THIẾT KẾ QUÁN CÀ PHÊ ĐẸP ĐÚNG GU, ĐÚNG XU HƯỚNG

Một tách cà phê ngon không phải là lý do duy nhất giúp giữ chân thực khách, mà điều đó còn phụ thuộc rất lớn vào không gian và “mood” quán cà phê mang lại. Đón đầu những phong cách đúng xu hướng và nắm vững các tips thiết kế quán cà phê đẹp, sẽ giúp bạn tạo được dấu ấn và thu hút khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết sau nhé!

Các yếu tố tạo nên thiết kế quán cà phê đẹp

Một thiết kế quán cà phê đẹp được hội tụ từ rất nhiều yếu tố, bao gồm:
- Không gian quán cà phê được phân bổ khoa học: Một thiết kế quán cà phê tốt không chỉ mang lại tính thẩm mỹ, mà còn đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng và cả nhân viên trong quán. Dựa trên diện tích tổng thể của quán, hãy cố gắng cân bằng chỗ ngồi và lối đi lại hợp lý. 

- “Thổi hồn” cho quán bằng phong cách đặc trưng: Bạn hãy xác định rõ loại hình kinh doanh mà quán cà phê của mình hướng đến, như cà phê rang xay tập trung vào hương vị, cà phê nhạc sống, cà phê văn phòng, cà phê sách,... Từng loại hình đều sẽ có những “concept”, phong cách thiết kế nội thất khác nhau, tạo nên đặc trưng riêng cho quán cà phê của bạn. 

- Lựa chọn màu sắc tinh tế, khéo léo: Bên cạnh việc cập nhật xu hướng, hãy đảm bảo tính đồng bộ trong thiết kế màu sắc của quán cà phê. Những gam màu trung tính, hợp mắt nhiều người sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho thiết kế quán cà phê đẹp.

- Kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo: Ánh sáng đem lại năng lượng, giúp tôn lên phần thiết kế và đường nét của nội thất bài trí. Vì vậy, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách tạo không gian mở và sử dụng các ánh sáng nhân tạo thông minh, đúng mục đích bạn nhé. 

Những phong cách quán cà phê đúng xu hướng 

Trong hàng loạt những thiết kế cà phê đẹp, có những phong cách chỉ nổi lên một thời gian, sau đó không còn được ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng có những thiết kế chưa bao giờ lỗi mốt, có thể kể đến:

- Phong cách Đông Dương: Sự kết hợp của nét văn hóa truyền thống Việt, cùng điểm nhấn kiến trúc của Pháp giúp tạo nên một phong cách đi cùng thời gian, chưa bao giờ lỗi thời. Phong cách tinh tế, cổ điển này được thể hiện thông qua những đồ nội thất vintage, cùng các vật dụng trang trí thời xưa như tranh ảnh, loa đài,...

- Phong cách tối giản: Phong cách tối giản luôn chiếm giữ một vị trí cao trong lòng giới thiết kế, kiến trúc, với phương châm “less is more”. Sự đơn giản, gọn gàng từ gam màu, nội thất, lại mang đến tính ứng dụng và nghệ thuật cao, giúp quán cà phê trở nên vô cùng ấn tượng. 

- Phong cách nhiệt đới: Hay còn gọi là phong cách “tropical”, mang đến cho khách hàng trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên. Đây là sự lựa chọn tốt cho thiết kế quán cà phê đẹp, phục vụ nhu cầu thư giãn cho thực khách, bằng không gian tràn ngập màu xanh thiên nhiên. 

Nếu bạn đã sẵn sàng để mở quán cà phê, Napoli Coffee mang đến cho bạn các gói nhượng quyền cà phê đầy hấp dẫn:
- Gói nhượng quyền thương hiệu trị giá 100 triệu
- Gói nhượng quyền cà phê pha máy trị giá 120 triệu
- Gói nhượng quyền chuyên nghiệp trị giá 200 triệu
- Đặc biệt là gói nhượng quyền thương hiệu cà phê phong cách Ý trị giá 500 triệu.

Trên đây là những yếu tố và gợi ý giúp tạo nên thiết kế quán cà phê đẹp mà bạn cần biết. Hãy khéo léo cân bằng sở thích của mình và nhu cầu khách hàng, để việc kinh doanh quán cà phê trở nên hiện quả bạn nhé!

 


Ngày đăng: 03/06/2021 | 1020 (Lượt xem)

Các tin khác