QUÁN ƯA THÍCH GRABFOOD LÀ GÌ? CÁCH ĐỂ LÊN PREFERRED MERCHANT

Hiện nay, đặt món trên các ứng dụng giao hàng như Now, Grab,... đang ngày càng được nhiều khách hàng áp dụng. Điều này cũng chính là xu hướng kinh doanh của hầu hết các chủ quán cà phê. Tuy vậy, cạnh tranh trên những nền tảng này cũng chính là điều “đau đầu" của bất kỳ ông chủ nào. Do đó, để chiếm được sự “hiện diện” với khách hàng đòi hỏi cần có những bí quyết nhất định, một trong số đó chính là trở thành quán yêu thích trên Grabfood hay còn gọi Preferred merchant. 

Hãy cùng theo dõi những chia sẻ về nội dung này tại bài viết này bạn nhé!

1. Quán ưa thích của GrabFood là gì?

Trên Grabfood, quy định nhận order của các quán thông thường như sau: 

- Khách order món trên Ứng dụng 

- Tài xế nhận đơn và chạy đến quán 

- Tài xế gọi món và chờ quán chế biến món để mang đi giao cho khách hàng 

- Tài xế đến vị trí của khách để giao hàng 

Theo đó, để nhận được đơn hàng, khách hàng mất khoảng 15 - 30 phút, điều này phụ thuộc vào thời gian chuẩn bị món của quán cũng như vị trí của khách hàng đến quán. 

Đối với khách hàng đặt món tại quán ưa thích như Preferred Merchants sẽ có những điều đặc biệt khác như: 

- Khách chọn món trên ứng dụng 

- Tài xế nhận đơn và xác nhận đơn hàng rồi chạy đến quán. Đồng thời, quán cũng chuẩn bị thức ăn cho khách hàng ngay lập tức. 

- Khi tài xế đến, chỉ cần nhận món và giao đi, không tốn thời gian đợi quán làm món 

Theo đó, chỉ mất 10 - 20 phút từ khi khách order đến khi nhận món và tuỳ thuộc vào vị trí của khách đến vị trí quán. Điều này sẽ giúp khách hàng thích đặt quán của bạn hơn trên Grabfood. 

2. Lợi ích của chủ quán khi lên Quán Ưa Thích trên Grabfood

Khi được Grab xác minh với tích xanh cho quán của bạn trở thành Quán ưa thích trên Grabfood, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đặc biệt như: 

- Được khách hàng tin tưởng hơn, có thể nói trên 70% khách hàng lướt trên ứng dụng sẽ ưu tiên đặt món tại nhà hàng ở những quán có tích xanh. 

- Ưu tiên khi sử dụng những ưu đãi của Grab: Khi Grab có những chương trình ưu đãi thì các quán Ưa thích sẽ được áp dụng đầu tiên, và thường những ưu đãi trên Grabfood cũng được áp dụng cho những quán Ưa thích - Preferred merchant. 

- Ưu tiên hiển thị ở vị trí đầu tiên: Những nhà hàng có tích xanh - Quán Ưa thích sẽ được Grabfood ưu tiên hiển thị đầu tiên khi khách hàng search món ăn trên ứng dụng Grabfood. 

Chính vì đó, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng hơn so với những quán ăn không có tích xanh. 

- Chuẩn bị món nhanh hơn như mục 1 bên trên đã chia sẻ với bạn. 

- Khách hàng không được huỷ đơn, chỉ có nhà hàng mới được huỷ đơn do quán hết món. 

- Nhà hàng có thể tự động cập nhật menu, ngày giờ hoạt động,... 

Bên cạnh đó, khi trở thành Quán Ưa thích, cách Grab thanh toán tiền cho nhà hàng thông qua Ví điện tử Moca, tiền sẽ tự chuyển vào tài khoản ngân hàng hoặc ví Moca về doanh thu của nhà hàng vào ngày hôm sau. Nhà hàng không nhận tiền trực tiếp từ tài xế. Ngược lại, đối với các quán thông thường, nhà hàng nhận tiền trực tiếp từ tài xế. 

3. Cách đăng ký lên các quán Ưa thích 

Nếu bạn đã đăng ký quán cà phê của mình lên Grabfood, nhưng vẫn chưa đăng ký quán Ưa thích, hãy làm theo những bước sau: 

Bước 1: Bạn lên trang chủ Facebook của GrabFood: https://www.facebook.com/GrabFoodVietNam , trực tiếp chat với tư vấn và làm theo hướng dẫn. Hoặc bạn có thể làm theo hướng dẫn đăng ký tại link sau: https://www.grab.com/vn/merchant/food/ 

Bước 2: Bạn cần mua 1 máy POS cầm tay để nhận được thông tin Order từ khách hàng. Điều này sẽ giúp đơn hàng tự động đồng bộ lên máy POS. Việc sử dụng máy POS được tích hợp với in hoá đơn là yếu tố để GrabFood xem quán của bạn có được lên Preferred Merchant hay không. 

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn hiểu hơn về quán Ưa thích -  Preferred Merchant hay quán có tích xanh trên GrabFood, đừng quên liên hệ với Grab để tìm hiểu thông tin và cách thức đăng ký nhé. Chúc bạn thành công. 

 


Ngày đăng: 31/12/2020 | 2634 (Lượt xem)

Các tin khác