10 KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CAFE THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (Phần 2)

Tổng hợp kinh nghiệm mở quán cafe được các chuyên gia hơn 25 năm kinh nghiệm chia sẻ lại. Cùng theo dõi đến cuối bài viết và đừng quên lưu lại bạn nhé. 

Khi mới bắt đầu mở quán cafe, đầu tiên bạn hãy trang bị thêm cho mình những kinh nghiệm mở quán cafe. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến từ người đi trước, 10 kinh nghiệm mà Napoli chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn trở thành chủ quán tương lai. 

10 kinh nghiệm mở quán cafe giúp bạn khởi nghiệp thành công 

Tiếp nối 5 kinh nghiệm mở quán cafe trong phần 1, cùng Napoli xem tiếp những kinh nghiệm trong phần 2 này nhé.

6. Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ, thủ tục khi mở quán cafe

Để giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo tốt nhất khi mở quán cafe, dưới đây là các thủ tục đăng ký kinh doanh, hồ sơ và thuế cần thiết khi mở quán: 

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Bằng cấp, chứng chỉ pha chế

  • Hợp đồng lao động với nhân viên

  • Thuế GTGT (giá trị gia tăng)

  • Thuế TNCN (thu nhập cá nhân)

  • Thuế Môn bài

Tham khảo chi tiết các thủ tục giấy tờ và thuế tại bài viết dưới đây nhé!

https://www.napoli.vn/tin-tuc/nhung-loai-giay-to-can-co-khi-mo-quan-ca-phe

7. Kinh nghiệm thiết kế menu cho quán

Để khách hàng cảm nhận được chất lượng đồ uống của quán cafe, đầu tiên bạn phải tạo điểm nhấn để menu nhìn cuốn hút. Để thiết kế menu ấn tượng bạn có thể tham khảo các chia sẻ dưới đây: 

  • Sắp xếp thức uống theo từng phần ví dụ như: cà phê, đá xay, nước ép,... đặc biệt nên có hình minh hoạ đẹp mắt. Như vậy, khách hàng sẽ thấy hứng thú khi order.

  • Xác định mức giá hợp lý cho menu, một mẹo để bạn có tạo thu hút từ giá đó là thay vì ghi 70.000 đồng có thể ghi 69.000 đồng. Tuy nhiên, trước khi áp dụng mẹo này bạn nên tính toán thật kỹ về mức giá để tránh bị lỗ.

  • Chọn màu sắc cho menu để làm nổi bật phong cách của quán. Ví dụ phong cách mà bạn hướng đến là đơn giản, nhẹ nhàng, vậy màu sắc bạn có thể dùng đó là màu trắng kết hợp màu đen. 

8. Thiết kế, trang trí quán cafe

Thiết kế, trang trí quán cafe sẽ phụ thuộc vào phong cách mà bạn muốn hướng đến. Dù quán của bạn theo phong cách nào, có diện tích nhỏ hay lớn nhưng phải đảm bảo các yếu tố sau: 

  • Có ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

  • Không gian đi lại rộng rãi, thoải mái

  • Quán có điểm nhấn và màu sắc kết hợp hài hoà 

9. Kinh nghiệm tuyển chọn và đào tạo nhân viên

Có 2 vị trí chắc chắn bạn cần tuyển đó là nhân viên phục vụ và pha chế. Mỗi vị trí bạn cần đặt ra yêu cầu tuyển chọn khác nhau. Nhân viên pha chế sẽ cần khả năng pha chế, khéo tay, vị giác tốt, ham học hỏi. Tương tự nhân viên phục sẽ cần sự nhanh nhẹn, linh hoạt và có ngoại hình ưa nhìn.  

Sau khi tuyển chọn, bạn cần lập kế hoạch đào tạo chi tiết về kiến thức cafe, cách chào hỏi khách hàng, xử lý các tình huống đơn giản, cách sử dụng trang thiết bị, bàn giao công việc khi kết thúc ca,.... Nhờ có bảng kế hoạch chi tiết này, bạn sẽ dễ theo dõi quá trình làm việc của nhân viên để có đánh giá, góp ý, khích lệ giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn.  

10. Xây dựng các hoạt động marketing cho quán cafe trên các kênh  truyền thông

Mỗi ngày trôi qua có hàng nghìn khách hàng truy cập internet, đây là cơ hội giúp khách hàng biết đến sản phẩm của bạn. Kinh doanh quán cafe bạn có thể lựa chọn phát triển trên kênh Facebook, TikTok, Shopee, Lazada và không thể bỏ qua ứng dụng trực tuyến như ShopeeFood, GrabFood, Beamin,... 

Mỗi kênh bạn cần xây dựng chiến lược marketing ngắn hạn, dài hạn. Trong mỗi chiến lược sẽ có nhiều cách tiếp cận khách hàng như chương trình khuyến mãi, sử dụng thẻ thành viên,... Vậy nên, bạn hãy tận dụng tốt internet để tạo cho mình lợi thế cạnh tranh hơn nhé. 

Hy vọng những kinh nghiệm mở quán cafe mà Napoli chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình theo đuổi ước mơ làm chủ quán cafe. Trong thời gian đầu, có thể bạn sẽ gặp khó khăn, nhưng đừng nản hãy làm theo thứ tự những bước trên chắc chắn bạn sẽ thành công. 

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 06/12/2022 | 535 (Lượt xem)

Các tin khác