NHỮNG BÍ QUYẾT GÂY ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG NGAY TỪ LẦN ĐẦU TIÊN

Chúng ta vẫn luôn biết rằng, chất lượng đồ uống là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến việc khách hàng có quay trở lại với quán cà phê vào những lần sau hay không. Và bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều các yếu tố khác tác động làm ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Sau đây là những chia sẻ về bí quyết kinh doanh quán cà phê nhượng quyền giúp gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên đến quán.

1. Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quyết định rất nhiều đến không gian quán cà phê. Do đó, tùy vào mục đích kinh doanh loại hình quán cà phê, mà chủ đầu tư nên bố trí ánh sáng sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. 
Tuy nhiên, hiện nay xu hướng tận dụng ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên khi thiết kế không gian cũng như nhận được nhiều sự yêu thích hơn từ phía khách hàng. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả giảm chi phí điện năng, mà còn mang lại nhiều ích lợi đáng kể trong cảm nhận của khách hàng mỗi khi đến quán. 

Ngoài ra, nắm bắt tâm lý và đầu tư ánh sáng tốt còn giúp cho thực khách có thể chụp ảnh check-in với những món đồ uống ngon, đẹp mắt. Vì vậy, bạn cần phải hết sức chú trọng vào yếu tố ánh sáng trong khâu thiết kế, để khách hàng có được sự thư giãn và thoải mái mỗi khi đến quán trải nghiệm.

2. Yếu tố vệ sinh

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng, nhất là trong ngành dịch vụ F&B. Theo đó, kinh doanh cà phê nhượng quyền là hình thức cung cấp các sản phẩm sử dụng trực tiếp. Nên bên cạnh chất lượng, thì bạn cũng cần phải đảm bảo sạch sẽ không chỉ từ tách ly, khu vực pha chế, bàn ghế, sàn nhà mà cả nhà vệ sinh cũng luôn cần sạch sẽ thoáng mát.
Đồng thời, tất cả mọi máy móc, dụng cụ phải được chùi rửa kỹ càng, đúng quy trình để đồ uống được pha chế đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

3. Yếu tố nội thất

Tùy vào quy mô quán lớn hay nhỏ và đối tượng khách hàng mục tiêu, mà bạn sẽ có những cách bài trí, sắp xếp nội thất khác nhau sao cho có thể tận dụng tối đa diện tích không gian quán. 
Với không gian quán trong nhà, hoặc phòng lạnh thì sẽ rất phù hợp với những nội thất như gỗ, đệm da,… quán sân vườn thì thích hợp với nội thất từ các vật liệu bằng sắt. Cùng với đó, nội thất quán nên được bố trí hài hòa với màu chủ đạo, không lạm dụng quá nhiều các gam màu nóng hay lạnh.

Đối với những quán cà phê có diện tích hạn chế, thì nên thiết kế trần cao tạo không gian thoáng. Ưu tiên thiết kế mở đón ánh sáng tự nhiên, sắp xếp bàn ghế sao cho phát huy tối đa không gian mà không gây gò bó, tạo sự riêng tư cho các bàn với nhau.

4. Yếu tố phục vụ

Nếu nhân viên chào đón khách hàng với một vẻ ngoài sạch sẽ, gọn gàng cùng thái độ niềm nở, thì sẽ là dấu ấn tạo nên thiện cảm đối với khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến quán. Hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, thái độ ân cần, chuyên nghiệp và đáp ứng những yêu cầu cần thiết và hợp lý của khách hàng. 

Trên đây là những bí quyết gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên mà Napoli Coffee đã chia sẻ đến bạn. Đừng ngần ngại hãy thử áp dụng ngay và cảm nhận hiệu quả mà các yếu tố này mang lại nhé. 
Và đừng quên liên hệ chúng tôi qua hotline 1900 636064 nếu bạn muốn tìm hiểu các gói nhượng quyền Napoli Coffee nhé.


Ngày đăng: 01/02/2021 | 904 (Lượt xem)

Các tin khác