Lựa chọn mặt bằng tốt để kinh doanh quán cà phê

  1. Chi phí đầu tư 

Điều quan trọng đầu tiên trước khi xác định mặt bằng chính là việc dự trù được kinh phí đầu tư cho địa điểm kinh doanh. Đây sẽ là chi phí cần được cân nhắc kỹ lưỡng bởi có thể bạn sẽ phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ để duy trì mặt bằng kinh doanh. Tùy thuộc vào kế hoạch kinh doanh riêng của từng quán mà các chủ quán sẽ có quyết định trong việc lựa chọn mặt bằng có chi phí thích hợp. 

Mặt bằng ngắn hạn: Hình thức thuê mặt bằng ngắn hạn sẽ phù hợp cho những quán cà phê có quy mô nhỏ, ít vốn. Hợp đồng thuê sẽ ngắn hạn và hình thức thanh toán cũng sẽ nhẹ nhàng hơn cho các quán

Mặt bằng dài hạn: Chi phí đầu tư cho mặt bằng dài hạn thường sẽ khá cao, hợp đồng thường sẽ kéo dài từ 5-10 năm.

  1. Diện tích quán

Đây là điều mà các chủ quán cà phê luôn luôn đặc biệt chú ý đến. Mỗi một mô hình quán cà phê sẽ có nhu cầu khác nhau về diện tích mặt bằng. Cần tính toán thật kỹ xem diện tích quán cần để hoạt động là bao nhiêu để sắp xếp cũng như bày trí quán cho phù hợp.

  1. Vị trí và đặc điểm 

Vị trí mặt bằng là yếu tố cực kỳ quan trọng, không chỉ quyết định hiệu quả kinh doanh mà còn là tiền đề cho sự phát triển lâu dài cũng như nhu cầu mở rộng quán.

Mặt bằng thoáng đãng dễ nhìn và dễ quan sát chính là lựa chọn lý tưởng để khách hàng có thể dễ dàng định vị địa điểm và tìm kiếm quán. Nếu đã chọn được vị trí thuận lợi để mở quán cùng với việc kết hợp chất lượng đồ uống ngon và dịch vụ tốt thì chắc chắn sẽ giúp giữ được chân khách hàng. Ngoài ra cần chọn các mặt bằng có chỗ để xe để thuận tiện cho khách hàng.

  1. Những mặt bằng lý tưởng để kinh doanh quán cà phê

  • Gần trường học, khu dân cư, bệnh viện

  • Gần tòa nhà, văn phòng

  • Gần các quán ăn, tiệm bánh

  • Gần nhà sách, thư viện 

  • Có giao thông thuận lợi

  • Có view thoáng mát, view hồ nước,...

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm gợi ý tham khảo trong việc lựa chọn tốt mặt bằng để kinh doanh quán cà phê và nếu bạn vẫn còn nhiều điều bâng khuâng, Napoli Coffee sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Là đơn vị nhượng quyền thương hiệu cà phê nổi tiếng và lâu năm, Napoli Coffee luôn nhận được tin cậy bởi sự uy tín và chất lượng. Không chỉ là thương hiệu nhượng quyền, Napoli Coffee còn là người bạn đồng hành chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cà phê cùng các đối tác của mình.

Tại Napoli cung cấp các hạng mức nhượng quyền với các gói trị giá khác nhau và nếu bạn là người đang có ý định kinh doanh quán cà phê cho riêng mình hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 


Ngày đăng: 09/02/2022 | 753 (Lượt xem)

Các tin khác