NHỮNG BÍ QUYẾT CHỌN NHẠC CHO QUÁN CÀ PHÊ

Có thể nói, dù là quán cà phê kinh doanh theo hình thức nào thì cũng không thể thiếu âm nhạc. Bởi, thật trống trải nếu khách hàng vào quán cà phê và chỉ nghe những âm thanh xì xào trò chuyện của khách hàng hoặc là không gian im lặng đến đáng sợ. Âm nhạc sẽ giúp quán cà phê của bạn trở nên thi vị hơn, hấp dẫn khách hàng hơn. Đặc biệt, nó còn là một phần không thể thiếu của quán cà phê. Thậm chí, một số thương hiệu lớn như The Coffee House, còn update tên bài nhạc đang mở tại quán cho khách hàng biết thông qua app riêng của quán. Vậy làm cách nào để chọn được nhạc hiệu quả, hấp dẫn và phù hợp nhất cho phong cách quán cà phê của bạn. Hãy tham khảo bài viết này ngay nhé. 


Có thể bạn không để ý, nhưng mất biết bao tiền của công sức để xây dựng quán cà phê nhưng lại bị phá hỏng bởi chọn nhạc không phù hợp. Những điều chia sẻ dưới đây chính là những bí quyết vàng mà bạn không thể bỏ qua: 

1. Chọn nhạc phù hợp với phong cách quán cà phê 

Sẽ chẳng phù hợp nếu mà quán cà phê với thiết kế hiện đại, phục vụ khách hàng trẻ trung nhưng lại thường xuyên mở nhạc xưa, tiền chiến,... Hoặc quán cà phê mang hơi hướng vintage nhưng lại mở nhạc rock, rap,... Do đó, hãy chọn nhạc phù hợp với phong cách quán cà phê của bạn. Một quán cà phê với thiết kế vintage, không gian yên tĩnh thì những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng sẽ tạo ra sự khác biệt và giúp quán cà phê của bạn sở hữu được lượng khách hàng trung thành. 

Để chọn được loại nhạc phù hợp, bạn cần xem xét phong cách thiết kế, kiến trúc không gian quán và cần cố định phong cách nhạc mở tại quán. Bên cạnh đó, bạn có thể lắng nghe phản hồi từ khách hàng, nhân viên để hoàn thiện danh sách nhạc mở tại quán cà phê của mình. 

2. Đừng bỏ quên đầu tư các thiết bị âm thanh phù hợp 

Đầu tư thiết bị âm thanh là một trong những khoản chi chính đáng và hiệu quả mà các chủ quán cà phê nên cân nhắc khi mở quán cà phê. Bởi, với khách hàng, đến quán cà phê không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng không gian sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Do đó, cách để chiếm trọn trái tim khách hàng và khiến họ quay lại quán cà phê chính là chọn nhạc phù hợp, đầu tư dàn âm thanh chất lượng. Bởi chẳng ai yêu một quán cà phê với chiếc loa nhỏ xíu, rẻ hay âm thanh khó nghe,...

3. Lưu ý tránh ngay những lỗi sau khi mở nhạc cho quán cà phê 

Khi mở nhạc cho quán cà phê, điều quan trọng hàng đầu chính là chủ quán, nhân viên cần thống nhất một số điều sau. Bởi dù bạn chọn nhạc hay, dàn âm thanh chất lượng cao nhưng mỗi ngày lại mở một phong cách khác nhau do không thống nhất, thì sẽ “công cốc". 

- Bật nhạc vừa nghe, không quá to hoặc quá nhỏ, đảm bảo mọi không gian trong quán đều có thể nghe được âm thanh phù hợp nhất. 

- Tránh chuyển những bài nhạc đột ngột nhiều lần

- Danh sách phát nhạc không có sự đồng nhất giữa các thể loại nhạc khiến người nghe khó chịu 

- Nhạc có pha lẫn âm thanh quảng cáo khi đang nghe giữa chừng,..

 

4. Chọn nhạc theo sự kiện nóng 

Có thể nói, nếu tinh ý bạn có thể chọn loại nhạc theo mùa, tháng, thời tiết hay đặc biệt hơn, là theo những chương trình, sự kiện nóng như mùa đá bóng. 

Quả thật không khó để vừa có thể “bắt trend" vừa có thể giữ phong cách âm nhạc của quán cà phê mà không sợ đánh mất khi chọn nhạc theo sự kiện nóng. Ví dụ nếu đang trong những ngày đá bóng với sự cổ vũ của toàn thể người dân Việt Nam cho đội tuyển nước nhà, bạn không nên bỏ lỡ những bài hát vui vẻ, lạc quan về tình yêu đất nước, con người Việt Nam nếu bạn là quán cà phê mang đậm phong cách vintage. 

Để kinh doanh quán cà phê hiệu quả, bên cạnh thức uống, hình thức kinh doanh, địa điểm và khách hàng mục tiêu thì những yếu tố nhỏ như chọn nhạc cho quán cà phê, tuy là nhỏ, nhưng đóng góp khá lớn vào sự thành công của quán cà phê. Bởi người ta hay nói rằng, để lấy được cảm tình khách hàng, hãy khiến trái tim họ rung động. Mà âm nhạc thì có thể làm xoa dịu và xích lại gần hơn với khách hàng của bạn. Bên cạnh thức uống ngon, không gian thú vị thì những giai điệu âm nhạc mà bạn chọn lựa sẽ giúp quán cà phê của bạn ngày càng được khách hàng yêu quý và quay lại nhiều hơn. Hãy thử ngay nhé. 


Ngày đăng: 28/05/2020 | 3958 (Lượt xem)

Các tin khác