MỚI MỞ QUÁN CÀ PHÊ, HÃY TÌM CÁCH TỒN TẠI ĐÃ!

Có thể nói, dù kinh doanh quán cà phê hay bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, thời gian đầu luôn là khoảng thời gian quan trọng nhất, và cần đầu tư thời gian nhiều nhất. Theo số liệu cho thấy, thông thường các quán cà phê thường đóng cửa sau 3-6 tháng đầu sau khi mở cửa, do đó, bài toán tồn tại quan trọng không kém bài toán phát triển. Vì vậy, khi mới mở quán cà phê, hãy tìm cách tồn tại đã bạn nhé! 

Quán cà phê mới mở muốn tồn tại, bạn cần chuẩn bị những gì 

Nhiều người không nghĩ đến, nhưng điều bạn cần chuẩn bị trước nhất là tâm lý. Bởi nhiều quán cà phê đóng cửa bởi tâm lý của người chủ quán khi doanh thu không đạt như kỳ vọng, khách hàng ngày càng giảm mà không có chiến lược phát triển, thương hiệu còn non yếu chưa ai biết đến,... Vì vậy, chuẩn bị sẵn tâm lý để tìm hướng đi trong mọi tình huống xấu nhất luôn là lời khuyên không bao giờ thừa đối với bất kỳ ai. 

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị một khoản vốn phòng ngừa cho những rủi ro phát sinh. Số vốn duy trì trong thời gian đầu luôn là bí quyết để nhiều quán cà phê trụ vững và phát triển bền vững. Số vốn bạn cần chuẩn bị để cho hoạt động kinh doanh quán cà phê diễn ra tốt nhất ít nhất cần 6 tháng. 

Thực tế cho thấy, nhiều chủ quán không chuẩn bị khoản vốn này vì nghĩ khi hoạt động kinh doanh diễn ra, sẽ có khoản lãi để bù đắp chi phí. Tuy nhiên, mọi chuyện thường không đơn giản như bạn nghĩ, chưa kể, thời gian đầu bạn cần tập trung tìm mọi cách để tồn tại mà doanh thu lại thất thường, thì rất khó để xoay sở dòng tiền. 

Luôn lắng nghe thị trường, khách hàng và không ngừng cải tiến 

Hãy nhớ rằng, kinh doanh là kinh doanh, không phải để thỏa mãn sở thích của bạn, nếu sở thích đó không mang lại khách hàng cho quán cà phê của bạn. Vì vậy, hãy luôn tỉnh táo và lắng nghe khách hàng, thị trường để biết được quán cà phê của mình đã ổn chưa. Bởi dù ý tưởng có độc lạ và bạn có thấy hay đến đâu, nhưng khách hàng lại không thấy điều đó, bạn cần phải xem xét lại.

Trong lĩnh vực công nghệ, có một quy luật rất hay rằng, không có sản phẩm nào hoàn hảo ngay từ đầu, phải luôn trải nghiệm, cải tiến và nâng cấp. Đó là lý do mà bạn thấy những app trên điện thoại của mình hay thông báo về thời gian nâng cấp app. Cũng vậy, trong thời gian đầu mới mở quán cà phê, bạn cần lắng nghe nhu cầu khách hàng và tìm cách để thay đổi, cải tiến phù hợp với họ nếu như bạn không phải là thương hiệu lớn, đã có lượng khách hàng ổn định. 

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có thể hiểu rõ hơn và chuẩn bị kỹ hơn nếu bắt đầu mở quán cà phê cho riêng mình. Nếu bạn chưa mở quán cà phê, và đang tìm hiểu thông tin nên mở quán cà phê như thế nào, bắt đầu tư đâu, với số vốn bao nhiêu,... Đừng quên Napoli có 5 gói nhượng quyền cà phê Napoli Coffee dành cho đối tác khắp Việt Nam. Hãy xem thông tin chi tiết tại đây nhé! 

 


Ngày đăng: 26/04/2020 | 1265 (Lượt xem)

Các tin khác