VỐN DƯỚI 50 TRIỆU NÊN MỞ QUÁN CÀ PHÊ HAY KHÔNG?

Bạn đang có một số vốn nhỏ nhưng mong muốn mở được một quán cà phê cho riêng mình. Bạn băn khoăn không biết với số vốn hiện tại của mình, thì mở quán cà phê với 50 triệu có được không? Cần lưu ý những gì? Đầu tư ra sao là hợp lý? Hãy cùng Napoli Coffee tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Ngân sách nhỏ nên mở quán cà phê hay không?



Mở quán cà là mô hình kinh doanh khá phổ biến. Chi phí mở quán cà phê cũng dao động rất lớn, có quán nhỏ mở ra với số vốn chỉ vài chục triệu đồng, nhưng cũng có quán lớn mở ra với số tiền đầu tư lên đến hàng tỷ đồng.

Ngân sách mở quán cà phê hoàn toàn phụ thuộc vào mô hình kinh doanh bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, ngân sách nhỏ còn là cách gọi một giá trị định tính và chắc chắn mỗi người mỗi khác. Tuy nhiên, vẫn có những chi phí “bất di bất dịch” cần bỏ ra để mở quán cà phê. Bạn vẫn có thể hoàn thành việc mở quán cà phê nếu biết lên kế hoạch chi tiết và cụ thể. Bài viết này Napoli Coffee sẽ sử dụng thuật ngữ “ngân sách nhỏ” là mức vốn 50 triệu đồng.

Tuy nhiên với mức phí đầu tư 50 triệu đồng này, bạn không nên trông đợi vào sự hoành tráng của quán cà phê. Với số vốn này, bạn chỉ nên chọn mở quán cà phê đã có sẵn mặt bằng kinh doanh và mua lại vật dụng thanh lý, sử dụng nhân công trong nhà cho quán để tiết kiệm tối đa chi phí.

Mở quán cafe với 50 triệu cần bỏ ra những chi phí gì?


Với số vốn 50 triệu, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng các chi phí mà mình cần đầu tư để tránh tình trạng lãng phí cho những thứ không cần thiết. Để mở quán cà phê với 50 triệu đồng, chi phí bạn cần đầu tư gồm:

Chi phí thuê mặt bằng: Chi phí này cần được cắt giảm tối đa khi mở quán cà phê nhỏ, khoảng dưới 7 triệu đồng một tháng. Hoặc bạn có thể lựa chọn mở cửa hàng riêng cho mình tùy từng địa điểm mà mình lựa chọn.

Chi phí chuẩn bị các trang thiết bị: Chi phí này sẽ rơi khoảng 13 triệu đồng, nhằm phục vụ cho công việc bán hàng như máy pha cà phê, bàn ghế, tủ lanh5 và dụng cụ uống cà phê.

Chi phí mua nguyên liệu: Chi phí này được ước tính ban đầu là khoảng 10 triệu đồng và bao gồm các loại cà phê, sữa, đường, các loại  nước, trái cây và một số đồ ăn vặt.

Chi phí trang trí cửa hàng: Chi phí này thường rơi vào khoảng 7 triệu đồng và bao gồm bảng biển quảng cáo, hệ thống đèn điện, âm thanh, ánh sáng, biển quảng cáo vừa phải,...

Chi phí thuê nhân viên: Chi phí thuê 1 - 2 nhân viên phục vụ và quét dọn trong quán cà phê sẽ rơi vào khoảng 3 - 5 triệu đồng mỗi tháng.

Đồng thời, hãy chắc chắn trong kế hoạch dự trù kinh phí cho quán cà phê của bạn không thiếu các khoản tiền vừa nêu trên. Với những sự cố bất ngờ khi mở quán kèm theo các chi phí phát sinh, bạn hãy sẵn sàng giải quyết nhé. Chúc bạn thành công với những dự định sắp tới của mình.

 


Ngày đăng: 06/04/2021 | 1333 (Lượt xem)

Các tin khác