương hiệu đó là đồng phục của nhân viên. Đồng phục chỉnh chu, ấn tượng sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của bạn.

Thẻ thành viên

Dù đã rời khỏi quán nhưng thẻ thành viên sẽ là cách giúp khách hàng nhớ đến bạn và ghé lại quán trong tương lai. Với những ưu đãi, cộng điểm trên thẻ sẽ gia tăng cơ hội khách hàng quay trở lại quán. 

2. Nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

Bên cạnh chiến lược marketing các yếu tố bên ngoài, chất lượng đồ uống và dịch vụ bên trong cũng rất quan trọng. Nếu bạn mang lại cho khách hàng cảm giác được phục vụ chu đáo, chất lượng đồ uống tuyệt vời thì họ sẽ sẵn sàng quay lại quán của bạn. Đây là 2 yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng mà chủ quán nên đặc biệt quan tâm.  

3. Đầu tư và phát triển marketing cho các kênh online  

Đối với mở quán cafe cóc, có 2 kênh online quan trọng mà chủ quán cần đầu tư đó là:

Xây dựng và phát triển Fanpage cho quán cafe

Fanpage sẽ là nơi giúp bạn giới thiệu những chương trình khuyến mãi, đồ uống mới, quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Trên Facebook còn có dịch vụ chạy quảng cáo sẽ giúp quán cafe tiếp cận được nhiều khách hàng.  

Hợp tác với các ứng dụng giao hàng trực tuyến

Khi mở quán cafe, các ứng dụng giao hàng mà bạn không nên bỏ qua đó là Beamin, ShopeeFood, Now, GrabFood,... đây là nơi giúp bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Nếu chất lượng đồ uống của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì những khách hàng tiềm năng này sẽ dần trở thành khách hàng thân thiết.  

Chỉ cần một số vốn nhỏ là bạn đã có thể theo đuổi ước mơ mở quán cafe cóc cho mình. Hy vọng những kinh nghiệm được chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch khi mở quán cafe. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ cho Napoli nhé, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.  

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 04/01/2023 | 559 (Lượt xem)

Các tin khác