Pha cà phê ngon bằng máy đơn giản và đúng cách

Với những ai đã quen thuộc với cách pha cà phê từ phin có thể cho rằng việc pha bằng máy sẽ rườm rà do khó khăn trong việc sử dụng. Tuy nhiên, chỉ cần nắm được các thao tác đơn giản bạn đã có thể sử dụng một cách dễ dàng cũng như cảm thấy công dụng hữu hiệu mà máy pha cà phê mang lại.

Tại sao cần pha cà phê bằng máy?
 
Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian thì máy pha cà phê thực sự là một trợ thủ đắc lực giúp họ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn có thể thưởng thức ly cà phê thơm ngon, chuẩn vị
 
Trong lịch sử phát triển qua các giai đoạn của ngành cà phê, có thể nói việc cho ra đời máy pha cà phê chính là một bước ngoặc vô cùng đặc biệt và tuyệt vời.
 
Không chỉ bổ trợ vô cùng tốt trong việc giảm thời gian chờ đợi mà máy pha cà phê còn giúp các quán cà phê có thể gia tăng năng suất phục vụ khách hàng của mình mà vẫn có thể đảm bảo tạo ra những ly cà phê tuyệt hảo, trọn vẹn hương vị.

Vậy làm sao để pha cà phê bằng máy một cách đơn giản nhất?
 
Điều đầu tiên để bắt đầu pha một ly cà phê ngon bằng máy đó là chọn lựa tốt nguyên liệu cà phê. Cà phê dùng để pha máy nên là cà phê sạch, nguyên chất, không bị phối trộn với hương liệu, phẩm chất nào khác. Các sản phẩm của Napoli Coffee đều đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cần có để tạo ra những ly cà phê pha máy sạch, chất lượng nhất.


Cà phê hạt phải được xay trước khi cho vào máy pha. Nhưng cần kiểm soát chất lượng cà phê được xây bởi nếu hạt cà phê quá nhuyễn sẽ dễ làm cho ly cà phê chiết xuất ra bị cháy. Nhưng nếu bột cà phê quá thô sẽ làm ly cà phê không được đậm đà, không chiết xuất đầy đủ hương vị.

Bước 1: Bước đầu tiên, cần khởi động máy pha cà trước khi pha từ 15-30 phút trước khi pha để nước có trong nồi hơi cũng như ly chứa được làm nóng qua. Nhiệt độ máy nên được giao động ở mức 85 – 92 độ C.
 
Bước 2: Sau khi có được bột cà phê được xây ra từ hạt cà phê sạch, lấy 7-9g cà phê cho vào tay cầm.

 
Bước 3: Dùng dụng cụ để nén cà phê. Lần đầu nén nhẹ để cố định mặt phẳng cà phê, sau đó thổi nhẹ để bột cà phê dư trên thành tay rớt xuống. Sau đó nén lần hai với đủ lực để cà phê được nén đều trong tay cầm.
 
Bước 4: Xả nước trong tầm khoảng 5 giây trước khi lắp tay pha vào máy để làm sạch và ổn định nhiệt độ nước
 
Bước 5: Chiết xuất ngay khi cho tay pha vào máy để tránh cà phê bị cháy. Tách cà phê phải được làm nóng trước khi sử dụng. Thời gian chuẩn từ khi bắt đầu lắp tay cầm vào cho đến lúc ra giọt cà phê đầu tiên từ 5-8s. Một shot Espresso chuẩn vị sẽ có thời gian chảy từ 25-30s và cho ra khoảng 30-35ml cà phê.

Khi sử dụng máy pha cà phê, bạn cần chú ý giữ các dụng cụ, phụ kiện luôn thật sạch sẽ. Đảm bảo luôn làm sạch máy pha cà phê. Việc này sẽ giúp cà phê luôn giữ được sự thơm ngon và tuổi thọ của máy cũng được tăng thêm.

Cách pha cà phê bằng máy pha cà phê không quá phức tạp và cầu kì. Đây cũng chính là bí quyết pha chế của rất nhiều nhà hàng, quán cà phê giúp đem đến cho thực khách những ly cà phê thơm ngon, đậm đà và đặc trưng nhất.
 


Ngày đăng: 26/01/2022 | 1083 (Lượt xem)

Các tin khác