5 ĐIỀU GIÚP BẠN THÀNH CÔNG KHI KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ

Với thị trường đồ uống đang trên đà phát triển vào những năm gần đây. Tại Việt Nam, không ít các bạn trẻ đã lựa chọn con đường kinh doanh cà phê, để làm nguồn thu nhập cho chính mình. 

Tuy nhiên, mô hình cà phê mở ra thì nhiều, nhưng phải từ bỏ “cuộc chơi” sớm cũng không hề ít. Bài viết này chia sẻ 5 kinh nghiệm mở quán cà phê giúp bạn thành công hơn trên con đường kinh doanh này.

1. Chọn hình thức kinh doanh quán cà phê phù hợp

1.1 Mô hình cà phê mang đi (Take away)

Xuất hiện từ rất sớm, hình thức quán cà phê mang đi hay còn gọi là Take away thường nhắm vào các đối tượng giới trẻ, nhân viên văn phòng hay những người có lối sống bận rộn.

Để triển khai hình thức kinh doanh hiện đại này, bạn nên chọn những tuyến đường chính, có đông người qua lại. Đặc biệt là các khu vực văn phòng, khu trung tâm thương mại,…

Ưu điểm của ý tưởng cà phê này là bạn không cần phải đầu tư quá lớn vào mặt bằng kinh doanh. Thay vào đó, một quầy hoặc xe cà phê có diện tích khoảng 25 -30m2 là đã đủ để bạn có thể hoạt động quán.

1.2 Mô hình cà phê nhượng quyền thương hiệu

Thực tế, để tạo dựng được danh tiếng cho thương hiệu cà phê trên thị trường ngày nay là điều rất khó khăn. Bởi vậy, hiện tại đang có không ít các quán cà phê lớn cho phép nhượng quyền thương hiệu, trong đó có cả Napoli Coffee. Khi chọn hình thức kinh doanh cà phê này, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho giai đoạn thiết kế, chọn nội thất, tuyển nhân sự hay nhà cung cấp cà phê. 

Hơn nữa, dựa vào thương hiệu đã có bạn sẽ nhanh chóng có được lượng khách hàng ổn định. Không chỉ thụ hưởng được danh tiếng có sẵn của Napoli Coffee, mà còn được chủ thương hiệu chuyển giao công thức đồ uống của quán cho bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm các gói nhượng quyền Napoli Coffee tại đây: https://napoli.vn/trang-chu

1.3 Mô hình cà phê truyền thống

Mô hình kinh doanh cà phê truyền thống thường được thiết kế theo phong cách đơn giản, nhằm phục vụ cho phân khúc bình dân. Tuy lâu đời nhưng hình thức quán cà phê này vẫn không hề giảm nhiệt, mà còn là một trong những mô hình mang lại lợi nhuận tốt nhất, do chi phí đầu tư thấp.

Để thu hút và duy trì lượng khách ổn định, bạn cần phải đảm bảo được chất lượng của thức uống cà phê. Napoli Coffee khuyên bạn nên sử dụng cà phê nguyên chất để kết hợp giữa Arabica và Robusta theo tỉ lệ hợp lý để tạo gu riêng cho khách.

1.4 Mô hình cà phê chuyên nghiệp

Phong cách quán cà phê chuyên nghiệp là phong cách hướng đến sự hiện đại, thanh nhã, mang đến một vẻ đẹp tinh tế, có nội hàm.

Những quán cà phê theo đuổi phong cách này thường sử dụng các màu sắc đơn giản, gam màu tươi sáng nhưng không quá sặc sỡ. Các đồ vật nội thất, đồ trang trí hay đồng phục nhân viên đều được thiết kế với những đường thẳng gọn gàng, đơn giản mà ngăn nắp. Đây là hình thức quán cà phê phù hợp cho những buổi gặp gỡ đối tác, hay bàn công việc quan trọng.

2. Tìm hiểu kỹ thông tin, kiến thức

2.1 Tìm hiểu thị trường, đối thủ

Nghiên cứu thị trường là giai đoạn bắt buộc phải thực hiện, trước khi bạn chuẩn bị kinh doanh bất cứ thứ gì. Từ kết quả nghiên cứu bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể nhất về thị trường, khách hàng mục tiêu cũng như thời điểm hoạt động. Đây là bước giúp bạn quyết định được phân khúc khách hàng và khoanh vùng vị trí muốn mở quán cà phê.

2.2 Tìm hiểu nguồn nguyên liệu cà phê

Nguồn gốc cà phê là thứ quyết định chất lượng món đồ uống. Bạn nên có kiến thức về các vùng nguyên liệu, so sánh chất lượng và giá cả của từng nơi. Đồng thời tìm hiểu phản hồi của khách hàng về chất lượng của nguyên liệu đó.

2.3 Văn bản pháp lý

Những văn bản pháp lý bạn cần phải tìm hiểu bao gồm các loại giấy phép kinh doanh, giấy tờ về an toàn vệ sinh thực phẩm… Bạn cần phải sở hữu tất cả các loại giấy tờ này để quán cà phê hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và được pháp luật bảo vệ.

3. Nắm rõ ý tưởng về quán cà phê của mình

Khi đã quyết định xong đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ biết được mình cần trang trí quán theo phong cách nào. Một số ý tưởng bạn có thể tham khảo là cà phê bóng đá, cà phê sân vườn, cà phê sách, cà phê phong cách ý, bình dân,… Nhiệm vụ của bạn khi lập kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê là lên ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mình muốn hướng tới 

4. Chuẩn bị chu đáo về mặt bằng kinh doanh

Kinh doanh thành công hay không, 1/3 phụ thuộc vào việc lựa chọn mặt bằng đẹp. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, liệu bạn có sẵn sàng len lỏi vào các ngõ hẻm, đường đi chỉ đủ cho 2 xe tránh nhau để thưởng thức cà phê? Hay bạn có sẵn sàng băng sang bên kia đường và quay ngược lại để bước vào quán cà phê bạn đã vô tình lướt qua. Thay vì vậy, hãy lựa chọn mặt bằng tại những vị trí tiện thuận tiện cho giao thông đi lại.

Và một điều nữa là, khu vực đó có xuất hiện khách hàng mục tiêu hay không? Khách hàng tiềm năng của bạn là học sinh, sinh viên thì quán nên đặt gần trường học. Hay các quán cà phê sân vườn, cà phê sách nhắm tới khách hàng yêu thích sự yên tĩnh, thoải mái thì nên chọn khu vực thoáng đãng. 

5. Chuẩn bị vốn và lên kế hoạch kinh doanh kỹ càng

Kinh doanh quán cà phê thì bạn cần phải chuẩn bị vốn. Và nếu bạn chọn nhượng quyền cà phê Napoli Coffee, dù bạn có số vốn bao nhiêu, bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện giấc mơ làm chủ quán cà phê và kinh doanh cà phê của riêng mình. Với 5 gói nhượng quyền Napoli Coffee bao gồm: Xe cà phê, take away, chuyên nghiệp và phong cách Ý.

Vốn để hoạt động quán cà phê bao gồm 2 loại chi phí chính, đó là:

  • Chi phí cho quán: Tiền đặt cọc mặt bằng, chi phí thi công thiết kế, chi phí nhân sự, vật dụng,…

  • Chi phí duy trì: Khoản này dành cho việc chuẩn bị ở những giai đoạn đầu như: chạy quảng cáo, tiếp thị, tiền internet, điện, nước, điện thoại, quà tặng khuyến mãi,… Cộng thêm các chi phí dự phòng cho 3 tháng đầu, vì thời gian này quán chưa sinh lãi hoặc rất ít.

Thời gian đầu mới mở quán, bạn không cần quá nôn nóng, hãy tận dụng các mối quan hệ thân thiết, xây dựng trang mạng xã hội,….để giới thiệu quán rộng rãi hơn. Ý tưởng mở quán cà phê thời điểm này vẫn không hẳn là muộn, chỉ cần bạn đủ kiên định theo đuối thì chắc chắn sẽ thành công.

Nếu cần tư vấn và hỗ trợ về việc nhượng quyền kinh doanh quán cà phê, Napoli Coffee luôn sẵn sàng tại Hotline 1900 636064

 


Ngày đăng: 28/08/2020 | 1476 (Lượt xem)

Các tin khác