NHỮNG CÁCH BẢO QUẢN CÀ PHÊ BỘT HIỆU QUẢ, CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

Cà phê là thức uống được ưa chuộng của nhiều người, nhưng ít có ai để ý đến cà phê ngon không chỉ đến từ loại cà phê và cách pha, mà còn yếu tố bảo quản cà phê cũng là điều rất quan trọng. Thông thường, các hộ gia đình hay sử dụng loại cà phê bột để mua về và tự tay pha những ly cà phê theo hương vị mình thích. Nhưng để bảo quản được cà phê bột tốt nhất, thì rất ít người để ý hoặc không biết phương pháp bảo quản nào là tốt nhất. Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu cách bảo quản cà phê bột bên dưới bài viết này nhé.

1. Cà phê bột được bảo quản bao lâu?
Một loại cà phê “chuẩn” ngon sẽ là khi được lựa chọn từ nguyên liệu những quả cà phê chín đỏ, sạch, sau đó cà phê được mang đi rang xay thành bột và sử dụng dùng liền. Nhưng hương vị thơm ngon ấy thường chỉ có thể giữ được nhiều nhất trong 2 năm, với điều kiện bảo quản khép kín, thông thoáng và tránh ẩm ướt. Trường hợp nếu không biết cách bảo quản, bột cà phê chỉ có thể lưu giữ được trong 14 ngày. Sau khoảng thời gian này, cà phê sẽ dần mất đi hương vị thơm ngon vốn có trước đó, chất dinh dưỡng cũng bị mất đi.

2. Những cách bảo quản cà phê bột hiệu quả
Để bảo quản được cà phê bột lâu dài mà hương thơm và mùi vị không thay đổi, chúng ta cần có những phương pháp phù hợp sau:
Bảo quản trong lọ thủy tinh ở nơi khô mát và kín: Để bột cà phê trong lọ thủy tinh ở những nơi thoáng mát, sẽ giúp cà phê không bị tiếp xúc với không khí, nhiệt độ, ngăn chặn ẩm ướt sẽ giúp cà phê của bạn giữ được hương vị nguyên chất.
Mua cà phê đủ dùng: Nhiều người có thói quen chất giữ cà phê nhiều, nhưng lượng dùng cà phê lại ít. Mà cà phê để lâu thì càng mất đi giá trị dinh dưỡng và độ thơm ngon. Vì vậy, chúng ta chỉ nên mua cà phê với lượng đủ dùng.
Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: Nhiều người lầm tưởng việc bảo quản cà phê trong tủ lạnh là một phương pháp tốt. Nhưng ít ai biết rằng, do có sự thay đổi nhiệt độ, việc để cà phê bột trong ngăn mát của tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng những túi zipper (loại túi có khóa), chia những lượng nhỏ cà phê bỏ vào những túi này. Sau đó đặt những chiếc túi này trên ngăn đá, tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý đó là phải sử dụng hết lượng cà phê này. Chúng ta không nên để đông lạnh một lần nữa, vì lúc này cà phê sẽ mất đi hương vị vốn có của nó.

Cho ra những mẻ cà phê chất lượng, thơm ngon đã khó, quá trình bảo quản cà phê lại càng khó hơn để có thể lưu giữ được những hương vị ngon của cà phê. Napoli Coffee hy vọng với những bí quyết trên, sẽ giúp bạn bảo quản cà phê bột lâu nhất và thưởng thức hương vị cà phê mà mình yêu thích lâu nhất.
Đặt mua những sản phẩm cà phê thơm ngon của Napoli Coffee tại website: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham
Hoặc liên hệ hotline để được hỗ trợ tư vấn mua hàng: 1900 63 60 64


Ngày đăng: 31/10/2019 | 6914 (Lượt xem)

Các tin khác