NÊN HAY KHÔNG NÊN MỞ QUÁN CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN?

Mô hình nhượng quyền thương hiệu đã không còn quá xa lạ đối với thị trường kinh doanh các ngành nói chung và ngành cà phê nói riêng tại Việt Nam hiện nay. Được đa số nhiều người lựa chọn hình thức nhượng quyền làm con đường đi an toàn, nhưng thực sự nó có an toàn như mọi người thường nghĩ hay thì vẫn là dấu chấm hỏi. Sự bùng nổ lan mạnh của kinh doanh quán cà phê theo nhượng quyền quá nhanh, đã khiến cho mô hình này phát triển không bền vững. Mở quán cà phê nhượng quyền đã không còn hấp dẫn khi hàng loạt các quán cà phê giống nhau được mở ra gần nhau, khoảng cách không đủ lớn gây nên sự bó hẹp của khách hàng, lượng khách bị chia nhỏ. Việc khách hàng dễ tìm thấy quán có mô hình giống nhau ở bất kỳ đâu dẫn đến việc nhàm chán, tạo tâm lý không cảm thấy thú vị của khách hàng đối với quán. Nhưng bên cạnh sự thất bại của mô hình nhượng quyền ở một số thương hiệu,vẫn còn tồn tại nhiều thương hiệu xây dựng mô hình nhượng quyền thành công như Napoli Coffee với hơn 2.000 quán cà phê nhượng quyền phát triển trên khắp trong và ngoài nước. Vậy, câu hỏi được đặt ra chúng ta có nên mở quán cà phê nhượng quyền hay không?

1. Lợi ích của việc lựa chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền:
Để đảm bảo con đường kinh doanh an toàn, nhiều người lựa chọn mô hình nhượng quyền bởi người ta sẽ không phải tốn nhiều thời gian, chi phí để xây dựng lại một thương hiệu mới hoàn toàn, không phải tốn sức để quảng cáo và thu hút khách hàng mới, bạn sẽ có lượng khách hàng sẵn có thường xuyên và ổn định của thương hiệu. Ngoài ra, khi lựa chọn kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu bạn sẽ không phải loay hoay để tạo niềm tin doanh nghiệp đối với khách hàng, xây dựng lại hệ thống quản lý, quy mô mà thay vào đó, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền, tìm cho mình một vị trí mặt bằng thích hợp và bắt đầu kinh doanh. Đối tác nhận nhượng quyền thương hiệu sẽ có được hỗ trợ đắc lực từ chủ nhượng quyền về hướng dẫn thiết lập mô hình kinh doanh, hệ thống quản lý hiệu quả, nhanh chóng. Bạn sẽ không phải mất thời gian và tiền bạc cho những bài học kinh doanh trên thương trường khi chưa có kinh nghiệm.

2. Rủi ro khi lựa chọn mô hình nhượng quyền:
Bên cạnh những lợi ích mà việc mở quán cà phê theo mô hình nhượng quyền thương hiệu mang lại, vẫn có nhiều rủi ro khiến mô hình này chưa phát triển và bền vững. Vì đây là mô hình nhượng quyền còn khá mới đối với Việt Nam và chỉ mới bùng nổ lan mạnh trong những năm gần đây nên việc hiểu rõ trách nhiệm của chủ nhượng quyền còn thấp, điều này làm nhiều người e ngại trong việc lựa chọn thương hiệu để tham gia nhận nhượng quyền. Ngoài ra, trên thực tế khi thấy việc bỏ ra chi phí rất cao mà lợi nhuận thu lại của mô hình này ở nhiều thương hiệu, làm đối tác nhận nhượng quyền thực sự hoang mang. Xét ở góc độ khác, với mô hình nhượng quyền thương hiệu, nhiều quán cà phê được “mọc” lên với hình thức phong cách giống nhau đồng thời nằm vị trí gần nhau, điều này sẽ làm tâm lý khách hàng trở nên nhàm chán, họ sẽ ưu tiên lựa chọn những quán cà phê mới lạ để thưởng thức hơn.

3. Những bí quyết để giảm rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền:
Mở quán cà phê theo mô hình nhượng quyền sẽ trở nên an toàn hơn khi những đối tác nhận nhượng quyền có đủ kiến thức về mô hình, sự tìm hiểu và lựa chọn đúng đắn những chủ nhượng quyền. Việc lựa chọn những thương hiệu có uy tín lớn sẽ giúp đảm bảo tránh được rủi ro trong kinh doanh nhượng quyền tối đa. Napoli Coffee là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam, có lịch sử phát triển lâu dài và hệ thống quán cà phê nhượng quyền thành công phát triển mạnh mẽ, đây sẽ là sự lựa chọn mở quán cà phê theo mô hình nhượng quyền an toàn cho đối tác. Bởi Napoli Coffee là một trong ít những doanh nghiệp có đăng ký độc quyền thương hiệu, giúp tạo được sự uy tín, niềm tin trong lòng khách hàng. Ngoài ra, với kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ nhân viên, Napoli hiểu rõ trách nhiệm của chủ nhượng quyền đối với đối tác nhận nhượng quyền, giúp giảm rủi ro trong kinh doanh và sở hữu quán cà phê theo phong cách Ý hiện đại, chất lượng sản phẩm được đảm bảo mà chỉ với chi phí nhượng quyền bỏ ra thấp.

Việc mở quán cà phê theo mô hình nhượng quyền thương hiệu sẽ không còn là lựa chọn thiếu an toàn khi có những bí quyết chọn lựa thương hiệu nhượng quyền đúng. Đối với Napoli Coffee, có thể yên tâm lựa chọn làm đối tác cho nhượng quyền uy tín, bởi sức mạnh thương hiệu mạnh mẽ của Napoli Coffee trên thị trường kèm theo đó là chất lượng cà phê sạch nguyên chất đảm bảo vì sức khỏe và hạnh phúc của người tiêu dùng được chứng nhận. Napoli Coffee sẽ là đối tác uy tín để lựa chọn an toàn cho việc mở quán cà phê theo một trong hai gói mô hình nhượng quyền gồm: Original giá 100 triệu giảm còn 70 triệu và Premium Style Italia 500 triệu giảm còn 350 triệu. Đối tác mong muốn hợp tác nhận nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee có thể nhận tư vấn và hỗ trợ đăng ký mô hình nhượng quyền qua hotline 1900 63 60 64.
Hoặc đăng ký tư vấn tại: http://www.napoli.vn/lien-he
Tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen


Ngày đăng: 22/06/2019 | 1506 (Lượt xem)

Các tin khác