Mô hình cà phê take away

Mô hình take away là gì?

Mô hình cafe Take away là loại mô hình kinh doanh với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cà phê của khách hàng trong vòng "5 phút".
Là loại mô hình rất phổ biến hiện nay mà bạn có thể đâu cũng có thể bắt gặp trên các con đường, các khu phố ở bất kì nơi đâu đặc biệt là ở TP - Hồ Chí Minh của chúng ta.

mô hình take away napoli coffee

Lịch sử của mô hình take away
Take away coffee có từ khi nào? Cà phê truyền thống chỉ dành riêng cho một lớp người, tuy nhiên cà phê sớm được bắt đầu kinh doanh và giúp nó trở thành một loại thức uống phổ dụng bình thường. Và thức uống cà phê phổ biến đến nỗi sớm trở thành thức uống mọi người trên thế giới.

Hiệu quả từ cốc giấy
Take away coffee đã được phụ vụ trong các quán cà phê, các nhà hàng nếu những khách hàng được cung cấp một vật chứa kín để chúng vào trong đó. Cuối thập niên 1900 chúng đã được sử dụng rộng rãi cho nhiều người hơn bằng cách đóng hộp hay đóng chai và đến năm 1908 người ta đã nghiên cứu thay thế dùng bằng các tách cà phê cho thức uống gọi là những tách cà sức khỏe cho đồ uống và chúng đã được sản xuất những chiếc. Việc sử dụng những chiếc cốc tách rời cho thức uống đã được thực hiện một cách nghiêm túc với chính quyền địa phương thông qua lệnh cấm sử dụng chung cốc với khuyến khích mọi người sử dụng  cốc giấy một lần. Nhưng làm cách nào mà sử đổi mới này làm cho cà phê trở nên có sẵng cho mọi người? Khá dễ dàng, chúng cho phép người đi làm có thể vào quán cà phê và dùng nó mà không mất quá nhiều thời gian.

Thương mại hóa cà phê
Quá trình sản xuất cà phê hàng loạt được bắt đầu vào thế kỉ 20. Mỹ được xem là quốc gia đầu tiên trong việc thương mại hóa cà phê. Với những phát triển của công nghệ, việc rang cà phê và sự sản xuất hàng loạt trở nên dễ dàng và có sẵng hơn. Tuy nhiên những phục vụ này muốn mang đến thức uống cà phê nóng thì bạn chỉ có thể về nhà hoặc cửa hàng cà phê và các nhà hàng. Nếu bạn muốn mang cà phê đến nơi làm việc thì bạn phải để nó trong một cái bình giữ nhiệt (nếu bạn muốn nó nóng trong suốt quá trình làm việc của bạn). Và nếu bạn để nó trong cái bình hay cái cốc bình thường thì nó sẽ lạnh sau một vài giờ. Người làm việc sẽ phải chờ cho đến khi kết thúc công việc để có thể thưởng thức một ly cà phê ngoan hoặc là ở nhà hoặc là ở cửa hàng bán cà phê.

Cà phê trong giờ nghỉ trưa
Cà phê đã mang lại cho con người nhiều sự liên kết với nhau trong xã hội. Tuy nhiên kể từ khi các nhà máy, các công ty đòi hỏi nhiều thời gian làm việc hơn mọi người bắt đầu ít được giao tiếp với nhau trong khoảng thời gian nghỉ giải lao bị cắt giảm. Kể từ khi đó, nhiều máy bán cà phê sớm xuất hiện hơn sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, một kỹ sư quân sự Cyrus Melikian đã phát minh ra một loại máy có thể phân phối cà phê nhanh chỉ 3s.

Nguồn gốc của máy bán hàng tự động
Bản thân máy bán hàng tự động không phải là một phát minh mới. Máy bán hàng tự động đầu tiên có thể được truy nguyên từ 10AD đến một nhà toán học tên là Hero of Alexandria. Ông là một nhà khoa học Hy Lạp đã phân phát nước thánh cho các tín đồ bằng cách để họ thả một đồng xu vào chiếc máy mà ông đã phát minh ra. Nước thánh sau đó sẽ đổ ra cho đến khi đồng xu rơi xuống và chảo sẽ quay lại và được giữ tại chỗ bằng một trọng lượng ngược. Các máy bán hàng tự động hiện đại đầu tiên thực sự phân phát kẹo cao su. Mãi đến năm 1946, máy bán cà phê mới được phát minh.


Ngày đăng: 21/06/2018 | 4204 (Lượt xem)

Các tin khác