NÊN CHỌN PHIN CÀ PHÊ NHÔM HAY INOX?

Hiện nay, cà phê là một trong những thức uống yêu thích hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt, tại Việt Nam, cà phê là loại thức uống phổ biến nhất và không ai không biết, còn được nhiều người yêu thích và trở thành thói quen mỗi ngày của họ. Uống cà phê sáng, cà phê chiều hay cà phê tối đều là sở thích và thói quen của nhiều người. Vậy để pha ly cà phê thơm ngon cho khách hàng của mình hoặc tự pha chế ly cà phê tại nhà, bạn nên chọn phin cà phê nhôm hay inox? 

Đây có phải là điều bạn đang băn khoăn? Hãy đọc bài viết này nhé. 

Ly cà phê ngon được bắt đầu từ những lựa chọn 

Có thể nói, để pha được ly cà phê ngon, đòi hỏi người pha cà phê không chỉ có kiến thức cơ bản về pha cà phê mà còn cần có những lựa chọn đúng đắn về loại cà phê, cách pha chế, loại phin để pha cà phê. Bởi hương vị và sự thơm ngon của cà phê chính là tổng hòa của những lựa chọn mà người pha đã chọn và sử dụng cho ly cà phê của mình. 

Về loại cà phê, trên thị trường có rất nhiều loại cà phê khác nhau: 

- Cà phê loại Arabica có vị hơi chua được xem là điểm đặc biệt của sản phẩm này. Nhưng vị chua ở đây chính là hậu vị chua sang đắng như vị đắng của socola, như khi bạn ăn chanh ban đầu sẽ thấy chua nhưng sau đó sẽ thấy vị đắng của vỏ chanh.

- Cà phê loại Robusta có hạt nhỏ hơn hạt cà phê Arabica, được sấy khô trực tiếp chứ không lên men và có vị đắng đặc trưng. 

Bên cạnh cà phê, cách pha chế cà phê cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thơm ngon của ly cà phê mà bạn pha. Đặc biệt hơn, việc lựa chọn chất liệu của phin pha cà phê tưởng không tác động nhưng lại tác động “không tưởng" đến chất lượng cà phê. 

Bạn có biết, một ly cà phê thơm ngon cần được chiết xuất từ lượng vừa đủ bột cà phê và nước. Đây là lý do vì sao lựa chọn phin cà phê là rất quan trọng.

Hiện nay, 2 loại phin cà phê phổ biến nhất là phin nhôm và phin inox. Những ưu điểm và hạn chế của 2 loại phin này như sau: 

- Phin pha cà phê bằng nhôm:

  • Ưu điểm: Phần đáy phin có các lỗ phân bổ đều, nhỏ. Chất liệu nhôm dẫn nhiệt tốt, ít hấp thụ nhiệt.

  • Hạn chế: Về độ bền, do phin được làm từ nhôm nên kết cấu tương đối yếu, dễ bị móp méo và trầy xước.

- Phin pha cà phê bằng Inox

  • Ưu điểm: Do được là từ Inox, nên phin Inox sẽ bền hơn và cũng khó xảy ra trầy xước.

  • Hạn chế: Phần đáy phin Inox có lỗ khá lớn, không phủ kín đáy phin, đồng thời chất liệu Inox có đặc tính dẫn nhiệt kém, hấp thụ nhiệt độ cao.

Với những đặc tính trên của 2 loại phin, Napoli Coffee gợi ý bạn lựa chọn như sau:

Nếu bạn thực sự đam mê với cà phê hoặc mở quán chuyên về cà phê cho những khách hàng có gu thưởng thức cà phê tinh tế thì nên lựa chọn phin nhôm. Phin làm từ nhôm ít hấp thụ nhiệt nên sẽ giữ phần nhiệt độ của nước để có thể “nấu” chín cà phê. Ngoài ra, lỗ trên đáy phin nhôm phân bổ đều sẽ giúp nước cà phê xuống đều và ổn định hơn, tăng chất lượng của cà phê.

Còn nếu bạn đang muốn mở quán cà phê cho những khách hàng không yêu cầu quá khắt khe về cà phê thì có thể sử dụng phin Inox, với ưu điểm lớn nhất là độ bền cao. Mặc dù, giá của phin inox có cao hơn một chút so với phin nhôm, nhưng vì sử dụng được lâu dài nên sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Với những thông tin trên, bạn đã có cho quán hoặc tại nhà mình sự lựa chọn phù hợp nhất để pha được ly cà phê ngon nhất. Có thể nói, bên cạnh chất lượng cà phê, bí quyết pha chế thì lựa chọn phin pha cà phê cũng quyết định đến sự thơm ngon của ly cà phê. 

Đừng quên Napoli có sẵn các dòng sản phẩm cà phê nguyên chất Napoli Coffee phù hợp với sở thích của bạn, xem và đặt hàng tại: 

Nếu bạn đang có nhu cầu mở quán cà phê và mong muốn nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee, hãy liên hệ đến hotline 1900 63 60 64, Napoli Coffee sẽ liên hệ tư vấn tận tình cho bạn.

 


Ngày đăng: 27/05/2020 | 7005 (Lượt xem)

Các tin khác