NÊN CÂN NHẮC 3 ĐIỀU SAU TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH NHẬN NHƯỢNG QUYỀN


1. Tìm hiểu thông tin về thương hiệu nhượng quyền

Với sự hỗ trợ của Internet, website công ty, bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin về thương  hiệu mình muốn nhượng quyền. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tìm hiểu thông tin đa chiều, từ ít nhất 3 nguồn sau: công ty sở hữu thương hiệu, báo chí, khách hàng.
Bạn cũng nên phân tích và ghi nhận lại những thông tin về thương hiệu như sứ mệnh, định hướng phát triển, tinh thần người sáng lập, mô hình kinh doanh, vận hành,... để chuẩn bị khi gặp gỡ đại diện thương hiệu sau này.

2. Thấu hiểu bản thân
Bạn có biết, để mở quán cà phê thì dễ, nhưng duy trì và vượt qua giai đoạn “phá băng” lúc mới mở thì không đơn giản, đòi hỏi bạn phải thật sự quyết tâm và đam mê với việc kinh doanh quán. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ bản thân mình có thật sự phù hợp để kinh doanh trong lĩnh vực này hay không. 
Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc đến kinh nghiệm của bản thân. Nếu bạn đã từng làm qua những công việc liên quan thì sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình kinh doanh nhượng quyền. Nhưng nếu không có kinh nghiệm, bạn cần xác định mình sẽ phải học hỏi rất nhiều, nỗ lực hơn và thậm chí gặp một số thất bại. Khi đã lường trước được khó khăn sẽ gặp mà bạn vẫn quyết tâm thực hiện thì đây chính là mô hình kinh doanh phù hợp với bạn.

3. Đánh giá thương hiệu nhượng quyền
Đây là bước bạn cần thực hiện sau khi đã gặp và trao đổi với đại diện thương hiệu mà bạn muốn nhận quyền kinh doanh. Để thực hiện được việc đánh giá thương hiệu, trong buổi nói chuyện, bạn cần thu thập được các thông tin sau:
- Thương hiệu được bảo vệ về pháp lý như thế nào?
- Thương hiệu đã có tài liệu hướng dẫn các quy trình vận hành, công thức pha chế, bí quyết kinh doanh như thế nào? Và đã được đồng nhất chưa? Cách chuyển giao lại cho đối tác như thế nào?
- Các chương trình đào tạo, hỗ trợ chủ quán
- Bên nhượng quyền sẽ cung cấp những gì về cơ sở vật chất
- Chi phí nhượng quyền được thanh toán như thế nào?

Sau khi có được các thông tin trên, bạn hãy tiến hành đánh giá việc nhượng quyền này có mang lại lợi ích cho cả 2 và phù hợp với bạn hay không. Nếu câu trả lời là có, hãy đến bước tiếp theo: Ký kết hợp đồng nhượng quyền.

Hy vọng với 3 bước gợi ý trên, bạn sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn trong việc tìm kiếm đối tác nhượng quyền. Thông thường, những thương hiệu lớn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn nhượng quyền. Bởi vì, thương hiệu càng lớn thì càng có quy trình và hệ thống đồng nhất, có nhiều kinh nghiệm kinh doanh, và quan trọng là có sẵn một lượng khách hàng biết đến. 

Napoli Coffee tự hào có bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm trong việc nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Napoli Coffee, đến nay đã nhượng quyền kinh doanh cà phê Napoli Coffee cho hơn 3.000 đối tác khắp Việt Nam và một số nước trên thế giới. Nếu bạn đang mong muốn nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Napoli Coffee, hãy tham khảo ngay các gói nhượng quyền tại website http://napoli.vn/lien-he sau đó nhấc máy và liên hệ hotline 1900 63 60 64 để được tư vấn và hỗ trợ.


Ngày đăng: 29/02/2020 | 1075 (Lượt xem)

Các tin khác