16 "MẸO" TĂNG DOANH THU CHO QUÁN CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN (Phần 2)

Khi kinh doanh cà phê nhượng quyền làm sao để quán luôn đạt doanh thu cao? Cùng xem tiếp phần 2, những “mẹo” tăng doanh thu cho quán dưới đây nhé! 

Dù bạn kinh doanh quán cà phê nhượng quyền hay lĩnh vực nào, doanh thu vẫn là yếu tố quyết định đến sự sống còn của bạn. Để quán cà phê luôn đạt doanh thu cao mỗi tháng là không hề dễ dàng. Hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay những “mẹo" Napoli chia sẻ dưới đây nhé! 

16 “mẹo" tăng doanh thu cho quán cafe nhượng quyền không phải ai cũng chia sẻ cho bạn

Trong phần 1 Napoli đã chia sẻ 8 "mẹo" giúp tăng doanh thu cho quán cà phê nhượng quyền. Cùng đón xem tiếp 8 “mẹo” trong phần 2 này nhé.

9. Kết hợp bán các món ăn vặt

Cách tăng doanh thu cho quán cà phê nhượng quyền đơn giản mà hiệu quả đó là bán kèm các món ăn vặt. Bạn có thể kết hợp nước uống và đồ ăn vặt thành các combo giúp khách hàng có thêm lựa chọn. Điều này sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác tiết kiệm, có thể thoải mái ngồi nói chuyện cùng bạn bè một thời gian dài.  

10. Xem xét tăng giá trong mức phù hợp

Khi khách hàng đã quen với mức giá cũ, việc bạn tăng giá sẽ trở nên khá nhạy cảm. Bạn nên chọn thời điểm phù hợp để tăng giá như lễ giáng sinh, tết, 8/3,... Tăng giá trong thời gian này khách hàng sẽ ít quan tâm vì họ nghĩ đây là điều bình thường.  

Bên cạnh việc tăng giá bạn cũng nên nâng cao chất lượng đồ uống. Vì thực tế dù giá tiền cao nhưng chất lượng đồ uống tuyệt vời thì khách hàng sẽ mãi nhớ đến bạn. 

11. Cải thiện dịch vụ wifi cho quán cà phê nhượng quyền

Hầu hết khách hàng có thói quen ngồi lại quán lâu vì được sử dụng wifi miễn phí, bạn đừng lo lắng việc chỉ gọi một ly nước nhưng ngồi cả ngày. Hãy “biến" những lo lắng đó thành cơ hội tăng doanh thu cho quán. Bạn nên nâng cao chất lượng wifi vì những khách hàng này sẽ mang lại cho bạn nguồn doanh thu đều đặn, tạo cơ hội để bạn có thể upsale.

12. Quản lý vấn đề tồn kho chặt chẽ

Kiểm tra hàng tồn kho thời xuyên giúp bạn kiểm soát được doanh thu mỗi tháng. Bên cạnh việc lập bảng kế hoạch để quản lý vấn đề tồn kho, bạn có thể kết hợp quản lý bằng phần mềm bán hàng. 

Hãy nhập lượng nguyên liệu đủ cho mỗi món nước, khi khách order lượng nguyên liệu sẽ được trừ đi. Như vậy bạn có thể biết nguyên liệu nào được sử dụng nhiều. 

13. Lối ra vào quán cà phê rộng rãi và có chỗ để xe

Để tối ưu không gian quán, bạn nên khảo sát số lượng khách ra vào mỗi ngày để biết cách sắp xếp loại bàn phù hợp. Bạn nên có bàn dành cho 2 người, 4 người, 10 người,... sắp xếp lối đi rộng rãi cho cả khách hàng và nhân viên.

Ngoài ra, quán cà phê cũng rất cần chỗ để xe, bạn không nên để khách hàng để xe quá xa hoặc tính thêm tiền xe. Thay vào đó lúc tìm mặt bằng nên chọn nơi có vỉa hè để xe hay có bãi để xe gần quán. 

14. Tổ chức các buổi workshop cho quán cà phê 

Tổ chức các buổi nếm thử cà phê giúp khách hàng có thể tận mắt thấy được quá trình tạo ra một ly cà phê. Bạn có thể kể các chuyện để tạo hứng thú cho khách hàng, khiến họ thích và mua sản phẩm của bạn. 

15. Mở rộng thời gian mở cửa

Hãy mở cửa khi đối thủ cạnh tranh đóng cửa. Điều này có nghĩa là bạn luôn phải sẵn sàng khi khách hàng có nhu cầu. Bạn nên nắm bắt cơ hội mở cửa vào các thời điểm quan trọng như lễ, tết để thu hút khách hơn. Tuy nhiên, việc mở cửa như vậy có thể tăng sự lãng phí nguồn lực. Vì vậy, nên cân nhắc thật kỹ các khung giờ mở cửa của quán.

16. Tất cả các khu vực trong quán cà phê phải đảm bảo sạch sẽ

Quán cafe sạch sẽ, luôn có hương thơm sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Đặc biệt là trong quầy pha chế, đây là nơi tạo ra những ly nước, khách hàng sẽ rất quan tâm vị trí này. Vậy nên dù quán có diện tích nhỏ hay lớn vẫn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. 

Là một chủ quán cà phê, bạn hãy bắt đầu thực hiện từ những giải pháp tăng doanh thu cho quán cafe đơn giản cho đến khó nhất nhé. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp quán cà phê nhượng quyền của bạn ngày càng thu hút khách và kinh doanh phát triển hơn. 

Thông tin liên hệ:


Ngày đăng: 06/12/2022 | 758 (Lượt xem)

Các tin khác