NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA MỘT CHỦ QUÁN CÀ PHÊ VÀ MỖI NHÂN VIÊN

Việc kinh doanh của quán cà phê diễn ra thuận lợi hay không còn phụ thuộc một phần vào thái độ phục vụ, khả năng làm việc của mỗi cá nhân. Vậy đâu là những tố chất cần có của một người quản lý và nhân viên quán cà phê. Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu qua bài viết sau nhé. 

Đối với người quản lý 

- Có yếu tố lãnh đạo và đưa ra quyết định tốt

Để quản lý quán cà phê giỏi, nhà quản lý nhất định phải là người tự tin và quyết đoán. Bởi bạn sẽ là người xây dựng và quyết định mọi kế hoạch cho quán cà phê phát triển. Tuy rằng việc tham khảo ý kiến của mọi người là tốt, nhưng trong những trường hợp cấp thiết, bạn phải là người đưa ra quyết định nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải là người thông minh, nhanh nhạy để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời.

- Đánh giá đúng năng lực nhân viên

Đây không chỉ là việc đánh giá công bằng cho sự làm việc của từng cá nhân, mà nó còn có ích cho việc tuyển chọn nhân viên quán. Việc đánh giá đúng năng lực sẽ giúp bạn xây dựng được đội ngũ nhân viên vững chắc cho quán. Đồng thời, tạo động lực và niềm tin của nhân viên đối với quản lý và quán cà phê mà họ làm việc.

Đối với nhân viên pha chế 

Nhân viên pha chế là vị trí có thể coi là “linh hồn” của quán cà phê. Một nhân viên pha chế giỏi phải biết cách pha cà phê sao cho ngon, phải biết điều chỉnh hợp lý liều lượng của từng loại và am hiểu về trình tự pha chế.
Ngoài ra, phong cách khi pha chế, như cách cầm chai rượu hay dụng cụ lắc, cách lắc trộn hỗn hợp hay di chuyển khi đang pha,... cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá tài năng và tay nghề của từng người.

Đối với nhân viên phục vụ

Đội ngũ nhân viên phục vụ sẽ là người có mối liên hệ mật thiết nhất đối với khách hàng. Do đó, đội ngũ nhân viên phục vụ cần phải tạo được ấn tượng tốt và dễ chịu trong khi vẫn tuân thủ nghiêm các quy định của quán, đặc biệt trong giờ cao điểm.
Một đội ngũ nhân viên phục vụ tốt phải có được những tố chất sau: Sự nhanh nhẹn, hoạt bát   trung thực, có  trách nhiệm trong công việc và khả năng xử lý tình huống phát sinh một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp và tư vấn thức uống cho khách hàng là những kỹ năng quan trọng mà bất cứ nhân viên phục vụ nào cũng nên được training, rèn luyện.

Nhân viên bảo vệ, giữ xe

Nhân viên bảo vệ, giữ xe cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong quán cà phê của bạn. Theo đó, vị trí này phải tuyển lựa người có tố chất khỏe mạnh, lai lịch rõ ràng, thật thà trung thực, thân thiện và nhiệt tình.
Có thể nói, nhân viên là một trong những điều kiện tiên quyết, quyết định sự thành công của việc kinh doanh quán cà phê. Nếu bạn may mắn có được một đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc, nhất định việc kinh doanh quán cà phê của bạn sẽ thành công.

Trên đây là một vài thông tin bổ ích mà Napoli Coffee cung cấp cho những ai đã và đang có ý định mở quán cà phê kinh doanh. Từ đó giúp bạn có một cái nhìn khái quát hơn về các tố chất cần có của một người quản lý và nhân viên. Cũng như có thể tuyển lựa được những con người phù hợp với từng vị trí cho quán cà phê của mình.


Ngày đăng: 01/02/2021 | 1580 (Lượt xem)

Các tin khác