NHỮNG Ý TƯỞNG VÀ MÔ HÌNH QUÁN CÀ PHÊ CHO NGƯỜI MỚI KINH DOANH

1. Một số ý tưởng kinh doanh quán cà phê
1.1. Cà phê truyền thống

Mở một quán cà phê truyền thống có lẽ là ý tưởng đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến. Những gì bạn cần chuẩn bị là mặt bằng, trang trí không gian, nội thất và những công thức pha chế cà phê ngon. Tuy nhiên, ý tưởng kinh doanh này thường không mang lại nhiều lợi nhuận vì cạnh tranh cao và không có gì quá đặc biệt để thu hút khách hàng. Do đó, trước khi mở quán cà phê truyền thống, bạn cần nghĩ đến một điều gì đó thật khác biệt và có giá trị về lâu dài chứ không phải xu hướng tức thời sau đó bị quên lãng.



1.2. Cà phê take away
Đây là ý tưởng kinh doanh cà phê phổ biến ở Việt Nam những năm gần đây. Ưu thế cạnh tranh của cà phê Take away là sự tiện lợi của nó. Khách hàng mục tiêu của các quán cà phê Take away là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng - những người ưa thích hương vị đậm đà của cà phê pha, nhưng không có nhiều thời gian ngồi ở quán thưởng thức.

Kinh doanh cà phê Take away không cần đầu tư quá nhiều vào menu hay không gian quán. Quán cà phê Take away không cần có diện tích lớn. Đôi khi, bạn chỉ cần một xe đẩy đặt ở các con đường giao thông đông đúc là có thể bắt đầu việc kinh doanh.

1.3. Cà phê nhượng quyền
Đây là ý tưởng kinh doanh không mới tại thị trường Việt Nam. Ưu điểm của việc chọn kinh doanh quán cà phê theo hình thức sử dụng thương hiệu cà phê nhượng quyền là ít rủi ro, do thương hiệu được nhượng quyền đã có danh tiếng và một lượng khách hàng trung thành. Vì vậy, thời gian đầu bạn không cần phải quá lo lắng về doanh thu của quán. 



Bên cạnh đó, chủ quán cà phê còn được tư vấn các phần mềm hỗ trợ kinh doanh, kiến thức kinh doanh, marketing,... để thu hồi vốn nhanh chóng. Khi nhận nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee, ngoài những quyền lợi trên, bạn còn được hỗ trợ nguồn cà phê sạch, chất lượng và thơm ngon. 

2. Những mô hình quán cà phê mới nhất hiện nay
Sau khi xác định được ý tưởng kinh doanh quán cà phê, nước tiếp theo là biến ý tưởng đó thành hiện thực. Trong phần tiếp theo, Napoli Coffee sẽ gợi ý cho bạn những mô hình quán cà phê mới nhất hiện nay, bạn hãy tham khảo và đưa ra quyết định đúng đắn. Để lựa chọn mô hình quán cà phê, bạn nên lần lượt so sánh mô hình quán có phù hợp với: Đối tượng khách hàng mục tiêu, nguồn vốn hiện có, kinh nghiệm quản lý, mặt bằng, nhân sự, máy móc. 



2.1. Quán cà phê bình dân
Mô hình này nhắm đến khách hàng bình dân với mục đích chính là giải khát, chứ không phải thưởng thức cà phê. Vì vậy, giá thành 1 ly cà phê càng thấp càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng không cần đầu tư nhiều vào Marketing hay không gian quán.

Điều quan trọng nhất chính là mặt bằng. Vị trí mặt tiền, cạnh vỉa hè, khu vực đông dân cư là những địa điểm lý tưởng để mở quán.

2.2. Quán cà phê cho sinh viên
Sinh viên thường không có thu nhập cao, thường hay tụ tập cà phê theo nhóm. Nhu cầu của sinh viên cũng rất đa dạng, bên cạnh thưởng thức cà phê, họ còn cần không gian để học nhóm, gặp gỡ bạn bè. Vì vậy, giá cả và không gian là 2 yếu tố hàng đầu nếu bạn muốn nhắm đến đối tượng này. Giá cả không nên quá cao, không gian cần trẻ trung, năng động, có đầy đủ máy điều hòa, wifi, âm nhạc,...

2.3. Quán cà phê có phục vụ điểm tâm sáng
Đối tượng tiềm năng nhất cho mô hình này là dân văn phòng, vì họ có khả năng chi trả và nếu hài lòng họ sẽ quay lại thường xuyên. Vừa ăn sáng và nhâm nhi ly cà phê là những gì họ cần mỗi sáng, và tuyệt vời hơn nếu được phục vụ nhanh chóng để kịp giờ làm việc. 

Đối với mô hình quán cà phê có phục vụ điểm tâm sáng thì chi phí thuê mặt bằng sẽ chiếm phần lớn ngân sách của bạn. Mặt bằng cần rộng rãi, thoải mái, sạch sẽ và có vị trí gần các tòa nhà văn phòng là tốt nhất.

2.4. Quán cà phê Acoustic
Cà phê và âm nhạc là ý tưởng tuyệt vời cho những tối cuối tuần. Mô hình quán cà phê này đang ngày càng phổ biến và thu hút khách hàng trẻ. Bạn không cần phải mất nhiều chi phí để mời các ca sĩ nổi tiếng, bởi vì sẽ có mức phụ thu khá cao khiến khách hàng ngần ngại. Những ban nhạc sinh viên là lựa chọn hoàn hảo. Bí quyết thành công của mô hình này là không gian quán tạo được cảm xúc cho khách hàng, kết nối âm nhạc và người nghe.

Trên đây là những chia sẻ của Napoli Coffee về các ý tưởng và mô hình kinh doanh quán cà phê. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều hơn thông tin để lựa chọn ý tưởng và mô hình phù hợp nhất. Bạn không nhất thiết phải chọn duy nhất 1 mô hình, mà có thể kết hợp điểm đặc trưng của 2 hay 3 mô hình cho phù hợp với khách hàng mục tiêu và kế hoạch kinh doanh. Bên cạnh đó, Napoli Coffee còn cung cấp dịch vụ nhượng quyền kinh doanh quán cà phê trên khắp các tỉnh thành cả nước. Khi trở thành đối tác của Napoli Coffee, bạn sẽ được hỗ trợ các chiến lược marketing cho kinh doanh quán cà phê hiệu quả và nhiều lợi ích hấp dẫn khác.
Liên hệ ngay qua hotline: 1900 63 60 64
Hoặc đăng ký tư vấn qua: http://napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 11/01/2020 | 2120 (Lượt xem)

Các tin khác