LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ VIỆC UỐNG CÀ PHÊ VÀO ĐÚNG 4 “THỜI ĐIỂM VÀNG”

Cà phê được xem là thức uống quốc dân, giúp người uống tỉnh táo, tập trung làm việc. Nhưng không phải lúc nào uống cà phê cũng mang lại hiệu quả tốt. Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu cách uống cà phê vào thời điểm nào là mang lại hiệu quả tốt nhất và những lợi ích từ việc uống cà phê đúng thời điểm mang lại nhé!

Theo nhiều nghiên cứu về thời gian nào uống cà phê mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, đồng thời phù hợp với thói quen uống cà phê của nhiều người cho thấy, chúng ta có được 4 “thời điểm vàng” uống cà phê tốt nhất gồm:
Uống cà phê vào mỗi buổi sáng
Một số nghiên cứu cho biết, thời điểm tốt nhất để tiếp thu lượng caffeine đặt đỉnh mỗi ngày là vào khoảng thời gian từ 9h30 đến 11h30. Uống cà phê vào khoảng thời gian này sẽ giúp tăng hiệu quả của việc:
- Cải thiện tình trạng táo bón
- Giảm stress, giúp trạng thái tỉnh táo và tập trung tinh thần cho ngày mới làm việc hiệu quả
- Tăng cường trí nhớ khi học tập và làm việc ít nhất sau 24 giờ khi uống cà phê

Uống cà phê sau 30 phút mỗi khi ăn
Cà phê có chứa nhiều chất giúp mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa của cơ thể:
- Kích thích những thụ thể có trong dạ dày, giúp thúc đẩy tiết dịch khoảng 10-15% khả năng tiêu hóa của dạ dày
- Giúp hạn chế các vấn đề về táo bón, tiêu chảy

Uống cà phê trước khi tập thể dục
Trước khi tập thể dục 30 phút, chọn cho bản thân một ly cà phê để thưởng thức sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích bất ngờ mà ít ai để ý đến. Cà phê sẽ giúp:
- Hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất của cơ thể
- Đốt cháy nhiều calo hơn
- Giảm đau cơ trong quá trình tập luyện
- Tăng cường quá trình tuần hoàn máu, tăng lưu lượng máu đến tận các ngón tay
- Đặc biệt, việc duy trì thói quen này sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn khi tập thể dục mà không uống cà phê

Uống cà phê những khi mệt mỏi
Những khi mệt mỏi, là lúc cơ thể chúng ta trở nên yếu đuối, không tập trung vào công việc hiệu quả nhất. Nhưng với một ly cà phê cho những lúc mệt mỏi ấy, sẽ giúp chúng ta duy trì tỉnh táo ít nhất trong 4 giờ. Bởi caffeine có chứa trong cà phê sẽ giúp kích thích thần kinh, tăng hưng phấn tinh thần và tăng năng suất làm việc.

Việc uống cà phê vào đúng thời điểm, sẽ giúp mang lại cho chúng ta nhiều “lợi ích vàng” cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng ta cần lưu ý với lượng cà phê khi uống không quá nhiều, vì sẽ mang lại những hậu quả khó lường. Bác sĩ khuyên chúng ta chỉ nên uống tối đa 4 ly cà phê mỗi ngày, không nên uống quá nhiều cà phê vì nó sẽ dẫn đến tình trạng ợ chua, trào ngược dạ dày và ngộ độc cà phê. Thậm chí, một số trường hợp gây nguy cơ tử vong nếu uống quá 10 gam cà phê mỗi ngày (1 gam tương ứng với 8 đến 12 tách cà phê). Hãy điều chỉnh lượng cà phê uống mỗi ngày đúng liều lượng và thời gian để có một thói quen dùng cà phê tốt cho sức khỏe cùng Napoli Coffee nhé!
Đặt sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất với thương hiệu uy tín hàng đầu của Napoli Coffee qua website: http://napoli.vn/danh-muc-san-pham
Hoặc liên hệ hotline: 1900 63 60 64

 


Ngày đăng: 31/10/2019 | 1329 (Lượt xem)

Các tin khác