Máy pha cà phê là gì? Các loại máy pha cà phê phổ biến hiện nay

Máy pha cà phê là một trong những thiết bị cần thiết cho những ai yêu mến cà phê cũng như là vật dụng không thể thiếu trong các quán cà phê hiện đại. Tuy nhiên có rất nhiều các loại máy đa dạng mang công dụng lẫn giá thành khác nhau, cùng Napoli tìm hiểu tổng quan về máy pha cà phê và các loại máy được dùng phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Máy pha cà phê là gì?

Máy pha cà phê là một thiết bị đang được sử dụng rất rộng rãi không chỉ ở nhà mà cả các văn phòng làm việc. Mang ưu điểm nổi bật về tiết kiệm tối đa thời gian, công sức pha cà phê so với cách thức pha bằng phin cà phê truyền thống như trước kia máy pha cà phê đã trở thành trợ thủ đắc lực cho các tín đồ yêu cà phê.

 

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy pha cà phê và mỗi loại cũng có những cấu tạo và mục đích sử dụng không giống nhau. Máy cà phê bao gồm các loại: máy cà phê tự động, bán tự động, chuyên nghiệp, viên nén, có loại dùng cho cà phê bột, có loại lại dùng cho cà phê viên nén hoặc và cà phê hạt….

Các loại máy pha cà phê phổ biến nhất

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động là loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Máy sẽ tự vận hành trong suốt quá trình pha cà phê từ việc bắt đầu xay hạt cà phê, pha chế và cuối cùng cho ra thành phẩm là những ly Espresso, Cappuccino thơm ngon, đậm đặc. 

Máy còn có chức năng vệ sinh máy tự động vì thế sẽ giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và không quá lo lắng về vấn đề máy có được vệ sinh sạch sẽ hay không cũng như đảm bảo được độ bền cho máy. Đa phần các máy pha cà phê tự động hiện tại đều sử dụng được các nguyên liệu cà phê hạt và bột và có thể pha được các loại cà phê phổ biến như Espresso, Cappuccino, Latte, Macchiato, Cafe Creme Cappuccino, Lungo, Ristretto…

 

Máy pha cà phê tự động có khả năng điều chỉnh lượng nước tự động, nhiệt độ nước và giữ ấm cho cà phê, giữ được nguyên vẹn cho chất lượng cà phê. Nhờ đó, máy pha cà phê tự động sẽ rất dễ sử dụng và thích hợp dùng trong gia đình, văn phòng đặc biệt là những quán cà phê cao cấp.

Các dòng máy pha cà phê tự động đa phần sẽ có mức công suất dao động từ khoảng 1115W – 2000W. 

Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê bán tự động chỉ thực hiện được chức năng của việc pha chế. Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ vệ sinh, đa dạng về giá. Máy pha cà phê bán tự động khá khó thao tác vì dùng tay tuy nhiên người dùng có thể tùy ý thay đổi hương vị cà phê tùy theo sở thích của mình. 

Hầu hết sản phẩm máy pha cà phê bán tự động đều có vòi đánh sữa đi kèm nên máy còn có có thể đánh sữa, tạo bọt. Và một điều cần lưu ý là máy pha cà phê bán tự động chỉ sử dụng được với cà phê dạng bột/ túi lọc không dùng được cho cà phê hạt. 

 

 

Sản phẩm pha được 1 – 12 tách cà phê/lần, chủ yếu dùng pha Espresso, một số máy còn có thể pha được Cappuccino, Latte. Máy cà phê bán tự động có công suất dao động từ 800W – 1000W 

Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Máy có cơ chế hoạt động cũng giống như máy pha cà phê bán tự động, tức là thao tác pha cà phê bằng tay. Máy hoạt động với công suất lớn từ 1200W – 2500W, được trang bị hệ thống cấp nước trực tiếp đến máy, có thể đánh sữa, tạo bọt và chỉ sử dụng loại cà phê bột.

Máy pha cà phê viên nén

Máy pha cà phê viên nén nổi bật với khả năng xử lý nguyên liệu và pha chế với tốc độ cao, tuy nhiên không có khả năng tạo bọt 

Máy sẽ rất phù hợp cho những người bận rộn và ưa chuộng những hương vị cà phê đã được chế biến sẵn. Máy được sử dụng đơn giản, pha cà phê nhanh, giá thành hợp lý nên sẽ là sản phẩm thích hợp dùng trong gia đình, văn phòng, công ty,...

Công suất của máy pha cà phê viên nén nằm trong khoảng 1200W – 2200W 

Máy pha cà phê nhỏ giọt

Máy pha cà phê nhỏ giọt sử dụng cách pha tương tự như pha bằng phin lọc truyền thống. Chỉ cần thao tác cho cà phê vào lưới lọc cùng nước lạnh vào bình chứa và nhấn nút đợi nước sôi. 

 

Nước sôi sẽ được đẩy lên theo ống dẫn nước nóng, qua các lỗ nhỏ phía trên lưới lọc và nhỏ giọt vào lưới lọc có chứa cà phê đã bỏ vào ban đầu. Cuối cùng, nước cà phê thẩm thấu xuống bình thuỷ tinh đựng cà phê bên dưới.

 

Máy có công suất từ khoảng 650W – 1080W.

Nơi cung cấp các loại cà phê sạch dùng cho máy pha cà phê uy tín, chất lượng 

Napoli Coffee là cái tên không còn quá xa lạ với mọi người khi thương hiệu cà phê sạch đã trải qua hành trình hơn 20 năm thành lập và phát triển cùng với hơn 3000 hệ thống quán cà phê khắp mọi tỉnh thành.

 

Tại Napoli Coffee chúng tôi có trang trại cung ứng cà phê sạch, nguyên chất được trồng và thu hoạch tại trang trại cà phê riêng của thương hiệu. Napoli chuyên sản xuất các sản phẩm cà phê sạch nguyên chất với nhà máy sản xuất cà phê đạt chuẩn và khép kín. Napoli tự hào là đơn vị cung cấp nguồn cà phê rang xay chất lượng nhất nhằm thực hiện hóa sứ mệnh mang cà phê sạch đến tay người tiêu dùng. 

Cùng đến thăm gian hàng Napoli Coffee để tìm ngay sản phẩm cà phê mà bạn yêu thích, bạn nhé!


Ngày đăng: 24/01/2022 | 812 (Lượt xem)

Các tin khác