TÌM HIỂU 5 LOẠI CÀ PHÊ NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI

Thế giới cà phê luôn là thế giới khiến bao người say mê bởi hương vị đê mê của những giọt cà phê, chỉ thưởng thức một lần là nhớ mãi và muốn thưởng thức lại mãi thôi. Cũng vì vậy mà, có rất nhiều loại cà phê nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Nay Napoli Coffee sẽ dẫn bạn đi “du lịch" vòng quanh thế giới để khám phá 5 loại cà phê nổi tiếng nhất thế giới. 

 

Hiện nay, cà phê được trồng tại hơn 50 quốc gia khác nhau trên thế giới, một số nước xuất khẩu cà phê nổi tiếng như Việt Nam, Brazil, Colombia,...

 

Cà phê là loại cây trồng ngon nhất khi được trồng ở vùng đất cao nguyên, khí hậu nhiệt đới, đất đai màu mỡ. Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố ảnh hưởng đến như các loại cây trồng xen canh, chất hóa học trong đất, lượng mưa, ánh sáng mặt trời, độ cao của vùng trồng cà phê,...

1. Cà phê chồn Kopi Luwak 

Kopi Luwak có thể không quen thuộc với nhiều người nhưng đây là tên gọi của cà phê Chồn. Cà phê chồn được xem là cà phê sang trọng và hiếm nhất trong các loại cà phê khác nhau trên thế giới. Đây là loại cà phê có ở Indonesia, các hòn đảo Sumatra, Java và Sulawesi.

Từ “Kopi" được lấy từ tiếng Indo có nghĩa là cà phê, Luwak chính là tên của vùng đảo thuộc Java, cũng là tên của chồn cư trú quanh đó, chồn có ở rải rác một số nơi như Indonesia, Philippines, Việt Nam, miền nam Trung Quốc. Chồn thích ăn trái cây, và khi chúng ăn cà phê, chỉ có phần thịt café được tiêu hoá, hạt café sẽ theo đường tiêu hoá và bị thải ra ngoài. Chính quá trình tự nhiên này của loài chồn mà có sự ra đời của loại cà phê huyền thoại như ngày nay. 

2. . Blue Mountain Coffee 

Cà phê Blue Mountain là một trong những loại cà phê Arabica có giá cao và được nhiều người ưa chuộng nhất trên thế giới. Cà phê này có nguồn gốc từ phía đông những dãy núi Blue ở Jamaica. 

Với độ cao 2000m - 5000m, vùng núi Blue Mountains là một trong những vùng trồng được nhiều loại cà phê trên thế giới. Với khí hậu dễ chịu, mưa lớn, đất giàu dinh dưỡng và thấm nước vô cùng tốt đã tạo điều kiện lý tưởng cho cà phê ở vùng đất này mà hiếm có nơi nào có được. Loại cà phê này có hương vị nhẹ nhàng, ít chua, đượm mùi cà phê, có chút vị ngọn và đậm đà. Hiện nay, Nhật Bản là một trong những nước nhập khẩu cà phê Blue Mountain nhiều nhất, khoảng 90% tổng sản lượng nhập khẩu. 

 

3. Cà phê Bourbon Coffee – Madagasca

Bourbon là giống cà phê với tên gọi được bắt nguồn từ nơi ra đời đầu tiên của loại cà phê này - đảo Bourbon (trước năm 1789), tên hiện nay là Reunion và nằm ở phía đông của đảo Madagasca. 

Cà phê Bourbon và Typica hiện nay là một trong hai loại cà phê Arabica được trồng phổ biến bậc nhất trên thế giới.

Cà phê Bourbon được trồng ở độ cao 1.000 đến 2.000m, có năng suất cao hơn 25 - 30% so với Typica nhưng có chất lượng tương đương nhau. 

Cà phê này có vị chua thanh, hương thơm quyến rũ. Bourbon đã được trồng ở Việt Nam từ khá lâu, đây là cà phê thơm ngon hàng đầu tại Việt Nam. 

 4. Cà phê Ethiopia:

Ethiopia như cái nôi của thế giới cà phê, vào thế kỷ 10, những người du mục đang chăn dê trên sườn núi Ethiopia là những người đầu tiên nhận ra tác dụng kích thích của cà phê. Sau đó, thức uống này được lan rộng khắp Trung Đông bởi những người hành hương Sufi mang theo đạo Hồi. Sau đó, giống cà phê này được biết đến rộng rãi hơn ở châu Mỹ, châu Âu. 

Ethiopia là nước có sản lượng sản xuất cà phê lớn thứ ba của châu Phi. Cà phê chính là một phần trong truyền thống văn hóa của người bản địa.

Hương vị của giống cà phê bản địa châu Phi Ethiopia vô cùng phong phú, xen lẫn từ socola đến mùi bánh nướng, từ mùi đồng cỏ đến mùi hoa quả trái cây, từ ngọt ngào đến chua thanh.

5. Cà phê Colombia

Cà phê Colombia chính là đứa con lai của Arabica và Robusta. Giống cà pêh này được trồng và phát triển ở Colombia. Trong hàng thập kỷ qua, Colombia đã cho ra đời hàng chục phiên bản F10-F1 với tên gọi là các loại cà phê Castillo. Cuối cùng, đỉnh cao giống cà phê Colombia, tự hào mang tên đất nước. 
 

Cà phê Colombia có hương thơm nồng, độ chua cao, xen lẫn vị đắng, hầu như không tìm thấy vị ngọt. 

Thế giới cà phê luôn có nhiều điều kỳ bí và thú vị, khám phá mãi không có giới hạn. Bạn có yêu thích hương vị cà phê đậm đà, đê mê ấy không. Hãy nhớ ghé đến Napoli Coffee để tận hưởng ngay vị cà phê đậm đà ấy nhé. 

 


Ngày đăng: 03/07/2020 | 7809 (Lượt xem)

Các tin khác