TOP 5 BÍ QUYẾT CHỌN MẶT BẰNG “BÁCH PHÁT BÁCH TRÚNG” KHI KINH DOANH QUÁN CAFE

Việc chọn mặt bằng khi mở quán cafe đóng vai trò quan trọng. Vì điều đó ảnh hưởng không ít đến mức độ hiệu quả khi kinh doanh quán cafe. Napoli Coffee chia sẻ 5 bí quyết lựa chọn mặt bằng khi mở quán cafe.

Trước khi bắt tay vào công đoạn thiết kế, xây dựng quán cafe thì khâu “tuyển chọn” mặt bằng kinh doanh cũng gây không ít khó khăn cho các chủ quán. Mặt bằng kinh doanh phù hợp ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ hiệu quả khi kinh doanh quán cafe. Theo bạn, thế nào là một vị trí đẹp để mở quán? Có phải hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng phải: Vị trí mặt tiền, rộng rãi là đã đủ để mở quán.

Tuy nhiên, còn nhiều yếu tố khác bạn cần xem xét khi lựa chọn mặt bằng. Napoli Coffee chia sẻ đến bạn top 5 bí quyết chọn mặt bằng để mở quán cafe thành công.

Top 5 bí quyết chọn mặt bằng “bách phát bách trúng”

Diện tích mặt bằng

Thực tế, không có một quy chuẩn nào khi mở quán cafe bắt buộc phải thật rộng. Tất cả tùy vào mô hình cũng như vốn đầu tư của chủ quán. Ví dụ, với quán cafe thông thường có bàn ghế, khu vực pha chế sẽ dao động từ 50 - 100m2. Với khoảng diện tích càng lớn, càng dễ để bạn thiết kế quán có quy mô lớn và trang trí bắt mắt hơn.

Ngoài ra, đối với mô hình quán cafe take away, kiot cafe thì diện tích mặt bằng không đòi hỏi quá lớn, chỉ cần dao động từ 15 - 30m2. Diện tích này đủ để chủ quán đặt một quầy pha chế, thu ngân và khu vực kho chứa hàng.

Mặt bằng có chỗ giữ xe hay không

Một điều quan trọng mà các chủ quán không nên bỏ qua khi xem xét mặt bằng kinh doanh chính là khu vực để xe. Thông thường, các quán cafe sẽ không xây dựng không gian quán chiếm hết mặt bằng, mà sẽ cần chừa lại một khoảng làm bãi giữ xe.

Bên cạnh đó, một số chủ quán tìm kiếm dịch vụ bãi xe bên ngoài hoặc thuê thêm một khu đất làm bãi giữ xe. Ngoài ra, đối với quán có diện tích nhỏ bạn có thể xây dựng tầng bên dưới làm bãi giữ xe và quán sẽ hoạt động từ tầng 1 trở lên.

Chỗ giữ xe là một yếu tố quan trọng chủ quán không nên bỏ qua

Môi trường dân cư xung quanh mặt bằng

Yếu tố thứ ba cần xem xét khi chính là môi trường dân cư xung quanh. Không phải chỉ cần mặt bằng rộng, mặt tiền là có thể bắt tay vào kinh doanh ngay. Chủ quán cần khảo sát xung quanh vị trí là nhóm dân cư như thế nào, có yêu thích việc đi cafe hay không. 

Ví dụ ở một số vùng có dân cư hơi già và ít người trẻ trong độ tuổi đi làm, học sinh sinh viên thì việc kinh doanh có thể gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, có thể bạn phải đóng phí thuê mặt bằng rất cao vì vừa sở hữu mặt tiền và vừa rộng nhưng lại không có khách hàng mục tiêu của mình ở đó.

Tốt nhất, bạn nên khảo sát trước khu vực định kinh doanh quán cafe nhằm:

  • Tìm hiểu về môi trường dân cư xung quanh

  • Tìm hiểu xem có các quán cafe khác là đối thủ của mình quanh đó hay không

Mật độ giao thông xung quanh

Ngoài môi trường dân cư thì mật độ giao thông cũng cần được cân nhắc. Khu dân cư có thể cho bạn một nhóm khách hàng trung thành, mật độ giao thông giúp bạn có thêm lượng khách hàng vãng lai. Chính vì thế người ta hay chọn những vị trí có đường hai chiều, xe lưu thông đồng đều.

Tại một số vị trí có xe lưu thông nhiều nhưng lại không phù hợp để kinh doanh ví dụ như đường quốc lộ hay đường một chiều. Đối với đường quốc lộ, cao tốc các xe sẽ ít khi ghé lại còn đối với đường một chiều dễ gây nhiều bất tiện cho khách nhìn thấy và ghé vào quán uống.

Vị trí quán cafe nên chọn tại khu vực có đông xe qua lại

Phí thuê mặt bằng hàng tháng

Dựa trên những yếu tố trên, bạn sẽ xem xét được phí thuê mặt bằng hàng tháng có hợp lý hay không. Khi đánh giá được diện tích, mật độ dân cư, mật độ xe giao thông,... có thể chủ quán sẽ tiên lượng được mức độ hoạt động của quán như thế nào.

Theo đó, bạn sẽ cân nhắc được liệu phí thuê mặt bằng như thế có đáng để đầu tư hay không. Và từ đó có thể tiến hành thương lượng để thống nhất phí thuê mặt bằng. Mách nhỏ dành cho chủ quán, bạn cần thống nhất rõ ràng với chủ cho thuê mặt bằng về mức giá cũng như mức tăng phát sinh hoặc về việc tăng giá thuê để tránh những bất cập, không thể cùng nhau thống nhất sau này. Điều này có thể gây ảnh hưởng khá lớn đến việc kinh doanh của bạn về lâu dài. 

Nhượng quyền Napoli Coffee hỗ trợ khảo sát mặt bằng phù hợp

Napoli Coffee mang đến đa dạng gói nhượng quyền thương hiệu với đa dạng mức vốn đầu tư khác nhau. Trong quy trình hợp tác tại Napoli Coffee, nếu chưa có mặt bằng kinh doanh, đội ngũ Napoli sẽ giúp bạn khảo sát mặt bằng phù hợp.

Dựa trên gói nhượng quyền mà bạn lựa chọn, Napoli sẽ khảo sát mặt bằng có diện tích phù hợp. Các tiêu chí Napoli Coffee đánh giá mặt bằng bao gồm:

  • Mật độ dân cư, lượng khách

  • Nghiên cứu thị trường tại vị trí mở quán

  • Tỷ suất lợi nhuận tại khu vực mở quán

  • Khoảng cách giữa các quán Napoli Coffee có cùng phong cách (Ví dụ xe cà phê, cà phê máy lạnh,...)

Cùng với đó là những yếu tố khác như phí thuê hợp lý, mặt bằng phù hợp để kinh doanh,... 

Napoli Coffee hỗ trợ đối tác khảo sát mặt bằng dựa trên nhiều yếu tố

Là một trong những điều quyết định sự thành công khi kinh doanh quán cafe, mặt bằng cần được lựa chọn kỹ càng. Cũng chính vì thế khi nhượng quyền thương hiệu, bước đầu tiên Napoli Coffee sẽ hỗ trợ đối tác khảo sát mặt bằng nếu chưa có.

Bên cạnh hỗ trợ khảo sát mặt bằng kinh doanh quán cafe, đối tác nhượng quyền còn được Napoli Coffee hỗ trợ miễn phí từ A-Z trong các khâu thiết kế, thi công quán theo mặt bằng đã chọn. Và còn nhiều đặc quyền khác, xem chi tiết các gói nhượng quyền tại đây.

Liên hệ hotline 1900 63 60 64 - 090 848 1080 để được tư vấn về những hỗ trợ và các gói nhượng quyền Napoli Coffee ngay bạn nhé!


Ngày đăng: 10/08/2022 | 526 (Lượt xem)

Các tin khác