NHỮNG LƯU Ý CHO CÁC QUÁN CÀ PHÊ KHI KINH DOANH MÙA TẾT

Chúng ta đang đến rất gần trước thềm mừng dịp lễ lớn và được mong chờ nhất trong năm - Tết Nguyên Đán. Những ngày giáp tết, khắp mọi nơi đều rộn ràng không khí đón chào năm mới, các hàng quán và đặc biệt là các quán cà phê vì thế cũng đang ráo riết chuẩn bị cho dịp kinh doanh đặc biệt này, để chuẩn bị tốt cho các hoạt động điều hành quán mùa tết, các quán cà phê cần chú ý những vấn đề sau:

  1. Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu

Vì là Tết nên số lượng hàng hóa, vật phẩm được người tiêu dùng “săn lùng” khá nhiều. Các đơn vị cung cấp đều phải vận hành tối đa công suất để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Chính vì lẽ đó nên các quán cà phê cần chuẩn bị đầy đủ và nhanh chóng các nguyên liệu cần dùng cho quán để có thể phục vụ các khách hàng của mình, mang đến trải nghiệm tốt cho khách tránh tình trạng thiếu sót hàng. 

Song song với việc chuẩn bị tốt nguyên liệu, các quán cũng cần chọn những đối tác bán hàng uy tín, cung cấp sản phẩm với mức giá hợp lý, không bị kê giá quá cao.

Các quán cần:

- Liệt kê danh sách những nguyên liệu, đồ dùng còn dư/ thiếu trong quán

- Đánh giá những loại đồ uống khách hàng ưa chuộng nhất

- Dự trù số lượng khách đến quán dịp tết để cân nhắc mua số lượng nguyên liệu phù hợp tránh việc trữ quá nhiều hàng

- Đối với từng loại nguyên liệu mà cần có những cách bảo quản sao cho phù hợp.

  1. Tăng giá bán hợp lý

Thông thường các quán đều sẽ có phí phụ thu mùa Tết, do có sự biến đổi giá từ khâu nguyên vật liệu đến chi phí chi trả cho nhân sự quán. Khách hàng có lẽ cũng đã không còn xa lạ với khoản thu thêm, tuy nhiên các quán cà phê cần kiểm soát việc tăng giá sao cho hợp lý và cần có lời thông báo hoặc lý do để khách có thể hiểu và cảm thông.

  1. Truyền thông với khách hàng 

Để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mùa Tết, các quán cần chủ động thông báo lịch làm mở cửa và giờ giấc làm việc với khách thông qua các kênh truyền thông trên mạng xã hội. Ngoài ra cũng cần đầu tư vào việc thiết kế banner, hình ảnh đăng tải trên các kênh truyền thông để thu hút khách hàng quan tâm.

  1. Trang trí quán

Với không khí Tết rộn ràng này, các khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm những địa điểm mang đặc trưng ngày Tết để có thể thỏa thích check-in. Việc các quán trang hoàng không gian bằng cách trang trí sẽ vừa giúp quán thêm phần ấn tượng, đặc sắc vừa giúp thúc đẩy doanh thu. Đây cũng là một trong những đặc điểm dùng để tạo sự cạnh tranh giữa các quán. 



Trên đây là chia sẻ về “Những lưu ý cho các quán cà phê khi kinh doanh mùa tết”, Napoli Coffee kính chúc các quán một năm mới đầy thành công và thuận lợi. 

Để ghé thăm các sản phẩm từ Napoli Coffee cũng như biết thêm thông tin về các gói nhượng quyền xin vui lòng truy cập vào Website Napoli.vn hoặc liên hệ Hotline: 090 848 1080 


Ngày đăng: 30/01/2022 | 1007 (Lượt xem)

Các tin khác