16 "MẸO" TĂNG DOANH THU CHO QUÁN CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN (Phần 1)

Khi kinh doanh quán cà phê nhượng quyền, doanh thu chính là “nguồn sống" của quán cafe. Hãy cùng tìm hiểu ngay 16 “mẹo" tăng doanh thu sau đây nhé!

Trong kinh doanh quán cà phê nhượng quyền, sau giai đoạn hoà vốn chính là lúc chủ quán cà phê cần có chiến lược để tăng trưởng lợi nhuận. Những lúc như thế này bạn nên ngồi lại phân tích tình hình, “mẹo" dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được doanh thu cho quán. 

16 “mẹo" tăng doanh thu cho quán cafe nhượng quyền không phải ai cũng chia sẻ cho bạn

Khám phá ngay những mẹo sau đây để làm tăng doanh thu cho quán cà phê nhé.

1. Thiết kế menu đa dạng đồ uống

Kinh doanh quán cà phê nhượng quyền bạn không thể chỉ tập trung bán mỗi cà phê, hãy làm đa dạng menu cho quán hơn. Thiết kế menu ấn tượng, có hình ảnh minh hoạ chắc chắn sẽ ghi điểm với khách hàng. Bên cạnh đó, nếu quán có món nước mới hay ưu đãi hãy làm nổi bật bằng bảng hiệu để khách hàng dễ nhìn thấy. 

2. Nâng cao chất lượng đồ uống

Để thực sự giữ chân được khách hàng cũ và thu hút thêm khách mới chỉ có thể là chất lượng. Hầu hết menu ở các quán cà phê nhượng quyền sẽ tương tự nhau. Vì vậy, bạn phải tập trung vào chất lượng, hãy tạo ra ly cà phê thơm ngon “chạm" đến cảm xúc của khách hàng. 

3. Tuyển chọn nhân viên có thái độ tốt

Tâm lý khách hàng thường thích quán cà phê có nhân viên phục vụ nhiệt tình. Khi bước vào quán, nhân viên tươi cười, chào hỏi sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nhưng ngược lại nếu quán của bạn có nhân viên với thái độ không chuyên nghiệp là bạn đã vụt mất một khách hàng tiềm năng. 

4. Đào tạo nhân viên thường xuyên

Để nhân viên gắn bó lâu dài, làm việc hết mình, bạn nên lập ra kế hoạch đào ngay khi nhân viên mới vào. Quan sát từ những hành động nhỏ nhất của các bạn để góp ý, trao đổi thêm vào cuối ngày hay cuối tuần. Hãy nhẹ nhàng và khôn khéo vì nhân viên là một phần mang lại doanh thu cho bạn.  

5. Áp dụng kỹ thuật cross - sell và up - sell

Cross - sell: Là bán những sản phẩm liên quan đến sản phẩm khách hàng đang có nhu cầu.

Ví dụ: Khi bạn đã order xong một ly trà sữa, nhân viên sẽ gợi ý thêm kem cheese để tăng thêm vị ngon ly nước. 

Up - sell: Là bán sản phẩm có giá trị cao hơn sản phẩm khách hàng đang có nhu cầu. 

Ví dụ: Bạn mua một ly trà sữa size M, sau đó muốn order thêm topping. Nhân viên sẽ hướng bạn đến ly trà sữa size L có giá cao hơn nhưng đầy đủ topping.

Đây là 2 chiến lược giúp tăng doanh thu không chỉ riêng kinh doanh cà phê, mà bất cứ dịch vụ nào cũng có thể áp dụng. 

6. Xây dựng và phát triển các gian hàng online 

Phát triển gian hàng online trên các ứng dụng như GrabFood, ShopeeFood, Beamin,... đang rất phổ biến. Bạn nên xây dựng menu đa dạng để khách hàng có nhiều lựa chọn. Hình ảnh phải thật bắt mắt, dù bán hàng online bạn cũng đừng quên tập trung vào chất lượng đồ uống. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên cập nhật xu hướng để cho ra món nước phù hợp với nhu cầu khách hàng. 

7. Có chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách

Khuyến mãi là yếu tố không thể thiếu khi kinh doanh quán cà phê nhượng quyền. Bạn có thể đưa ra ưu đãi cho từng món nước để thu hút khách. Ví dụ: Mua 1 tặng 1, miễn phí topping khi mua size lớn, giảm % trên tổng hoá đơn,... Khi chạy khuyến mãi nên giám sát chặt chẽ để biết được chương trình có thực sự hiệu quả. Nếu không hiệu quả, phải có giải pháp kịp thời để khắc phục. 

8. Có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết là người tạo ra nguồn doanh thu ổn định cho quán. Vì vậy, bạn nên có ưu đãi riêng dành cho khách hàng này. Có thể dùng thẻ tích điểm, đi nhóm 3 người được tặng 1 ly nước,... Ngoài ra, nhớ tên, sở thích của khách hàng cũng là một phần giúp bạn tạo ra điểm cộng. Thường xuyên xin ý kiến, đánh giá từ khách hàng. Họ sẽ thấy bạn luôn lắng nghe và chính họ cảm thấy mình cũng được trân trọng.  

Những “mẹo” Napoli chia sẻ trên đây là những giải pháp thực sự hiệu quả dành các quán cafe nhượng quyền. Bên cạnh đó, bạn hãy tập trung phát triển thêm các thế mạnh của quán để mang lại hiệu quả cao hơn. Cùng đón xem phần 2 trong bài viết tiếp theo nhé! 

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 06/12/2022 | 715 (Lượt xem)

Các tin khác