NHỮNG LOẠI GIẤY TỜ CẦN CÓ KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ

Giấy Phép Đăng Ký Kinh Doanh Quán Cà phê
Hiện nay, đối với mô hình kinh doanh quán cà phê có quy mô nhỏ, bình dân có thể liên hệ với UBND Quận/Huyện để được hướng dẫn làm hồ sơ chi tiết. Đối với mô hình kinh doanh quy mô lớn hoặc theo hình thức chuỗi hệ thống thì sẽ cần liên hệ với Sở kế hoạch Đầu tư Tỉnh/Thành Phố để được vấn đápTrong từ 3 – 5 ngày tính từ ngày nhận hồ sơ, bạn sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi đơn có đủ các điều kiện sau:
– Ngành kinh doanh cá thể không thuộc ngành, nghề cấm theo quy định của pháp luật
– Tên chủ kinh doanh đăng ký phù hợp với quy định.
– Nộp đủ lệ phí đăng ký.

Giấy Phép An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm

Trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực nói chung cũng như hoạt động kinh doanh quán cà phê nói riêng. Bên cạnh việc đăng ký thành lập hộ kinh doanh, quán cũng cần phải có các giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.Lưu ý:
– Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ có thời hạn là 3 năm kể từ ngày cấp.
– Mỗi năm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cử người xuống cơ sở kinh doanh để kiểm tra. Nếu không đáp ứng được những tiêu chuẩn và điều kiện trong việc cấp giấy chứng nhận thì sẽ bị tiến hành thu hồi giấy và xử phạt hành chính.


Loại Thuế Cần Biết Khi Mở Quán Cà phê

Bên cạnh những những loại giấy tờ thì các loại thế cũng là điều mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu mở quán cà phê cần thủ tục gì ?
Những loại thế cần đóng khi mở quán cà phê:

Thuế Môn Bài
Hiện nay, có 3 mức lệ phí môn bài đối với cá nhân, hộ gia đình căn cứ vào mức thu nhập hằng năm của hộ gia đình theo nghị định 139/2016/NĐ-CP:
– Những hộ kinh doanh có doanh thu từ 100 triệu/năm trở xuống: Được miễn thuế môn bài
– Doanh thu từ 100 triệu đến 300 triệu/năm: Nộp thuế môn bài 300.000 đồng/năm
– Doanh thu từ 300 triệu đến 500 triệu/năm: Nộp thuế môn bài 500.000 đồng/năm
– Doanh thu từ 500 triệu/năm trở lên: Nộp thuế môn bài 1.000.000 đồng/năm

Thuế giá trị gia tăng (GTGT)
Căn cứ theo thông tư 92/2015/TT-BTC hướng dẫn nộp thuế giá trị gia tăng như sau:
Số thuế GTGT phải nộp = doanh thu thuế GTGT x tỷ lệ thuế GTGT
Trong đó:
– Doanh thu tính thuế giá trị gia tăng được tính theo hướng dẫn tại điểm a và điểm b.3 khoản 2 điều 2, thông tư 92/2015/TT-BTC.
– Tỷ lệ thuế giá trị gia tăng mặt hàng ăn uống nói chung và kinh doanh cà phê nói riêng là 2% doanh thu.

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN)
Tương tự đối với thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân bạn phải nộp:
Số thuế TNCN phải nộp = doanh thu thuế TNCN x tỷ lệ thuế TNCN
Lưu ý:
– Đối với mặt hàng kinh doanh quán cà phê, tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân là 1%.
– Đối với những quán kinh doanh có mức doanh thu dưới 100 triệu/ năm không phải nộp thuế giá trị gia tăng cũng như không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.


Một Số Lưu Ý về những thủ tục khi mở quán cà phê
Bên cạnh giấy phép kinh doanh và giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Các chủ quán cũng nên sở hữu những loại giấy tờ dưới đây để quán có thể hoạt động và phát triển ổn định đặc biệt là trong thời gian đầu:

Bằng cấp/chứng chỉ pha chế
Bên cạnh yếu tố an toàn, mùi vị thơm ngon hấp dẫn chính là yếu tố lớn nhất quyết định liệu khách hàng có quay lại với quán cà phê lần nữa hay không. Để quán cà phê có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Việc tham gia các khóa học pha chế tại các trung tâm đào tạo uy tín, chuyên nghiệp để giúp chủ quán có thể tự kiểm định nhằm nâng cao chất lượng đồ uống trong quán của mình.

Hợp Đồng Lao Động
Để tránh việc mất thời gian, công sức trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Cần có những quy định rõ ràng về quyền lợi, trách nhiệm cũng như thời gian làm việc tối thiểu để có thể “ràng buộc” với nhân viên cũng như giúp họ phát huy hết năng lực của mình.

Một số cơ quan quản lý liên quan khác
– Quản lý thị trường
– Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm
– Đội kiểm tra liên ngành
– Đội trật tự đô thị. Công an phường/ xã

Trên đây là một số thông tin về việc mở quán phê cần có những giấy tờ gì ? Hy vọng rằng, với những kiến thức được Napoli tổng hợp và chia sẻ. Bạn đã biết được cách hoàn thiện những giấy tờ cần thiết khi mở quán cà phê để giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức trong việc. Chúc bạn thành công!
 


Ngày đăng: 28/02/2022 | 8287 (Lượt xem)

Các tin khác