TOP 3 KIỂU PHỤC VỤ TẬN TÂM KHI KINH DOANH QUÁN CAFE

Ngoài thái độ, chất lượng, điều khách hàng yêu thích chính là sự tận tâm. Napoli giới thiệu bạn 3 cách “tận tâm” trong phục vụ để kinh doanh quán cafe hiệu quả.

Khi kinh doanh quán cafe theo bạn đâu là những điều khách hàng mong đợi nhất ở quán? Thái độ phục vụ và chất lượng đồ uống chính là hai yếu tố thiết yếu cơ bản. Có nhiều cách để bạn “ghi điểm” trong lòng khách hàng bằng sự tận tâm. Napoli Coffee giới thiệu đến bạn top 3 kiểu phục vụ tận tâm mà không phải ai cũng biết. Đây chính là những điều khách hàng thích nhưng không nói.

3 kiểu phục vụ tận tâm trong kinh doanh quán cafe

Thấy khách từ xa, hiểu ngay khách muốn order món gì

Thông thường mỗi quán sẽ có một lượng khách hàng thân thiết nhất định, vì thế hãy nâng cấp chất lượng dịch vụ của bạn bằng việc hiểu ý những vị khách quen này. Có thể bạn chưa biết, nhưng hầu hết khách hàng thích cảm giác khi vừa bước vào quán sẽ được nhân viên hiểu ngay thức uống yêu thích của mình.

Điều này cũng tương tự khi bạn đến một quán cafe thân thuộc, các nhân viên niềm nở và chủ động hỏi bạn về món uống hôm nay có như thường ngày hay không. Bên cạnh đó họ hiểu được sở thích khác như bạn hay uống món nóng hay lạnh, ngọt hay nhạt,...

Những hành động nhỏ này cho khách hàng thấy quán có sự tinh tế và hiểu ý khách hàng rõ ràng. Từ đó thu hẹp khoảng cách giữa quán và khách hơn, khiến họ luôn mong muốn quay trở lại quán.

Luôn hiểu ý khách hàng sẽ dễ “ghi điểm” trong lòng khách

Lập “cẩm nang” cho từng khách hàng thân thiết

Tương tự như trên, đây là cách phục vụ khi quán đã sở hữu những vị khách hàng thân thiết. Điều này đòi hỏi quán đầu tư nhiều công sức hơn một chút cũng như các nhân viên phục vụ cần tỉ mỉ và có óc quan sát.

Ngoài những thức uống, bạn nên tìm hiểu cách nói chuyện và những sở thích khác của khách để có cách đón tiếp phù hợp. Ví dụ như khách thích ngồi ở góc yên tĩnh, bạn nên sắp xếp một vị trí phù hợp. Khách hàng không thích việc chờ order quá lâu thì bạn nên đẩy nhanh tốc độ gọi món để không làm mất quá nhiều thời gian của khách. Hay có thể nhắc khách về một thức uống, món ăn trên Menu mà khách thích.

Quán càng tận tâm với khách hàng bao nhiêu càng tạo được thiện cảm và tạo nên một giá trị riêng biệt không phải quán cafe nào cũng có được.

Phục vụ món nhanh chóng

Dù không quy định nhưng các quán cafe thường có một “nguyên tắc ngầm” chính là thời gian ra món phải xấp xỉ với thời gian khách đi từ quầy order đến chỗ ngồi. Điều này cho thấy cách phục vụ của quán nhanh nhẹn và không để khách hàng chờ quá lâu dẫn đến cảm xúc không tốt.

Kể cả những khi quán quá đông khách cũng cần đảm bảo yếu tố này, không được để khách chờ lâu. Đáp ứng được điều đó quán mới có thể xây dựng hình ảnh tốt trong lòng khách hàng. Mặt khác, việc ra món nhanh chóng được xem là tiêu chuẩn của hầu hết quán ăn, quán cafe.

Kinh doanh quán cafe nên chọn nhượng quyền hay tự mở quán?

Đối với những người đang có ý định kinh doanh quán cafe sẽ đặt ra câu hỏi: “Nên nhượng quyền hay tự mở một thương hiệu mới hoàn toàn của riêng mình?”. Cùng Napoli Coffee phân tích những ưu và nhược điểm của hai hình thức này. Từ đó giúp bạn có sự so sánh và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Nên tự mở quán hay nhượng quyền thương hiệu?

Ưu và nhược điểm khi tự mở quán

Khi quyết định tự mở quán cũng là lúc bạn xác định tự tay mình phải làm hết. Toàn bộ công đoạn từ giấy tờ pháp lý, thiết kế quán, thi công quán, vận hành, sáng tạo ra công thức riêng,... đều do chính bạn lên kế hoạch thực hiện. 

Điểm yếu ở đây chính là có thể mất rất nhiều thời gian để bạn hoàn tất mọi thứ. Ngoài ra đòi hỏi bạn phải có kiến thức cũng như kinh nghiệm mở quán để không gặp phải trở ngại trong quá trình làm.

Ưu điểm của quán chính là bạn sẽ sở hữu một thương hiệu của riêng mình. Nếu kinh doanh thành công bạn có thể mở rộng thương hiệu và càng phát triển hơn nữa.

Ưu và nhược điểm khi nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu được xem là hướng đi an toàn và hiệu quả. Nhất là với đối tượng muốn kinh doanh và có nguồn thu nhập thụ động hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong mở quán cafe.

Ưu điểm của mô hình này chính là bạn không mất quá nhiều thời gian để xây dựng danh tiếng và sở hữu một lượng khách hàng cho riêng mình. Mọi quy trình vận hành, thi công, sản phẩm, công thức,... đều được bàn giao đến bạn.

Nhược điểm của mô hình này chính là ở một số thương hiệu nhượng quyền đòi hỏi bạn phải đầu tư chi phí vốn cao. Bên cạnh đó cần đóng thêm lợi nhuận doanh thu hằng tháng. Quan trọng hơn hết chính là bạn có thể chỉ sở hữu quyền thương hiệu trong một khoảng thời gian nhất định.

Tóm lại, tùy vào khả năng và tiềm lực kinh tế của mỗi người mà việc lựa chọn nhượng quyền hay tự mở khi kinh doanh quán cafe sẽ mang lại hiệu quả. Khi lựa chọn nhượng quyền thương hiệu bạn cần lưu ý rằng nên chọn những thương hiệu đã có uy tín trên thị trường cũng như các gói nhượng quyền sẽ hỗ trợ và mang lại những quyền lợi gì cho bạn.

Tất cả các gói nhượng quyền thương hiệu Napoli Coffee đều hỗ trợ Quý đối tác từ những bước đầu tiên đến khi quán được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Mọi công đoạn như giấy tờ pháp lý, tư vấn vận hành, đưa địa chỉ lên app và Google Maps, marketing online,... đều được Napoli Coffee hỗ trợ miễn phí. Qua đó giúp Quý đối tác tập trung phát triển kinh doanh quán cafe hơn. Liên hệ hotline 090 848 1080 hoặc 1900 63 60 64 để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

 


Ngày đăng: 11/05/2022 | 673 (Lượt xem)

Các tin khác