TẦM QUAN TRỌNG CỦA THƯƠNG HIỆU TRONG KINH DOANH

Ngày nay, chúng ta vẫn thường hay nghe đến thương hiệu và xây dựng thương hiệu, và dường như vấn đề này được đề cập nhiều đến mức nó trở thành là ngôn ngữ thời thượng nhất trong kinh doanh. Thương hiệu bắt nguồn từ cảm nhận của khách hàng về sản phẩm (hay dịch vụ) mà họ nhận được, thương hiệu được tạo lập bởi nhận thức và niềm tin của khách hàng. Việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng vì sản phẩm càng ngày càng đa dạng, con người càng có nhiều sự lựa chọn hơn, mà họ lại có ít thời gian để tìm hiểu, cân nhắc và đưa ra quyết định, vì vậy phần lớn khách hàng sẽ lựa chọn mua dựa vào sự tin tưởng sẵn có nhiều hơn. Và việc có một thương hiệu mạnh sẽ giúp tác động quan trọng đến hành vi mua hàng, ngoài ra cũng mang lại cho khách hàng nhiều giá trị hơn về dịch vụ, niềm tin, cả về mặt chất lượng và cảm tính.

1. Tại sao cần có thương hiệu:
Thương hiệu ngày nay trở nên ngày càng quan trọng đối với doanh nghiệp, bởi với một thương hiệu mạnh doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích vô cùng lớn, nó không chỉ tạo ra hình ảnh và doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa quan trọng tạo nên uy tín sản phẩm, thúc đẩy khách hàng lựa chọn sản phẩm. Doanh nghiệp có thương hiệu mạnh mẽ, người tiêu dùng sẽ có niềm tin với sản phẩm của doanh nghiệp, yên tâm, trung thành trong việc sử dụng sản phẩm, giúp doanh nghiệp tạo nên lượng khách hàng ổn định. Thương hiệu là cái tên gọi đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khách hàng khi nhớ đến sản phẩm, khi nhớ đến thương hiệu người ta sẽ nhớ đến doanh nghiệp và việc lựa chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp là điều dễ dàng. Vậy nên, doanh nghiệp cần phải có thương hiệu và xây dựng thương hiệu một cách phát triển mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

2. Lợi ích thương hiệu mang lại:
Thương hiệu là cách tốt nhất để tạo và tiếp cận những nhu cầu, mong muốn của khách hàng, thương hiệu mạnh giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
- Tăng doanh số bán hàng mang lại nhiều lợi nhuận.
- Giúp thắt chặt sự trung thành của khách hàng bởi thương hiệu tạo cho khách hàng sự cam kết về chất lượng sản phẩm.
- Thương hiệu mạnh giúp mở rộng và duy trì thị trường, tăng cường thu hút lao động và việc làm.
- Tăng giá trị sản phẩm do người tiêu dùng phải trả tiền mua uy tín của sản phẩm.

Ngoài ra, thương hiệu còn giúp tăng trưởng cho kinh tế vì nguyên liệu để sản xuất ra sản phẩm tăng. Khi một thương hiệu đã được khách hàng chấp nhận, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đích thực dễ nhận thấy, tạo ra cơ hội thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường đối với các thương hiệu mạnh. Hàng hóa có mang thương hiệu nổi tiếng sẽ bán ra được giá cao hơn so với các hàng hóa tương tự nhưng mang thương hiệu xa lạ, không chỉ vậy, một thương hiệu mạnh sẽ giúp bán được nhiều hàng hơn. Thương hiệu nổi tiếng không chỉ tạo ra những lợi thế nhất định cho doanh nghiệp mà còn là một sự đảm bảo, tạo điều kiện để thu hút đầu tư và gia tăng các quan hệ bán hàng. Đối với những thương hiệu mạnh, nổi tiếng các nhà đầu tư sẽ yên tâm và mạnh dạn khi đầu tư vào doanh nghiệp và cổ phiếu của doanh nghiệp. Giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp trong kinh doanh và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp. Thương hiệu đối với doanh nghiệp là tài sản vô hình và có giá trị, nó là tổng hợp của rất nhiều yếu tố, kết quả mà doanh nghiệp đã tạo dựng, nhờ vào sự nổi tiếng của thương hiệu đảm bảo cho lợi nhuận tiềm năng của doanh nghiệp.

3. Những thách thức trong xây dựng thương hiệu:
Bên cạnh những lợi ích mà thương hiệu mang lại, thì vẫn tồn tại nhiều thách thức trong việc xây dựng thương hiệu. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp khi kinh doanh đều muốn tạo cho mình thương hiệu bền vững có chỗ đứng trên thị trường, điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều thương hiệu xuất hiện, danh mục thương hiệu trở nên ngày càng phức tạp, dẫn đến thị trường bão hòa, gây nên khó khăn trong việc tạo sự khác biệt. Đồng thời, với công nghệ ngày càng phát triển, con người càng biết được nhiều thông tin hơn qua mạng, làm cho suy giảm tính hữu hiệu của các phương tiện thông tin đại chúng, thị trường cạnh tranh càng gay gắt hơn.

Đứng trước cuộc chiến cạnh tranh đầy khốc liệt đó, Napoli Coffee là một thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm thành lập và phát triển, vẫn luôn vững mạnh, là thương hiệu tốt trong lòng khách hàng bởi sự uy tín lâu dài, hệ thống 2.000 quán cà phê mạnh mẽ trải dài khắp nơi ở trong nước và thế giới. Ngoài ra, cà phê Napoli còn được khách hàng yêu thích, lựa chọn hàng đầu vì Napoli Coffee luôn mang đến cho người tiêu dùng loại cà phê sạch nguyên chất, tốt cho sức khỏe và vì hạnh phúc của mọi người, xứng đáng là thương hiệu nổi tiếng mạnh mẽ, tự hào với thương hiệu cà phê của người Việt.

Thương hiệu là một phần tài sản lớn của chủ kinh doanh, để xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng, đây là vấn đề nền tảng, cốt lõi tạo nên những giá trị vô giá cho doanh nghiệp. Vậy nên khi kinh doanh, chúng ta đừng bỏ quên việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Nếu đang mong muốn tìm kiếm một thương hiệu mạnh mẽ để kinh doanh quán cà phê theo mô hình nhượng quyền, hãy lựa chọn Napoli Coffee làm đối tác cho nhượng quyền. Bởi ở Napoli Coffee, đối tác sẽ thấy được một thương hiệu mạnh mẽ giúp đảm bảo an toàn và tránh được những rủi ro trong kinh doanh tối đa với mức chi phí nhượng quyền thấp.
Tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn các gói nhượng quyền qua hotline: 1900 63 60 64.
Hoặc đăng ký tư vấn tại: http://www.napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 22/06/2019 | 1762 (Lượt xem)

Các tin khác