VÌ SAO KINH DOANH QUÁN CAFE CẦN ÁP DỤNG HÌNH THỨC BÁN HÀNG ĐA KÊNH

Bán hàng đa kênh đang được nhiều chủ quán áp dụng khi kinh doanh quán cafe. Cùng tìm hiểu lý do tại sao bạn nên áp dụng hình thức bán hàng này nhé.

Bán hàng đa kênh hiểu đơn giản là khách hàng tiếp cận quán cafe qua các kênh như mạng xã hội, thương mại điện tử, các gian hàng trực tuyến,... Thông qua hình thức bán hàng này chủ quán sẽ dễ nắm bắt được nhu cầu khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh hơn. Cùng tìm hiểu lợi ích khi áp dụng hình thức bán hàng đa kênh trong bài viết này nhé. 

Tại sao bạn nên phát triển hình thức bán hàng đa kênh khi kinh doanh quán cafe

Cùng tìm hiểu 4 lý do dưới đây để biết tại sao bạn nên phát triển hình thức bán hàng đa kênh cho quán cafe của mình nhé.

Mở rộng độ nhận diện thương hiệu cho quán cafe

Internet đang ngày càng phát triển, bán hàng đa kênh giúp quán cafe của bạn mở rộng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, bạn nên hoạt động mở bán trên mạng xã hội như Facebook, TikTok,... Ứng dụng giao hàng trực tuyến như Beamin, ShopeeFood,... để tăng tương tác với khách hàng.

Giúp giữ chân khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới

Theo xu hướng của người dùng thường sẽ mua hàng trên kênh nào họ yêu thích. Ví dụ khi khách bận rộn không thể đến quán mua cafe nhưng thấy quán của bạn trên kênh online khách hàng sẽ ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Điều này sẽ giữ chân khách hàng gắn bó với quán bạn hơn.

Ngoài ra, khi hoạt động trên nhiều kênh giúp quán cafe tiếp cận được khách hàng ở khắp mọi nơi, mỗi kênh sẽ hướng đến một phân khúc khách hàng khác nhau. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch phù hợp để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. 

Giảm rủi ro khi chỉ kinh doanh trên một kênh

Khi quán cafe chỉ kinh doanh trên một kênh duy nhất, nếu có rủi ro xảy ra như dịch bệnh, nhu cầu uống cafe giảm, đối thủ cạnh tranh mạnh,... thì quán cafe của bạn sẽ dần đối mặt với đóng cửa. Ngược lại nếu bạn chọn phát triển nhiều kênh, khi một kênh bị giảm doanh thu bạn có thể lấy doanh thu của các kênh còn lại bù qua. Như vậy, sẽ giúp bạn dàn trải đều vốn đầu tư cũng như giảm được rủi ro.

Tăng mức độ hài lòng của khách hàng trên mỗi kênh

Khi bạn đưa ra nhiều kênh, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn. Qua đó bạn sẽ biết được khách hàng sẽ mua trên kênh nào nhiều lần và bạn nên tập trung vào phát triển những kênh đó. Tuy nhiên để khách hàng có trải nghiệm thật tốt, bạn nên kết nối giữa offline và online, đồng nhất các chương trình marketing, truyền thông nhé.

Chủ quán cà phê tăng trưởng kinh doanh nhờ mở gian hàng trên các ứng dụng giao hàng trực tuyến: ShopeeFood, GrabFood, Beamin, GoFood,…

Bên cạnh việc bán hàng trên mạng xã hội, mở gian hàng trên các ứng dụng giao hàng trực tuyến: ShopeeFood, GrabFood, Beamin,…đang là xu hướng hot hiện nay. Những ứng dụng này có mức độ tăng trưởng và lượt truy cập người dùng tăng cao mỗi tháng. Khi bán hàng trên đây sẽ giúp chủ quán cafe  tăng doanh thu nhanh chóng nhờ lượng truy cập “khổng lồ", dễ dàng thu hút khách hàng mới và tối ưu được quy trình bán hàng. 

Bên cạnh đó, khi bán hàng trên các ứng dụng này, bạn nên đầu tư về hình ảnh sản phẩm, chất lượng đồ uống, có chương trình khuyến mãi để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Những ứng dụng giao hàng trực tuyến này đem đến sự tiện lợi cho cả khách hàng và chủ quán cafe, đây là cơ hội để mở rộng thị trường mà bạn không nên bỏ qua. 

Bán hàng đa kênh không có nghĩa là bạn sẽ hoạt động trên tất cả các kênh truyền thông. Bạn có thể chọn một vài kênh để tập trung phát triển. Hiện nay,  Napoli Coffee đã có mặt trên tất cả các ứng dụng đặt hàng trực tuyến, nhanh chóng đặt hàng để thưởng thức cafe thơm ngon của Napoli bạn nhé! 

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe nhượng quyền, hãy liên hệ ngay với Napoli nhé. Thông tin liên hệ:


 


Ngày đăng: 01/11/2022 | 1165 (Lượt xem)

Các tin khác