NHỮNG LƯU Ý "VÀNG" TRONG VIỆC CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ

Kinh doanh ngành dịch vụ ăn uống, mặt bằng luôn là yếu tố quyết định ít nhiều đến sự thành công của quán cà phê. Không những vậy, mặt bằng tốt còn giúp bạn tăng trưởng vượt trội mà khó có ai có thể “đánh bại”. Sở hữu những bí quyết cũng như nắm bắt những sai lầm khi chọn mặt bằng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được mặt bằng kinh doanh quán cà phê hiệu quả. Hãy tham khảo ngay bài viết này nhé! 

1. Khách hàng mục tiêu của bạn có ở đó không 

Khách hàng mục tiêu của bạn có ở địa điểm mà bạn định chọn mặt bằng chính là yếu tố đầu tiên mà bạn cần xem xét khi chọn mặt bằng cho quán cà phê của mình. Bởi nhiều người hay suy nghĩ, chỉ cần chọn mặt bằng ngã 3, ngã 4, nơi nhiều người qua lại sẽ “đắt khách" nhưng chưa nghĩ đến những người ấy có phải khách hàng tiềm năng của bạn hay không. 

2. Đường 1 chiều hay đường nội bộ 

Bạn cần lưu ý, khách hàng luôn muốn thuận tiện nhất, nếu bạn chọn đường 1 chiều, cần xem xét kỹ lượng khách hàng ở xung quanh đó và đường đó có dễ di chuyển không, vì lỡ khách hàng nhấn ga vượt qua thì việc họ không quay lại rất cao. Bên cạnh đó, đường nội bộ cũng vậy, bạn cần xem xét đường có dễ tìm hay không, có khiến khách hàng khó nhớ để quay lại vì phải qua quá nhiều hẻm nhỏ, đường nhỏ khác nhau không. 

 

3. Con đường bị bỏ quên 

Bạn có biết, có những con đường đôi khi sầm uất chỉ một hoặc hai buổi trong ngày và trong thời gian ngắn, còn lại thì luôn yên tĩnh. Bởi đó là những con đường có hoạt động kinh doanh nhộn nhịp chỉ ở một thời điểm nhất định, khách hàng chủ yếu chạy ngang đường chứ không dừng lại. Do đó, kinh doanh ở những con đường này, bạn phải chạy đua với thời gian và bỏ lỡ nhiều khoảng “trống" ghế trong không gian quán ở những thời điểm không có khách hàng. 

 

4. Độ lớn của mặt bằng: 

Trước khi chọn mặt bằng, cần xem xét về độ lớn của mặt bằng đó, tức diện tích bao nhiêu, giá tiền thuê nhà, thuê nhân viên phục vụ, thuê nhân viên vệ sinh,... Chọn mặt bằng rộng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc tăng trưởng doanh thu để bù đắp chi phí. Do đó, cần tính toán kỹ để không bị lỗ quá lâu khiến mình phải “dẹp tiệm" chỉ vì mặt bằng quá lớn và chi phí quá cao. 

5. Lề đường và bãi đậu xe

Bạn có biết, tâm lý chung của khách hàng, bên cạnh thức uống, cách phục vụ, không gian quán thì bãi đậu xe cũng là yếu tố quan trọng khiến khách hàng quyết định có đến hay quay lại quán. 

- Nên ưu tiên chọn mặt bằng có bãi đậu xe và mặt tiền thông thoáng, khách hàng sẽ thích ghé đến quán thường xuyên hơn thay vì mặt bằng chật hẹp, đông đúc xe cộ qua lại và không có chỗ đậu xe phải di chuyển đến nơi để xe khá xa. 

- Ưu tiên mặt tiền có bãi đậu xe để tránh những chi phí thuê bãi xe, khách hàng không thích quay lại quán,...

 

Trên đây là 5 sai lầm quan trọng và những người kinh doanh thường hay gặp phải khi thuê mặt bằng kinh doanh quán cà phê nói riêng và quán ăn, đồ uống nói chung. Việc chọn lựa mặt bằng cũng như những bí quyết chọn mặt bằng hiệu quả không phải ai cũng có thể chia sẻ với bạn, do đó, hãy thật cẩn thận và tinh tế khi chọn mặt bằng cho quán cà phê của mình bạn nhé. 

 

 


Ngày đăng: 03/07/2020 | 1298 (Lượt xem)

Các tin khác