NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ

Hiện nay, nhiều quán cà phê mở ra nhưng không phải quán cà phê nào cũng có thể trụ vững và thành công. Thông thường, trước khi khai trương, chủ quán gặp khá nhiều khó khăn trong những việc như chọn mặt bằng, thiết kế quán, vận hành hoạt động kinh doanh,... Nếu không có kinh nghiệm trong những lĩnh vực này, sẽ khá khó khăn cho chủ kinh doanh. Do đó, đừng bỏ lỡ bài viết này để tham khảo một số sai lầm thường gặp để tránh bạn nhé. 

 

Với kinh nghiệm nhượng quyền cho hơn 3.000 đối tác trên toàn quốc, Napoli xin đưa ra một số sai lầm trong việc mở quán cà phê. Đây là những “bí kíp” mà chúng tôi đã kịp thời chia sẻ để đối tác không mắc phải:

1. Sai lầm trong chọn mặt bằng 

Có thể nói, chọn mặt bằng là bước quan trọng bậc nhất trong kinh doanh quán ăn, đồ uống. Bởi một mặt bằng tốt với lượng khách hàng qua lại nhiều sẽ giúp quán của bạn được nhiều người biết đến và ghé mua hàng hơn. Bên cạnh đó, yếu tố phù hợp trong việc chọn mặt bằng cũng nên được quan tâm. Bởi, chẳng thể nào đặt quán cà phê máy lạnh với mức giá khá cao so với mặt bằng chung tại khu vực có nhiều công trường, nhà máy với nhiều công nhân. Bởi rõ ràng, định vị quán cà phê, định giá thức uống không phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng ở xung quanh quán. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số thông tin sau khi chọn mặt bằng: 

- Chọn đường 1 chiều: Khách hàng đã đi qua thì rất ngại quay lại

- Chọn mặt bằng có vỉa hè nhỏ: Khách đến quán không có chỗ để xe thoải mái

- Chọn mặt bằng mà buổi tối là con đường chết: Rất nhiều khách hàng thích đi cà phê vào buổi tối. Nếu chọn 1 con đường vắng là bạn đang đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.

2. Sai lầm trong thiết kế quán

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị chuyên nhận thiết kế thi công quán cà phê với những lời chào mời hấp dẫn từ tư vấn đến mức giá. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo và sáng suốt có lựa chọn tốt nhất cho mình. Bởi không phải đơn vị thiết kế, thi công nào cũng có kinh nghiệm như nhau, uy tín như nhau. Bạn cần lưu ý một số thông tin sau nếu thuê đơn vị thiết kế quán hoặc tự mình lên ý tưởng thiết kế: 

- Không có bản thiết kế quán cà phê

- Copy lại thiết kế của 1 quán cà phê khác mà ý tưởng không liên quan gì đến không gian, mặt bằng, địa điểm quán của bạn

 

3. Sai lầm trong vận hành quán cà phê: 

Sau khi đã khai trương, để quán cà phê trụ vững qua những giai đoạn khó khăn ban đầu và thành công là một trong điều mà bất kỳ chủ quán nào cũng quan tâm. Do đó, bạn cần lưu ý tránh những sai lầm thường gặp như sau: 

- Không xác định rõ khách hàng mục tiêu. 

Đừng quên khách hàng mục tiêu là người sẽ quyết định bạn nên chọn mặt bằng ở địa điểm nào, với thiết kế quán ra sao. 

Ví dụ: Khách hàng trẻ tuổi và khách hàng trung niên là đã có thiết kế không gian cà phê và địa điểm để mở quán khác nhau.

- Nhân viên quán có thái độ không tốt với khách hàng

Điều tối kỵ trong kinh doanh chính là thái độ tương tác với khách hàng. Bởi có câu “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi" và thái độ cư xử của nhân viên với khách hàng là điều mà bạn cần để ý, đào tạo nếu bạn là chủ quán cà phê. Bởi hiện nay, nhiều chủ quán cà phê không có ở tại quán, và chỉ ghé một vài lần trong tuần, sẽ rất khó nắm bắt tình hình quán cho đến khi có sự việc làm khách hàng khó chịu, phẫn nộ chỉ vì thái độ của nhân viên. Điều này sẽ gây tiếng xấu và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của quán cà phê. Chưa kể, hiện nay khách hàng thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tương tác với nhiều người, nếu bạn phục vụ khách hàng không khéo léo, rất có thể sẽ tạo ra khủng hoảng truyền thông cho thương hiệu của mình.

- Không chăm chút đến số lượng và chất lượng thức uống, menu quán nghèo nàn

Khi bạn mới mở quán cà phê, khách hàng có thể tò mò và đến quán của bạn, nhưng thử nghĩ xem, sau vài tháng nữa, vẫn là những thức uống đó, không gian đó không có gì khác. Liệu khách hàng còn hứng thú với quán cà phê của bạn nữa không? Không phải ngẫu nhiên mà thương hiệu lớn như The Coffee House, Highland Coffee,... đều ra mắt món mới liên tục. Đó là một trong những bí quyết giúp kéo khách hàng quay lại quán để thử món mới và biết đâu họ lại yêu thích thức uống đó và quay lại nhiều lần nữa. Do đó, bên cạnh chất lượng đồng đều, duy trì bền vững thì bạn cũng không nên quên phát triển menu của mình. 

 

Trên đây là những sai lầm phổ biến thường gặp của những chủ quán cà phê. Với những bạn chưa có kinh nghiệm mở quán, một đối tác uy tín và giàu kinh nghiệm là rất quan trọng. Đồng hành cùng Napoli Coffee thông qua các gói nhượng quyền cà phê Napoli chỉ từ 5,4 triệu đồng, bạn sẽ được chúng tôi hỗ trợ trọn gói TỪ THIẾT KẾ ĐẾN KỸ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM QUẢN LÝ QUÁN.

 


Ngày đăng: 28/05/2020 | 1163 (Lượt xem)

Các tin khác